Vén màn bi kịch nghề nghiệp của nhiều người mẫu khỏa thân

Thứ năm - 10/08/2017 20:49
Vén màn bi kịch nghề nghiệp của nhiều người mẫu khỏa thân Vén màn bi kịch nghề nghiệp của nhiều người mẫu khỏa thân

Tiết lộ những góc khuất đằng sau nghề mẫu khỏa thân.

Mẫu nude tiệc sushi kể về nỗi nhục chua chát nhất đời

Mẫu nude tiệc sushi khổ sở vì khách dùng đũa sàm sỡ

Sự thật trần trụi của nghề mẫu nude tiệc sushi

Vén màn bi kịch nghề nghiệp của nhiều người mẫu khỏa thân 1

Nhiều người mẫu, người nổi tiếng chụp ảnh khỏa thân cho các trang bìa tạp chí 

Thời nay, chẳng mấy ai còn lạ lẫm với những bức hình chụp khỏa thân nghệ thuật. Chúng xuất hiện khá nhiều trên các trang bìa tạp chí danh tiếng, ảnh mạng và phương tiện truyền thông. Người mẫu theo nghề được thoải mái tạo dáng khêu gợi, khoe đường nét hình thể nhưng yêu cầu phải tinh tế, không gợi dục. 

Mẫu khỏa thân bị dè bỉu và nhận thù lao bèo bọt

Dù là nghề khó nhưng từ trước tới nay người mẫu chụp nude luôn vấp phải cái nhìn không thiện cảm từ phía công chúng, đánh giá thấp đạo đức. Một số chân dài chia sẻ, chụp ảnh khỏa thân không khác gì diễn phim người lớn. Lựa chọn theo công việc này đồng nghĩa với việc bị gán mác "gái hư", bị dè bỉu về nhân phẩm, đổ vỡ trong gia đình. Đó là lý do tại sao nhiều người mẫu phải giữ bí mật về nghề nghiệp, hoặc nói dối đang là trợ lý của nghệ sĩ hay họa sĩ nào đó. 

Người mẫu ngoài chụp khỏa thân cho trang bìa tạp chí còn có thể làm mẫu trong các lớp học vẽ, đắp tượng... Xét riêng về việc làm mẫu nghiệp dư trong các lớp học, các cô gái thường nhận được thù lao thấp, từ 456.000 – 684.000 VND một giờ, và phải làm khoảng ít nhất 3 tiếng/ buổi. 

Công việc mẫu nude không hề đơn giản, không phải ai muốn "cởi" cũng có thể. Trước tiên, họ phải đảm bảo có thân hình đẹp, tự tin trước ống kính và biết cách cảm thụ nội dung theo chủ đề chụp. Ngoài ra, người mẫu phải cam kết đã trên 18 tuổi. 

Người quản lý thường khẳng định mẫu tự tin với hình thể và không ngại ngần khỏa thân trước mặt nhiều người. Nhưng sự thật là điều đó còn tuỳ thuộc vào hoàn cảnh và tâm lý người mẫu. Việc chụp nude không giống việc cởi hết đồ trước mặt bác sĩ để khám bệnh hoặc mát-xa, mà phải biểu diễn để kiếm tiền. Ảnh chụp hoặc bản vẽ mẫu nude sẽ không thuộc quyền sở hữu của người mẫu mà thuộc về người thuê, vì thế họ không thể kiểm soát được mức độ lan truyền của nó. 

Vén màn bi kịch nghề nghiệp của nhiều người mẫu khỏa thân 2

Người mẫu "phồn thực" Kate Upton

Mẫu nữ gặp thảm cảnh, có người tự tử vì lộ ảnh nude

Nghề nghiệp có tính chất nhạy cảm này giúp nhiều cô gái đổi đời nhưng đồng thời cũng khiến họ phải đánh đổi nhiều thứ, gặp không ít rủi ro. Lộ ảnh nude đôi khi không đơn giản dừng lại ở hệ lụy phá vỡ sự nghiệp mà còn gây ra thảm cảnh khủng khiếp hơn.

