Lời khai kẻ gây rối trong vụ nổ súng giữa khuya ở Sài Gòn

Chủ nhật - 04/01/2015 09:20
Lời khai kẻ gây rối trong vụ nổ súng giữa khuya ở Sài Gòn Lời khai kẻ gây rối trong vụ nổ súng giữa khuya ở Sài Gòn

Thấy đồng bọn trúng đạn, Hùng giật súng của viên trung úy công an rồi dí lần lượt vào đầu 2 bảo vệ dân phố bóp cò. May mắn lúc đó súng đã hết đạn.

Ngày 31/12, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã bắt giữ Phan Đức Đạt (31 tuổi) và Trần Anh Hùng (41 tuổi) cùng ở Lâm Đồng để điều tra, xử lý hành vi Chống người thi hành công vụ và Đe dọa giết người. 

Theo cơ quan điều tra, 2 người trên khai nhận, đêm 29/12, một nhóm tài xế rủ nhau nhậu ở một quán lề đường. Sau khi uống hết 2 thùng bia, họ đi bộ về khách sạn gần bãi đậu xe. Lúc này Đạt và Bo (chưa rõ lai lịch) đi trước, những người khác đi bộ theo sau.

Đến giao lộ đường số 6 – đường số 23, phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) Đạt và Bo nảy sinh mâu thuẫn cự cãi nhau.

Lời khai kẻ gây rối trong vụ nổ súng giữa khuya ở Sài Gòn 1
Hùng và Đạt đang bị công an bắt giữ.

Lúc này tổ công tác công an phường Bình Chiểu gồm trung úy Phạm Tiến Hùng và 2 bảo vệ dân phố tuần tra địa bàn, đi qua. Trung úy Hùng nhắc nhở nhưng Đạt lớn tiếng chửi thề.

Bị đề nghị cho kiểm tra giấy tờ tùy thân, Đạt hỏi lại trung úy Hùng: "Thẻ ngành công an của mày đâu?". Khi viên trung úy đang xuất trình giấy tờ, Đạt vẫn lớn tiếng chửi bới.

Cùng lúc, Trần Anh Hùng, Bùi Văn Mạnh (31 tuổi, ở Lâm Đồng) và một số người khác đi tới thấy Đạt đang lớn tiếng với công an, Hùng la lớn: "Đánh chết nó cho tao. Nó có súng nhưng không dám bắn đâu".


Bị kích động khi trong người có sẵn hơi men, Đạt lao vào đấm đá trung úy Hùng buộc công an này rút súng bắn chỉ thiên. Thời điểm này Hùng, Mạnh, Hoàng tiếp tục lao vào tấn công tổ công tác.

Hùng khai đã cùng Mạnh trực tiếp giằng co súng của trung úy Hùng. Trong lúc giằng co, súng phát nổ khiến Đạt bị thương còn Mạnh chết tại chỗ.

Trần Anh Hùng thấy vậy tiếp tục giật súng của trung úy cảnh sát rồi dí lần lượt vào đầu 2 bảo vệ dân phố bóp cò. May mắn lúc này súng đã hết đạn.

Ngoài ra, lúc xảy ra vụ việc, nhóm người này đã la hét, kích động để gần chục tài xế, phụ xe có mặt gần đó cũng kéo đến gây rối.

Sau khi sự việc xảy ra công an phường bắt giữ Hùng khi trên tay anh ta vẫn cầm khẩu súng cướp được của người thi hành công vụ.

Công an phong tỏa hiện trường đưa Đạt đi cấp cứu. Tại bệnh viện, Đạt có một số hành vi chống đối, quậy phá nên sau khi sơ cứu vết thương người này được đưa vể công an lấy lời khai. Hiện công an đang khẩn trương truy bắt Hoàng do có liên quan đến vụ việc.

Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng công an quận Thủ Đức cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, công an có đo nồng độ cồn từ Hùng và Đạt. Kết quả cho thấy, nồng độ cồn trong người 2 tên này đều vượt mức cho phép.

Về phía trung úy Hùng, bị thương tích ở lưng, ngực và rách quân phục.

Đề cập đến quy trình sử dụng súng và nổ súng ra sao, trưởng công an quận Thủ Đức cho biết văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM đang thụ lý làm rõ.

Nổ súng giữa khuya, một thanh niên ở Sài Gòn tử vong

Bị kiểm tra hành chính, nhóm thanh niên ở Sài Gòn chống trả nên cảnh sát bắn chỉ thiên. Những người này lao vào giằng co, trong lúc hỗn loạn, viên đạn trúng 1 người tử vong.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: thiên thời, an phong
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 21,138
  •   Tháng hiện tại 634,039
  •   Tổng lượt truy cập 128,252,278