Cảnh sát đặc nhiệm kể phút giải cứu bé gái bị bố ngáo đá có súng khống chế

Thứ hai - 19/02/2018 06:41
Cảnh sát đặc nhiệm kể phút giải cứu bé gái bị bố ngáo đá có súng khống chế Cảnh sát đặc nhiệm kể phút giải cứu bé gái bị bố ngáo đá có súng khống chế

Trong cơn ngáo đá, Bách bế con vào phòng đóng sập cửa và uy hiếp “đứa nào vào đây tao bắn chết…”

Cảnh sát đặc nhiệm kể phút giải cứu bé gái bị bố ngáo đá có súng khống chế 1

Trung tá Dương Minh Tùng – Đội trưởng Đội Cảnh sát đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội.

Ông bố “bất hảo” khống chế con trong cơn ngáo đá

Trung tá Dương Minh Tùng – Đội trưởng, Đội Cảnh sát đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát hình sự, PC45- Công an TP.Hà Nội) chia sẻ, trong 20 năm đấu tranh với tội phạm, những lần đối mặt với tội phạm giải cứu con tin để lại cho anh nhiều cảm xúc nhất vì mọi kế hoạch giải cứu phải tính toán tỉ mỉ để đảm bảo an toàn cho con tin, cho lực lượng và chính bản thân kẻ bắt cóc.

Một vụ án xảy ra cách đây đã hơn 4 năm tại phố Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhưng Thiếu tá Tùng vẫn chưa thể quên cuộc giải cứu bé gái 9 tháng tuổi bị bố đẻ là Trương Tùng Bách đang trong cơn ngáo đá khống chế.

Trung tá Tùng kể, Tùng là gã trai bất hảo với số mà đầy mình. Năm đó, Tùng mới 31 tuổi nhưng đã có 3 tiền án, 2 tiền sự về các hành vi “Trộm cắp tài sản”, “Cướp giật tài sản” và “Tàng trữ ma túy”.

Sau khi mãn hạn tù, đầu 2012, Bách lập gia đình với một cô gái và sinh được một bé gái xinh xắn. Nhưng Bách không tu chí làm ăn mà còn lún sâu vào con đường nghiện ngập. Sau heroin, Bách chuyển sang “đập đá” (một dạng ma túy mang ảo giác cực mạnh). Mỗi lần dùng xong trở về nhà, Bách chẳng khác gì "người trời" ăn nói một cách điên loạn, không thể phân biệt được giữa ngày và đêm.

Chiều 16.6.2013, gia đình Bách thấy anh ta mò về nhà với thái độ rất kỳ quặc, mắt gã láo liêng. Sau đó, Bách tay lăm lăm 1 khẩu súng, bất ngờ ôm cô con gái mới 9 tháng tuổi lên căn phòng tầng 3 rồi đóng sập cửa lại.

Nhận thấy con trai có tâm lý bất thường, bố Bách để yên một lát rồi nhẹ nhàng lên gác giục gã đưa cháu bé xuống nhà uống sữa. Đáp lại, Bách bỗng chửi bố mẹ như một kẻ điên đoạn.

Nghe tiếng cháu gái khóc khàn giọng và Bách tắt điện cố thủ bên trong, bố mẹ Bách mới tá hỏa báo công an phường tới giải cứu.

Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát Hình sự và trung tá Dương Minh Tùng cùng các trinh sát lập tức tới hiện trường phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng vận động Bách để cháu bé ra.

Tuy nhiên, khi cảnh sát tới, Bách liên tục chửi bới, điên cuồng dùng chai lọ, ném từ tầng ba, nơi hắn cố thủ xuống dưới nhà, cản bước lực lượng chức năng. Bách chẳng những không cho ai vào mà còn lăm lăm khẩu súng, luôn mồm dọa: “Đứa nào vào đây tao bắn chết…”

Theo trình báo từ người nhà Bách, trước đó đối tượng có biểu hiện bất thường như thường xuyên không ăn không ngủ, luôn lảm nhảm về việc có người theo dõi để mưu sát hay cho rằng vợ là quỷ dữ hút máu.

