Khéo tay may túi rút dây xinh xắn

Thứ tư - 05/11/2014 19:46
Khéo tay may túi rút dây xinh xắn Khéo tay may túi rút dây xinh xắn

Túi rút dây sẽ là đồ nhỏ giúp bạn đựng những vât dụng nhỏ bé như tiền xu, cặp tóc... Để làm chiếc túi rút dây xinh xắn, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên vât liệu đơn giản có sẵn ngay trong nhà thôi nhé!

Những nguyên vật liệu để may chiếc túi rút dây handmade :

- Vải cotton có hoa văn màu sắc nhẹ nhàng, tao nhã, một tấm làm vải túi, một tấm làm vải lót.

- Dây đăng-ten, dây dù nhỏ, 2 hạt nút gỗ tròn

- Dụng cụ: kéo, kim khâu, chỉ. 

Khéo tay may túi rút dây xinh xắn 1

 Cách may chiếc túi rút dây handmade:

  • 1

    Đầu tiên bạn cắt hai tấm vải hình nhật có kích thước 28x23cm. Một tấm vải túi, một tấm vải lót túi. Sau đó, cắt 2 đoạn dây đăng-ten dài 16cm, đặt dọc song song với hai cạnh chiều rộng tấm vải túi, cách mép vải 4,5cm. Khâu hai đường thẳng song song dọc theo hai mép của dải đăng-ten, chừa trống giữa để luồn dây rút. 

    Khéo tay may túi rút dây xinh xắn 2

  • 2

    Tiếp theo bạn gấp đôi tấm vải, mặt phải có khâu dây đăng-ten bên trong, mặt trái ngoài, các mép vải trùng nhau. Khâu hai đường thẳng dọc theo hai bên sườn túi, cách mép vải 0,5cm-1cm. Sau khi khâu xong, kéo hai bên góc túi sao cho đường sườn túi trùng với đường gấp đáy túi, vẽ đường thẳng dài 4cm vuông góc với sườn túi, khâu đường thẳng theo đường vẽ, cắt bỏ phần vải thừa bên ngoài đường vải khâu. Khâu cho góc túi còn lại tương tự cho đến hết

    Khéo tay may túi rút dây xinh xắn 3

  • 3

    Để khâu tấm vải lót túi, bạn làm tương tự với cách khâu tấm vải túi bên ngoài. Sau đó, luồn mặt phải của tấm vải lót túi vào mặt phải của tấm vải túi, sao cho mép vải miệng túi trùng nhau, dùng kim ghim giữ ổn định. Khâu đường thẳng cách mép vải miệng túi 1cm, chừa trống một đoạn để lộn mặt phải ra ngoài. Lộn mặt phải ra ngoài, khâu kín khoảng trống bằng mũi khâu dấu chỉ. 

    Khéo tay may túi rút dây xinh xắn 4

  • 4

    Khâu đường chần chỉ nổi trên miệng túi bằng chỉ màu, cách mép vải 0,3cm-0,5cm. Cắt hai đoạn dây dù, dây thứ nhất bạn luồn từ phải xuyên qua khe bên trong dây đăng-ten sang trái rồi xuyên qua khe bên trong dây đăng-ten thứ hai sang phải. Tương tự, bạn luồn dây thứ hai từ trái sang, hai đầu dây ngược nhau để khi bạn cầm tay kéo hai đầu dây rút miệng túi rùn lại. Tiếp theo, luồn hai đầu dây dù vào hạt nút gỗ và thắt nút cố định là xong. 

    Khéo tay may túi rút dây xinh xắn 5

    Với chiếc túi hoa rút dây này, sẽ vô cùng an toàn và tiện lợi để bạn đựng những vật dụng nhỏ xinh mà không lo đồ dùng bên trong túi rơi ra ngoài đâu nhé. Bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo của mình với những mẫu túi có kích thước và hoa văn khác nhau để dễ dàng phân biệt.

    Khéo tay may túi rút dây xinh xắn 6

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 9,532
  •   Tháng hiện tại 587,702
  •   Tổng lượt truy cập 128,205,941