4 ngày truy lùng kẻ bắt cóc bé sơ sinh

Thứ ba - 04/11/2014 22:26
4 ngày truy lùng kẻ bắt cóc bé sơ sinh 4 ngày truy lùng kẻ bắt cóc bé sơ sinh

Có được manh mối sau khi công bố chân dung phác hoạ nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh, 30 trinh sát đã bao vây căn nhà của kẻ bắt cóc và trải qua 14 giờ thuyết phục căng thẳng.

4 ngày truy lùng kẻ bắt cóc bé sơ sinh 1

Trâm tại cơ quan công an. Ảnh: An Nhơn

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an quận 7, TP HCM cho biết, đơn vị đã tung toàn bộ lực lượng vào chuyên án ngay khi xảy ra vụ bắt cóc bé trai ở Bệnh viện quận 7. Tuy nhiên thông tin từ vợ chồng sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm và nhân chứng thì nhận dạng của kẻ tình nghi rất mơ hồ.

"Công an quận 7 đã cử người đi chốt chặn các cửa ngõ bến xe, các tỉnh thành, truy xét không bỏ sót dù chỉ một nghi vấn", đại tá Tuấn chia sẻ.

Cùng thời điểm này, qua thông tin từ báo chí, nhiều người đã điện thoại tố giác tội phạm. Trong đó, sáng 10/1, công an quận 7 nhận tin từ công an xã Mỹ Thành Nam, Cai Lậy, Tiền Giang báo tại địa phương có một gia đình mang bé trai 2 ngày tuổi không phải do họ sinh ra đến làm giấy tờ. "Nghe tin báo, chúng tôi rất mừng, cử trinh sát lên đường ngay”, đại tá Tuấn kể lại.

Tuy nhiên, qua xác minh, bé trai này có giấy chứng sinh từ bệnh viện Cai Lậy. Người bảo dưỡng khai mua bé với giá 6 triệu đồng. "Trinh sát tìm đến tận nhà mẹ bé, người này cũng thừa nhận đã bán con. Chúng tôi gọi cho sản phụ Tâm để nhận dạng, chị cho biết bé con mình mũi tẹt, có một vết bớt sau mông, trong khi bé này mũi cao và không có bớt", vị đại tá kể.

Lực lượng trinh sát tiếp tục truy tìm từ nhiều tỉnh như Bình Dương, Tiền Giang... nhưng tung tích nghi can vẫn bí ẩn. Đại tá Tuấn quyết định nhờ một họa sĩ là giảng viên của một trường gặp mặt vợ chồng sản phụ Tâm và người lái xe ôm để phác họa chân dung nghi can.

Từ khi ảnh phác họa nghi phạm đưa lên truyền thông, tin báo từ người dân càng dồn dập hơn. "Ngay khi trinh sát đang bao vây nhà nghi can, chúng tôi còn nhận cuộc gọi của Đội phó điều tra ma túy công an thành phố Tân An, Long An thông tin có một phụ nữ bỏ cháu bé trong valy chở trên xe máy, thỉnh thoảng dừng lại mở ra xem", Đại tá Tuấn thổ lộ.

"Thông tin nhiều nên việc phân bổ trinh sát đến địa phương xác minh rất tốn thời gian. Nhưng bằng quyết tâm, kể cả ngày nghỉ, các trinh sát cũng phải lên đường", thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an quận 7 chia sẻ thêm.

Qua sàng lọc nguồn tin, trưa 12/1, công an quận 7 đã xác minh ra một phụ nữ giống như hình ảnh phác họa đang trú tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM. Nhưng để bảo vệ an toàn cho cháu bé, Ban chuyên án lên kế hoạch tỉ mỉ.

4 ngày truy lùng kẻ bắt cóc bé sơ sinh 2

Trâm cúi gầm đầu khóc nức nở. Ảnh: An Nhơn

20h tối cùng ngày, 30 trinh sát phối hợp với công an xã Bình Hưng triển khai lực lượng bao vây căn nhà của nghi can và chia nhiều mũi chốt chặn các ngã đường. Anh Trương Văn Hên, chồng sản phụ Tâm cũng đi theo phối hợp để nhận dạng thủ phạm cũng như con trai mình. Sau cái gật đầu xác nhận của anh Hên, công an báo tin cho cha mẹ chồng Trâm và vận động người thân thuyết phục Trâm ra đầu thú.

"Mấy anh công an bảo đã bao vây đón lõng, phong tỏa toàn bộ khu vực nghi can đang ẩn náu. Các anh ấy liên tục gọi vận động gia đình khuyên nghi can ra đầu thú. Tôi đã thức trắng đêm, xen lẫn đó là cảm giác hồi hộp, lo lắng vì chưa thấy con mình, không biết sức khỏe con thế nào", anh Hên chia sẻ.

Trong khi đó, tại bệnh viện, sản phụ Tâm cùng người thân cũng không thể chợp mắt. "Không thấy chồng liên lạc về nhưng tôi cũng không dám gọi, vì sợ kế hoạch của công an bị lộ. Đến sáng nay, anh ấy điện báo đã tìm thấy con, tôi như chết đi sống lại. Lúc gặp con, quả đúng là có bớt sau mông", chị Tâm rưng rưng nước mắt vì hạnh phúc.

10h sáng 13/1, sau 14 giờ bị bao vây và thuyết phục, nghi can Lê Thị Bích Trâm, 25 tuổi, đã bế bé sơ sinh ra gặp lực lượng điều tra. Hiện công an quận 7 đang tạm giữ Trâm để điều tra về hành vi Chiếm đoạt trẻ em.

An Nhơn

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: an nhơn, tân an, bình hưng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 242
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 15,332
  •   Tháng hiện tại 1,076,940
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,144