Ẩn số trong những vụ án hiếp dâm từ hé lộ của giám định viên pháp y

Thứ hai - 26/02/2018 17:23
Ẩn số trong những vụ án hiếp dâm từ hé lộ của giám định viên pháp y Ẩn số trong những vụ án hiếp dâm từ hé lộ của giám định viên pháp y

Trớ trêu, nhiều nạn nhân trong vụ án hiếp dâm lại khóc lóc xin tha cho người đã cướp mất đời con gái của mình. Có cháu vẫn bình thản, cười nói hồn nhiên như chưa hề có chuyện gì xảy ra...

Khó khăn trong công tác giám định

Từng tham gia giám định trong nhiều vụ án hiếp dâm , bác sĩ, giám định viên Hồ Kim Châu công tác tại viện Pháp y Quốc Gia chia sẻ, nạn nhân thường là các cháu bé gái trong độ tuổi từ 14 đến dưới 18. Các đối tượng xấu lợi dụng sự ngây thơ và thiếu hiểu biết của các cháu để hãm hiếp hay ép vào các khách sạn, nhà nghỉ phục vụ khách làng chơi.

Ẩn số trong những vụ án hiếp dâm từ hé lộ của giám định viên pháp y 1

Bác sĩ Hồ Kim Châu kể về công tác giám định pháp y.

Kể đến đây, bác sĩ Châu nhớ lại trường hợp của ba cháu bé quê ở Yên Bái, độ tuổi khoảng 16 – 17, các cháu dắt díu xuống Hà Nội với mục đích tìm việc làm. Nào ngờ, đang lúc lạ nước lạ cái, cả ba gặp phải gã sở khanh. Nắm bắt tâm lý của ba thiếu nữ "dạt nhà" đi kiếm việc làm, người đàn ông dễ dàng lừa cả ba cô bé xuống Hải Phòng và nhốt nhiều ngày tại một nhà nghỉ, ép phục vụ khách làng chơi. May mắn là lợi dụng lúc các đối tượng sơ hở, một cháu đã gọi điện được về nhà báo tin nên nhanh chóng được cơ quan chức năng vào cuộc giải cứu.

Khi tiến hành giám định để làm rõ có hành vi hiếp dâm hay không, bác sĩ Châu nói, đối với những vụ án hiếp dâm cần phải chứng minh được hai yếu tố là có dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân và có hành vi giao cấu. Cái khó nữa khi thực hiện công việc này là làm sao phát hiện được nạn nhân tự nguyện hay không. Nếu không tự nguyện thì trên người bị hại sẽ xuất hiện dấu vết trong quá trình chống cự với người thực hiện hành vi hiếp dâm. Còn trong trường hợp tự nguyện thì đương nhiên khó để lại dấu vết để chứng minh tội phạm. Trên thực tế, có bị hại đến cơ quan chức năng trình báo mình bị hiếp dâm, nhưng đằng sau lại ẩn chứa một mục đích khác.

Nói đến đây, bác sĩ Châu lấy ví dụ. Chưa tròn 16 tuổi, nhưng cháu Nhung (ở Phú Thọ) nom phổng phao và nhìn khá chững chạc nếu không muốn nói là già trước tuổi. Theo lời kể của bác sĩ Châu, Nhung có quan hệ tình cảm với một anh chàng giám đốc công ty tư nhân và giấu người yêu về tuổi thật của mình. Biết anh này có tiền nên hai chị em Nhung nảy sinh ý định tống tiền. Sau lần vào khách sạn quan hệ tình cảm, hai chị em Nhung quay sang tống tiền anh chàng giám đốc, nếu không đưa cho Nhung 1,2 tỷ đồng thì họ sẽ báo công an.

Thực tế là anh chàng giám đốc nhất định không đưa 1,2 tỷ đồng theo yêu cầu của chị em Nhung, hai cô gái đã làm đơn tố cáo. Khi cơ quan chức năng vào cuộc, Nhung nhất quyết không chịu đi giám định. Ngược lại, anh chàng giám đốc cũng tố cáo bị hai chị em Nhung về hành vi tống tiền, nhưng do không đưa ra được bằng chứng, người bị tố cáo thì cãi leo lẻo không thừa nhận nên sự việc chỉ dừng lại ở câu chuyện... "xấu chàng hổ ai".

Nếm “trái cấm”, phạm tội mà không biết…

Có trường hợp, bố mẹ muối mặt đưa con gái đi giám định để đưa kẻ hại đời con gái mình ra trước vành móng ngựa thì nhiều cháu lại khóc lóc xin bố mẹ tha cho người yêu, thậm chí muốn bố mẹ tác thành nên duyên, dù cho chưa đủ tuổi kết hôn.

Bác sĩ Châu kể về trường hợp của cháu bé tên Thảo (13 tuổi, ở Hà Nội), gia đình cháu này thuộc vào diện khá giả, ngoài ngôi nhà khang trang nằm ngay trung tâm thủ đô thì nhà Thảo còn có hẳn một trang trại trên Sóc Sơn (Hà Nội). Thường sau một tuần làm việc và học tập vất vả, cả gia đình cháu Thảo lại đánh xe về trang trại ở Sóc Sơn nghỉ ngơi. Cứ mỗi lần về như vậy, lại có một nam thanh niên khoảng 25 – 27 tuổi được thuê nấu ăn phục vụ cho cả gia đình.

