Kẻ sát nhân lộ tẩy từ dấu vân tay

Thứ ba - 04/11/2014 22:23
Kẻ sát nhân lộ tẩy từ dấu vân tay Kẻ sát nhân lộ tẩy từ dấu vân tay

Một ngày sau khi Công an Hoài Đức (Hà Nội) chuyển mẫu vân tay của tên trộm vặt về cấp trên, nhà chức trách đã có câu trả lời về tung tích của kẻ sát nhân đang bị truy tìm suốt một năm.

Rạng sáng 10/6/2012, tại Phòng khám Đa khoa khu vực Lào Cai nằm ngay bên sông Nậm Thi, thuộc phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, bác sĩ Phạm Thị Nguyệt (54 tuổi) bị sát hại. Nạn nhân bị cướp toàn bộ tài sản gồm: một xe máy Spacy, điện thoại, dây chuyền và đôi hoa tai vàng tây, nhẫn tròn vàng ta.

Công an tỉnh Lào Cai thu 3 dấu vân tay nghi của thủ phạm trên bề mặt công tắc điện và bề mặt bao bì giấy của găng tay y tế trong phòng khám sản. Mẫu này được gửi về Cục Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát (C53) thuộc Tổng Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm, Bộ Công an để đề nghị trưng cầu giám định.

Cục C53 cử nhiều đoàn công tác cùng phương tiện hiện đại đến Phòng Hồ sơ nghiệp vụ cảnh sát, Công an tỉnh Lào Cai trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ tra cứu, truy tìm thông tin tội phạm. Hàng triệu mẫu vân tay đã được tập trung so sánh, đối chiếu nhưng chưa có mẫu nào trùng hợp với dấu vân tay nghi vấn thu được tại hiện trường vụ án mạng.

Xét tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Lào Cai xác lập chuyên án lấy bí số 106G, lập lại hành trình trốn chạy của hung thủ. Căn cứ mô tả của người dân về đối tượng, các kỹ thuật viên cơ quan điều tra đã dựng lại được chân dung của hắn và tiến hành nhân bản bức ảnh khá rõ nét. Đó là một thanh niên da ngăm đen, tóc cắt ngắn, tém ở mái vuốt sang bên phải… Bước đầu xác định đối tượng cao khoảng 1,62-1,65 m, từ 20 đến 30 tuổi.

Vụ trộm của gã sát nhân

14h ngày 4/4/2013, tại khu đô thị Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, một nam thanh niên đột nhập ngôi nhà bằng cách leo theo đường dây chống sét lên tầng 2 với ý định trộm cắp đồ đạc. Thấy cái búa cùng cưa sắt để ở ban công, hắn dùng phá cửa lấy đi một máy tính, 2 loa vi tính, một đầu kỹ thuật số. Đang định đào tẩu bằng chính chiếc xe máy của chủ nhà, hắn bị người dân phát hiện.

Bị đưa về trụ sở Công an huyện Hoài Đức, đạo chích khai tên Lương Quốc Quyền, 27 tuổi, thường trú tại thôn 4, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Công an huyện Hoài Đức lập danh chỉ bản của Quyền và gửi mẫu vân tay đối tượng lên các cơ quan cấp trên.

Đúng một tháng sau ngày bị bắt tại huyện Hoài Đức, Cục C53 đã xác định dấu vân tay của Quyền trùng với dấu vân tay thu được tại hiện trường vụ sát hại bác sĩ Nguyệt. Lãnh đạo Cục C53 đã có điện hỏa tốc gửi Công an Hà Nội và Công an tỉnh Lào Cai thông báo về thông tin quan trọng này.

Một ngày sau, Quyền được trích xuất từ Trại tạm giam số 1. Khi nghe một điều tra viên thông báo: “Đây là các đồng chí ở Công an tỉnh Lào Cai cất công về tận đây gặp anh, chắc anh biết lý do rồi chứ?”. Nét mặt Quyền từ đỏ bừng chuyển sang xám ngoét, toàn thân run rẩy. Mồ hôi vã ra, hắn lắp bắp: “Dạ cháu biết tội của cháu rồi. Cháu xin khai hết ạ”. Đến lúc này, các điều tra viên cũng nhận ra khuôn mặt của Quyền khá giống với tấm ảnh tên sát nhân tại phòng khám đã được các kỹ thuật viên mô phỏng theo thông tin người dân cung cấp.

Kẻ sát nhân lộ tẩy từ dấu vân tay 1

Quyền khi bị bắt. Ảnh: Cảnh sát toàn cầu

Quyền khai, tối ngày 9/6/2012 hắn uống rượu với một số người bạn say xỉn đến đột quỵ nên phải đến Phòng khám Đa khoa trên địa bàn phường Lào Cai truyền dịch, ca trực đêm do bác sĩ Nguyệt đảm nhiệm. Đến khi được truyền gần hết chai dung dịch, Quyền cảm thấy tỉnh táo hơn và phát hiện không có tiền nên bỏ chạy thì bị bác sĩ Nguyệt giữ lại. Hắn lao vào đấm đá, cầm kéo sắt đâm nhiều nhát vào người, mặt nạn nhân...

Sau khi gây án, Quyền sử dụng chiếc Spacy của nạn nhân để đào tẩu, chạy xe theo quốc lộ 70 hướng Lào Cai đi Yên Bái. Quá trình bỏ trốn, hung thủ bán sợi dây chuyền vàng lấy 2,7 triệu đồng, chi tiêu vào việc ăn uống, mua quần áo, đổ xăng xe máy, thuê nhà nghỉ.

Khi túng tiền, Quyền đã bán chiếc xe Spacy cho một người ở phòng trọ bên cạnh với giá 2,5 triệu đồng. Không dám đi đâu xin việc, Quyền chỉ lang thang, trộm cắp vặt cho đến ngày bị bắt tại khu đô thị Vân Canh, huyện Hoài Đức.

Quyền sau đó bị tuyên án chung thân về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo An ninh thủ đô

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: vàng tây, vân canh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 33,171
  •   Tháng hiện tại 788,314
  •   Tổng lượt truy cập 128,406,553