Tổ công tác nhận định, Bách dùng ma túy đá dẫn đến tình trạng “ngáo” và hoang tưởng. Tuy nhiên, vì đối tượng quá manh động, có súng, khống chế cháu nhỏ làm con tin nên cơ quan công an đã phải bao vây ngôi nhà, bố trí lực lượng vòng trong, vòng ngoài. Ở bên trong, Bách cố thủ trong phòng, lấy tủ quần áo bằng vải để chặn cửa, tay lăm lăm khẩu súng.

Vì ngôi nhà kín, lại tắt đèn, phòng ở cũng chỉ chừng 4m, kín như bưng, cầu thang đi nhỏ hẹp nên rất khó xác định đối tượng. Và để đảm bảo an toàn cho "con tin", lực lượng chức năng đã dùng biện pháp thuyết phục là chính. Đến nửa đêm Bách đồng ý cho dì ruột là bà D.N.L vào chăm sóc và cho cháu bé ăn cháo. Tuy nhiên, Bách vẫn ngoan cố, gào thét, chửi bới.

Cảnh sát dùng võ thuật giải cứu trong tích tắc

Cảnh sát đặc nhiệm kể phút giải cứu bé gái bị bố ngáo đá có súng khống chế 2

Bình xịt hơi cay và khẩu súng bắn đạn bi Bách sử dụng khống chế con gái 9 tháng tuổi.

Sau nhiều giờ kiên trì thuyết phục, thậm chí cả khi vợ tới Bách cũng không thả cháu bé khiến lực lượng phá án nóng ruột lo cho sức khỏe bé gái. Phương án để trinh sát đặc nhiệm tiếp cận dùng hơi cay và mặt nạ phòng độc bất ngờ tấn công. Tuy nhiên, cách này có thể gây nguy hiểm cho cháu bé nên kế hoạch bị bác bỏ.

Cuối cùng trung tá Tùng đề xuất, dùng chính những mối quan hệ xã hội của Bách để tác động tâm lý anh ta, đồng thời mai phục sẵn trinh sát đặc nhiệm chờ thời cơ sẽ ập vào.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tìm ra một người anh xã hội Bách nể phục và động viên đề nghị hợp tác. Được cảnh sát vận động, người anh “xã hội” của Bách đồng ý phối hợp gọi điện khuyên giải, thuyết phục. Tuy nhiên, Bách chỉ đồng ý nói chuyện trực tiếp với người này.

Sau khi nghe trinh sát trao đổi, người này đã đồng ý có mặt tại Hà Nội vào chiều 17.6. Quãng thời gian chờ đợi này dài dằng dặc. Cả đêm đó, Bách không ngủ mà liên tục đưa ra những yêu sách của mình.

Thậm chí gã còn xịt cả bình hơi cay, ném bất cứ thứ gì vớ được vào những người có ý định leo lên cầu thang tiếp cận. Bên trong căn phòng tầng 3, gã lăm lăm khẩu súng chĩa ra ngoài suốt gần 20 giờ.

Chiều 17.6, khi người bạn của Bách xuất hiện, cánh cửa căn phòng mới có tiếng lịch kịch. Từ bên trong, Bách kéo chiếc tủ chặn cửa và bước ra đón bạn. Không bỏ lỡ thời cơ, một chiến sĩ cảnh sát chốt từ trên mái nà nhảy xuống dùng võ thuật đá bay khẩu súng trên tay Bách và quật ngã đối tượng. Cùng lúc này trung tá Tùng cùng các trinh sát cũng ập lên khống chế đối tượng giải cứu cháu bé an toàn.

“Bế được cháu bé trên tay chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm”, Thiếu tá Tùng chia sẻ.

Cảnh sát đặc nhiệm kể phút giải cứu bé gái bị bố ngáo đá có súng khống chế 3
3 giờ nghẹt thở giải cứu người phụ nữ khỏi đối tượng ngáo đá bắt cóc

Sau 3 giờ đồng hồ, CBCS Công an huyện Lạng Giang và người dân đã giải cứu thành công chị Tân khỏi đối tượng ngáo đá...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 44,924
  •   Tháng hiện tại 1,106,532
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,736