“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén được bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng

Chủ nhật - 26/03/2017 09:35
“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén được bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng “Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén được bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng

Sau nhiều lần thương lượng, TAND tỉnh Bình Thuận đã trao quyết định bồi thường đối với “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén, người bị hàm oan 2 vụ án giết người gây chấn động dư luận.

Bồi thường án oan ông Huỳnh Văn Nén: Có thể ra tòa

Thương lượng bồi thường lần cuối cho ông Huỳnh Văn Nén

Huỳnh Văn Nén và nỗi ám ảnh trong hai phiên tòa

“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén được bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng 1

“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén, bị hàm oan 2 vụ án giết người

Ngày 7.3, tại UBND thị trấn Tân Minh (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), TAND tỉnh này đã trao quyết định giải quyết bồi thường đối với ông Huỳnh Văn Nén, người bị kết án oan trong 2 vụ giết người xảy ra tại địa phương.

Quyết định do bà Nguyễn Thị Hiệp Hòa, phó chánh án TAND tỉnh Bình Thuận ký ngày 16.1.

Quyết định nêu rõ số tiền bồi thường hơn 10 tỉ đồng, bao gồm gần 5,3 tỉ bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần, 2,3 tỉ thiệt hại do tổn hại về sức khỏe, gần 1,2 tỉ bồi thường thu nhập thực tế bị mất, và 1,2 tỉ đồng cho các thiệt hại khác.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, nếu không đồng ý với quyết định giải quyết bồi thường này, người bị thiệt hại có quyền khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết bồi thường.

Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày người bị thiệt hại nhận được quyết định, trừ trường hợp người bị thiệt hại không đồng ý và khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết bồi thường.

Luật sư Phạm Công Út, người được ông Nén và gia đình ủy quyền thương lượng cho biết ông Nén có những biểu hiện bất ổn về tâm lý ngày càng nặng, vừa qua Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Bệnh viện Biên Hòa) đã đề nghị ông nhập viện ngay nhưng do chưa có tiền nên gia đình ông chưa đồng ý. Ngoài ra, trong chi tiêu hàng ngày, gia đình ông Nén phải vay mượn, chính vì vậy có lẽ ông Nén sẽ đồng ý mức bồi thường này mà không khiếu kiện gì thêm.

Ông Huỳnh Văn Nén, “người tù thế kỷ” sinh năm 1962, đã phải chịu hai án oan về tội giết người, đều xảy ra tại thị trấn Tân Minh. Trong “kỳ án vườn điều” (xảy ra đêm 18.5.1993, rạng ngày 19.5.1993), ông Nén và 9 bị cáo khác (bên nhà vợ) phải chịu án 5 năm tù giam về tội giết người với vai trò đồng phạm.

Trải qua 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Trong khi đó, ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân trong vụ án “giết bà Bông, cướp nhẫn vàng”. Sau gần 17 năm ngồi tù, ngày 4.10.2015, ông Nén được tại ngoại, ngày 3.12.2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 16,820
  •   Tháng hiện tại 594,990
  •   Tổng lượt truy cập 128,213,229