Người mẫu Ngũ Thục Di (YoYo) từng bị lộ ảnh chụp khỏa thân trên các web đen. Việc này khiến cô sốc nặng, dẫn đến quyết định tự sát ngay tức khắc. May mắn thay, bố của cô đã phát hiện kịp thời. 

Một trường hợp khác tồi tệ hơn là bố của chân dài Loredana Chivu đã treo cổ tự tử vì quá xấu hổ khi con gái ông chụp ảnh khoả thân cho tạp chí Playboy. Cái chết của bố khiến Chivu đau đớn khôn cùng, ám ảnh và hơn hết là sự ân hận suốt đời. 

Hoa hậu xinh đẹp cũng khốn đốn vì chụp ảnh nude

Nhiều chân dài chụp nude sợ phải nhìn lại những sản phẩm có mặt mình ở đâu đó. Có người còn coi đó là sự sai lầm, bồng bột của tuổi trẻ. Không chỉ mẫu nghiệp dư mà nhiều hoa hậu từng khốn đốn vì chụp ảnh nude. Đây là điều cấm trong quy định các cuộc thi sắc đẹp. 

Vanessa Williams – Hoa hậu người Mỹ gốc Phi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Mỹ năm 1984 bị lên án mạnh mẽ khi lộ ảnh nude chụp cho tạp chí Playboy trong quá khứ. Trước sức ép dư luận, cô phải trao trả lại vương miện.

Eugénie Journée – Hoa hậu Brittany của Pháp năm 2015 đã bị tước vương miện vì tung ảnh bán nude lên trang cá nhân. Tuy cô không thấy những bức ảnh này phản cảm nhưng phía ban tổ chức vẫn cho rằng chúng không phù hợp với một hoa hậu.

Hoa hậu Đức Gabriella Brum giành được vương miện Hoa hậu thế giới năm 1980 nhưng chỉ 18 tiếng sau đó cô đành phải từ bỏ ngôi vị vì từng chụp hình thiếu vải trên tạp chí Playboy. Hàng loạt các hoa hậu khác cũng gặp tình huống tương tự, như Hoa hậu Pháp 2011 Laury Thilleman, Hoa hậu Thế giới Zimbabwe 2015 Emily Kachote.

Việc lộ ảnh nóng cũng là mối lo hàng đầu của nhiều người nổi tiếng. Bởi lùm xùm này có thể "giết chết" sự nghiệp, danh tiếng cũng như hạnh phúc hôn nhân của họ. Nhiều siêu sao hàng đầu Hollywood từng gặp rắc rối vì bị hack tài khoản iCloud, rò rỉ hàng trăm bức ảnh nude lên mạng như Jenifer Lawrence, Kate Upton, Kim Kardashian, Ariana Grande….

Vén màn bi kịch nghề nghiệp của nhiều người mẫu khỏa thân 3

Ảnh chụp nude gần đây của Irina Shayk

Không nên đăng ảnh nude bừa bãi hay thích là chụp

Việc chụp ảnh nude cũng phải lựa chọn thời gian, địa điểm thích hợp. Cách đây 2 tháng, người mẫu Playboy 25 tuổi - Jaylene Cook trở thành tâm điểm "ném đá" của dư luận vì chụp khỏa thân trên núi thiêng Taranaki. Sau 12 giờ leo bộ, người đẹp tự thưởng cho bản thân bằng cách "cởi sạch" và chụp hình để ghi lại chiến tích. Hành động của cô gặp phải sự phẫn nộ của dân địa phương vì họ cho rằng đây là việc làm phản cảm và thiếu tôn trọng.

Vén màn bi kịch nghề nghiệp của nhiều người mẫu khỏa thân 4
Vén màn bi kịch nghề nghiệp của nhiều người mẫu khỏa thân 5

Hình ảnh bị "ném đá" của người mẫu chụp ảnh nude trên núi thiêng

Vén màn bi kịch nghề nghiệp của nhiều người mẫu khỏa thân 6
Ác mộng của nghề mẫu khỏa thân vẽ lên người

Để có một bộ bikini hoàn hảo, người mẫu phải đứng im để họa sĩ vẽ lên người trong hơn 10 tiếng đồng hồ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
 
  •   Hôm nay 27,282
  •   Tháng hiện tại 1,088,890
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,094