Điều mà bố mẹ cháu Thảo không ngờ đến là cứ mỗi lần về như vậy, người nam thanh niên nấu ăn cho gia đình Thảo đã lân la nói chuyện, làm quen với con gái họ, dần dà hai người nảy sinh tình cảm yêu đương và cô bé 13 tuổi ngã vào lòng nam thanh niên này lúc nào không hay. Chỉ đến khi bụng cô bé mỗi ngày một to thì bố mẹ Thảo mới ngã ngửa rằng con gái mình đã trở thành phụ nữ từ lúc nào. Còn nam thanh niên kia vì thiếu hiểu biết, nhận thức pháp luật hạn chế nên vô tình vướng vòng lao lý khi quan hệ với người dưới 16 tuổi, mặc cho người con gái kia có tự nguyện hay không. Ngày đưa Thảo đi giám định, cô gái này không ngừng khóc lóc xin bố mẹ tha cho người yêu và còn xin bố mẹ tác thành cho mình với kẻ xâm hại mình.

Kể về trường hợp cháu My ở Hà Nội, bác sĩ Châu nhớ lại: Khi đó, dưới quê có việc gấp, bố mẹ My vội vàng thu xếp công việc rồi về quê, dự kiến là 3 ngày. Nhưng do giải quyết xong sớm, chưa tới hai ngày họ đã lại có mặt ở Hà Nội. Những tưởng con gái sẽ ngan ngoãn ở nhà học bài và trông nom nhà cửa thì nào ngờ khi bố mẹ lên tới nơi cũng là lúc trời đã tối muộn mà không thấy con đâu khiến cả nhà một phen thất kinh, tá hỏa đi tìm. Mãi sáng hôm sau cô bé mới lò dò về nhà, khi bị bố mẹ tra khảo, My buộc phải khai là đã qua đêm cùng bạn trai và hai người đã vượt quá giới hạn khi chưa được phép.

Nhớ lại hôm My được bố mẹ đưa đến giám định, cô bé vẫn ngây thơ, hồn nhiên và cười nói vui vẻ nhưng chưa hề có chuyện gì xảy ra, chính bản thân các cháu là người trong cuộc nhưng cũng không ý thức được giá trị của bản thân cũng như không lường trước được hết hậu quả khôn lường ở phía sau.

Giám định nhiều trường hợp hiếp dâm, bác sĩ Châu cũng khuyến cáo các cháu bé gái đừng tin vào lời dụ dỗ, mời gọi của người xấu mà biến mình thành nạn nhân cho những gã “râu xanh” mà điển hình như trường hợp của một cháu bé 16 tuổi ở Hà Nội. Thay vì chăm chỉ học hành thì cô gái này thường hay lang thang trên mạng, chát chít tối ngày. Quá trình chát trên mạng, cháu bé quen một người phụ nữ tự giới thiệu tên Thủy. Dù mới nói chuyện, nhưng khi người phụ nữ kia rủ đi chơi, cháu bé đã chẳng mảy may chút đề phòng mà nhận lời ngay.

Khi hai người hẹn gặp nhau cũng là lúc trời nhá nhem tối, Thủy dẫn cháu bé vào một cái lán ở dưới cầu Thanh Trì (Hà Nội) rồi vội bỏ đi. Trong lán, có một người đàn ông đã đợi sẵn. Nhanh như chớp, khi cô bé 16 tuổi còn đang ngập ngừng lo sợ chưa hiểu chuyện gì thì đã bị người đàn ông kéo vào trong lán và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau này, chỉ dựa vào thông tin cháu bé cung cấp là người đàn ông hiếp dâm cháu bé có vết xăm ở vai, ngoài ra không cung cấp được thông tin gì khác, đối tượng nữ tên Thủy cũng không tìm được địa chỉ nên sự việc chỉ tạm dừng tại đây, người thiệt thòi không ai khác chính là cô bé 16 tuổi.

Là người trực tiếp tham gia giám định những vụ án hiếp dâm, bác sĩ Hồ Kim Châu không khỏi trăn trở về một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Sự thiếu hiểu biết pháp luật, cộng với cám dỗ về vật chất, lòng tham khiến nhiều người sẵn sàng đánh đổi cả “cái ngàn vàng”, thứ quý giá nhất của người con gái để đổi lấy vật chất tầm thường, làm lu mờ thuần phong mỹ tục, truyền thống đạo đức của người Việt Nam. Bác sĩ Châu cũng nhắn nhủ tới những bậc phụ huynh cần quan tâm tới con em mình hơn nữa, tránh để xảy ra những sự việc đau lòng.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Ẩn số trong những vụ án hiếp dâm từ hé lộ của giám định viên pháp y 2
“Ác quỷ” sát hại, hiếp dâm cô gái chăn dê bị bắt giam

Sau khi siết cổ cô gái chăn dê tắt thở, Đởi 2 lần giờ trò đồi bại với nạn nhân rồi bỏ về nhà ngủ như không có...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 25,681
  •   Tháng hiện tại 576,274
  •   Tổng lượt truy cập 128,194,513