Giá đắt cho kẻ tấn công bạn gái trong cơn cuồng ghen

Thứ ba - 20/03/2018 20:48
Giá đắt cho kẻ tấn công bạn gái trong cơn cuồng ghen Giá đắt cho kẻ tấn công bạn gái trong cơn cuồng ghen

Phát hiện người yêu ngủ cùng thanh niên khác tại phòng trọ ở Bình Dương, Pháp nổi cơn ghen, cầm dao tấn công.

Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Võ Văn Pháp (SN 2000, quê Đồng Tháp). Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, Pháp có tình cảm với chị Dương T.H.T. (SN 2001, quê tỉnh Cà Mau). Vào trưa 10/3, Pháp từ nhà mình qua phòng trọ của chị T. trên đường D18, khu phố 6, phường Thới Hoà, thị xã Bến Cát để chơi.

Tại đây, nam thanh niên phát hiện bạn gái đang ở chung phòng với anh N.H.S. (SN 2000, quê tỉnh Cà Mau) nên nổi máu ghen. Pháp chửi bới chị T. và đập phá nhiều đồ đạc bên trong phòng trọ. Thấy tình địch bỏ chạy, Pháp xuống bếp lấy cứa cổ bạn gái khiến chị T. bị thương tích nặng.

Pháp tiếp tục đập phá đồ đạc trong phòng, làm hư hỏng nhiều tài sản, rồi nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu nên thoát khỏi nguy kịch. Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an thị xã Bến Cát có mặt kịp thời để bắt giữ Pháp.

Giá đắt cho kẻ tấn công bạn gái trong cơn cuồng ghen 1

Hình minh họa.

Để tìm hiểu những vấn đề pháp lý xung quanh vụ việc trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật gia Đoàn Thị Thu Hằng – Thạc sĩ chuyên ngành luật Hình sự, khoa Luật, đại học Quốc gia Hà Nội cho hay, vụ việc xảy ra xuất phát từ lối sống buông thả của những bạn trẻ mới chỉ 17, 18 tuổi. Trong độ tuổi này, nhẽ ra các em phải chú tâm học hành nhưng lại sớm sa vào chuyện tình cảm để rồi chỉ vì cơn cuồng ghen mà Pháp ra tay cứa cổ bạn gái, bản thân cũng vướng vòng lao lý.

Luật gia Hằng phân tích, đối tượng Võ Văn Pháp khi bắt quả tang bạn gái đang ngủ với tình địch thì nổi cơn phẫn nộ. Pháp định xử lý S. nhưng vì tình địch bỏ chạy, Pháp trút giận lên T. bằng cách lấy dao cứa cổ nạn nhân. Việc Pháp sử dụng dao, hung khí sắc nhọn dễ gây thương tích cao, cắt vào cổ - vị trí trọng yếu trên cơ thể khiến T. suýt chút nữa nguy hiểm đến tính mạng. Với những tình tiết ban đầu của vụ việc, có thể thấy, Pháp chỉ có ý định gây thương tích cho nạn nhân. Bởi lẽ, sau khi gây án, đối tượng tiếp tục đập phá đồ đạc trong phòng để thỏa cơn cuồng ghen, giận giữ; chứ không mong muốn tước đoạt đến cùng mạng sống của bạn gái.

"Theo tôi, hành vi của Pháp đã có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe của người khác theo quy định tại Điều 134, Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Việc xác định khung hình phạt mà đối tượng Pháp có thể đối mặt phụ thuộc vào mức độ thương tích của nạn nhân. Nếu tỷ lệ tổn thương cơ thể của cô gái từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thỏa mãn việc dùng hung khí nguy hiểm theo điểm a, khoản 1, Điều 134 thì đối tượng có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Tỷ lên tổn thương càng cao thì đối tượng sẽ phải chịu hình phạt càng nặng theo quy định tại khoản 2, 3, 3, 5 của Điều 134", luật gia Hằng nêu quan điểm.

Bên cạnh đó, việc đập phá đồ đạc trong phòng của bạn gái của Pháp cũng có dấu hiệu của tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 178, Bộ luật Hình sự 2015. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an cần làm rõ giá trị tài sản bị hủy hoại để làm căn cứ xử lý. Theo khoản 1, Điều 178, việc hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì sẽ bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Vụ việc là bài học cảnh tỉnh cho những bạn trẻ có quan hệ tình cảm phức tạp. Trước khi hành động hãy suy nghĩ đến hậu quả mà hành vi của mình có thể gây ra. 

Giá đắt cho kẻ tấn công bạn gái trong cơn cuồng ghen 2
Ghen tuông, vợ dùng dao cắt ”của quý” của chồng trong đêm

Nửa đêm, anh T. bị vợ dùng dao cắt "của qúy", phải khâu 10 mũi và đang tiếp tục điều trị ở một bệnh viện ngoại...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: thới hoà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
 
  •   Hôm nay 13,053
  •   Tháng hiện tại 563,646
  •   Tổng lượt truy cập 128,181,885