Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10

Thứ tư - 05/11/2014 19:47
Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10

Khăn ống là phụ kiện không thể thiếu trong mỗi mùa thu đông. Hãy thử bắt tay vào làm một chiếc khăn ống ấm áp, lãng mạn từ vải ren và vải hoa nhé. Đây cũng là cách tự thưởng cho bản thân trong ngày 20/10 sắp tới đấy.

Nguyên liệu

Vải ren và vải hoa (bạn nên chọn vải hoa là vải dệt kim hoặc cotton mềm để chiếc khăn có độ ấm áp và mềm mại. Bên cạnh đó, cũng nên chọn vải ren trắng hoặc ren có màu tương đồng với một màu trên tấm vải hoa)

Đăng-ten trắng bản nhỏ có kích thước từ 0,5cm - 1cm (cũng có thể chọn đăng-ten màu ren hay màu nền của vải hoa)

Kim, chỉ, kéo, khim ghim, máy khâu, bàn là

 
  • 1

    Bạn cắt một dải vải ren và một dải vải hoa có kích thước bằng nhau, hình chữ nhật 150cm x 35cm. Vải ren và vải hoa mềm thường khó cắt được đường thẳng, vì thế trước khi cắt bạn nên trải phẳng vải sau đó kẻ một đường thẳng rồi cắt theo đường phấn vẽ đó. 

    Bắt đầu may ráp hai cạnh ngắn của mỗi dải vải để được hai vòng tròn. Đây chính là hai mặt của khăn. Chú ý khi may bạn nên chừa 5cm - 7cm ở chính giữa không may để có khe lộn phải vải.

    Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 1

  • 2

    Bạn ghim đăng-ten lên mặt phải của mép dài miếng vải hoa, đặt mép đăng-ten trùng mép vải, phần hoa văn của đăng-ten nằm hướng vào phía trong của dải vải.

    Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 2

  • 3

    Đặt mặt phải của ren úp vào mặt phải của miếng vải hoa rồi thực hiện ghim miếng vải ren lên trên mặt đăng-ten sao cho các mép vải khăn trùng nhau. Bạn may ráp cả 3 lớp vải hoa, đăng-ten và vải ren này lại sao cho đường may sát mép ngoài của vải.

    Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 3

  • 4

    May tương tự với cạnh khăn còn lại, chỗ tiếp giáp đầu cuối của đăng-ten bạn không cần may nối mà chỉ cần đặt chồng lên nhau 1cm là được.

    Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 4

  • 5

    Sau khi lộn phải vải qua khe hở mà bạn đã để chừa không may trên tấm vải ren ở bước 1, bạn khâu vắt bằng chỉ cùng màu ren cho kín khe lại. Thực hiện là phẳng phiu chiếc khăn, nhất là ở phần mép ngoài khăn, sao cho phần đăng-ten lộ đều và mép khăn hai mặt đều thẳng là được nhé!

    Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 5

    Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 6

    Vậy là đã xong chiếc khăn ống này rồi đấy!

  • 6

    Với chiếc khăn ống này, bạn đã có thể tự tin dạo phố ngày 20/10 rồi đấy. Diện chiếc khăn ống xinh xắn này cùng với những set đồ thu ngọt ngào, lãng mạn thì còn gì tuyệt hơn. May khăn ống khá là đơn giản đúng không nào. Bạn cũng có thể thay đổi họa tiết vải hoa để chiếc khăn ống của mình thêm phần sinh động hơn nhé!

    Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 7

    Tuỳ theo màu nền của trang phục mà bạn lựa chọn màu sắc vải hoa cho phù hợp khi tự may khăn ống. Hoặc là chúng tương phản màu làm nổi bật nhau, hoặc chúng gần tông màu để tạo sự hài hoà. 

    Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 8

    Khi quàng khăn, bạn quấn khăn thành hai vòng lồng vào nhau, hơi vặn xoắn khăn tạo các nếp vải tự nhiên và xen kẽ màu ren với màu hoa. Cả ren và hoa đều rất nữ tính vì thế mà khăn vừa để ấm áp lại vừa để làm duyên! 

    Hướng dẫn bạn may khăn ống ấm áp đón chào 20/10 9

    Với chiếc khăn ống handmade siêu xinh này, bạn cũng có thể làm quà tặng mẹ, tặng chị gái, hay tặng cô bạn thân nhân ngày 20/10 đấy. Vừa giữ ấm cho cơ thể, vừa là món quà ý nghĩa đúng không nào.

    Chúc bạn thành công!

    Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo và làm thêm cho mình những mẫu khăn ống siêu kute này để diện trong những ngày gió lạnh nhé:

    1. Hướng dẫn tự làm khăn ống thật đơn giản

    http://www.lamsao.com/huong-dan-tu-lam-khan-ong-that-don-gian-p214a29101.html

    2. Hướng dẫn làm khăn ống từ áo thun thật đơn giản

    http://www.lamsao.com/huong-dan-lam-khan-ong-tu-ao-thun-that-don-gian-p214a62817.html

    Đã có chiếc khăn ống quàng cổ ấm áp rồi, vậy thì cách mix chúng với quần áo như thế nào nhỉ? Bạn cũng có thể tham khảo cách mix đồ với khăn ống để có những set đồ cực cool tại đây nhé:

    1. Bí quyết mix khăn ống sành điệu

    http://www.lamsao.com/bi-quyet-mix-khan-ong-sanh-dieu-don-gio-dong-p214a47499.html

     

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 15,789
  •   Tháng hiện tại 628,690
  •   Tổng lượt truy cập 128,246,929