5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước'

Thứ năm - 03/01/2019 05:16
5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước' 5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước'

Tết đến không gì rực rỡ hơn là trưng bày những chiếc đèn lồng đỏ rực rồi. Vậy bạn hãy học ngay cách làm đèn lồng Tết đẹp lung linh mà vô cùng đơn giản này nhé!

Nguyên liệu

Lồng đèn Tết là một trong những món đồ trang trí rất nổi bật ngày Tết.

Ngày nay, bên cạnh việc mua đèn lồng thì bạn còn có thể làm những chiếc lồng đèn Tết đẹp và lung linh chẳng kém. Việc tự làm lồng đèn handmade không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà chúng còn trở nên có ý nghĩa hơn.

Những văn phòng có ít chi phí trang trí cũng có thể áp dụng cách làm lồng đèn Tết này vừa rẻ vừa đẹp. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cùng chuẩn bị đồ nào:

- Giấy bìa màu đỏ, màu nâu

- Chỉ kim tuyến màu vàng

- Bút nhũ vàng

- Hạt cườm

- Dụng cụ: kim, chỉ, súng bắn keo, keo dán

 
  • 1

    Đầu tiên, để làm lồng đèn Tết bạn cắt chỉ màu vàng thành nhiều đoạn ngắn dài 20cm, chập làm một thành bó cột sợi chỉ cố định giữa làm dây treo.

    Tiếp theo bạn gấp đôi đoạn chỉ vừa chập, cột cố định gần đầu sợi treo làm tua rua. Bạn luồn hạt cườm màu xanh vào trong sợi dây treo trang trí cho sợi dây thêm đẹp.

    5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước' 1

    Để làm lồng đèn Tết bạn cắt chỉ màu vàng thành nhiều đoạn ngắn dài 20cm, chập làm một thành bó cột sợi chỉ cố định giữa làm dây treo
  • 2

    Bạn vẽ hình bông hoa 6 cánh (cánh hoa có hình giống hình chiếc lá) ở giữa có hình tròn giống nhụy hoa, mỗi đầu cánh hoa một hình tròn nhỏ để xuyên chỉ qua.

    Độ to của cánh hoa sẽ định hình cho độ to của lồng đèn. Dùng bút nhũ vẽ viền xunh quanh để trang trí, và dùng mũi kéo vuốt cong nhẹ by PhraseFinder" rel="nofollow" href="https://www.lamsao.com/#69124526" target="_blank"> từng5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước' 2 cánh hoa phần chính làm nên lồng đèn Tết.

    5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước' 3

    Bạn vẽ hình bông hoa 6 cánh (cánh hoa có hình giống hình chiếc lá) ở giữa có hình tròn giống nhụy hoa, mỗi đầu cánh hoa một hình tròn nhỏ để xuyên chỉ qua
  • 3

    Cắt giấy màu nâu thành dải có chiều rộng bằng chu vi của hình tròn giữa bông hoa đỏ cộng 0,5cm mép giấy để dán keo thành vòng tròn cho chiếc lồng đèn Tết.

    Bạn dùng súng bắn keo dán vòng tròn màu nâu vào hình tròn giữa bông hoa. Dùng cây kim đâm lỗ tròn nhỏ giữa nhụy hoa, luồn đầu dây tua rua vào trong và thắt nút cố định để sợi dây không bị rơi.

    5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước' 4

    Cắt giấy màu nâu thành dải có chiều rộng bằng chu vi của hình tròn giữa bông hoa đỏ cộng 0,5cm mép giấy để dán keo thành vòng tròn
  • 4

    Cuối cùng, để hoàn thành lồng đèn Tết bạn dùng súng bắn keo dán 6 hình tròn nhỏ ở 6 đầu cánh hoa với nhau tạo hình lồng đèn. Trước khi dán cánh hoa thứ 6, bạn nhớ thắt nút đầu dây luồn vào trong để làm dây treo lồng đèn là xong.

    5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước' 5

    Bạn dùng súng bắn keo dán 6 hình tròn nhỏ ở 6 đầu cánh hoa với nhau tạo hình lồng đèn

    >>  Nhanh tay học cách làm hoa tulip để kịp đón Tết mừng xuân

Thành phẩm

Vậy là chiếc đèn lồng nhỏ xinh sắc đỏ đã hoàn thành! Để làm những chiếc đèn lồng nhỏ xinh này không khó, chỉ cần bạn tỉ mỉ chút thôi là có những chiếc lồng trang trí nhà ngày Tết thật đẹp.

Bạn làm thêm nhiều chiếc đèn lồng để trang trí khu vườn, cửa sổ, hay treo trang trí cho cây mai, cây đào ngày Tết rất đáng yêu nhé!

Với cách làm lồng đèn Tết đơn giản này, bạn còn có thể biến tấu chúng thành nhiều kiểu và nhiều kích thước khác nhau đấy! Ví dụ: bạn có thể làm những mảnh giấy màu đỏ và ghép chúng vào thành hình bông hoa, hay bạn làm 1 dàn đèn lồng từ nhỏ đến lớn với khoảng 10 cái để treo cũng rất thú vị này.

>>  Cách làm hoa mai bằng giấy nhún đón lộc vào nhà

5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước' 6

Những chiếc đèn lồng rất nổi bật được treo ở cành mai, cành đào này

5 phút làm lồng đèn Tết 'dùng vài năm không vết xước' 7

Bạn có thể làm đèn lồng với kích thước lớn hơn để treo trong nhà

Chúc các bạn thành công với việc làm lồng đèn Tết này và có một cái Tết đầm ấm bên gia đình nhé!

Đèn lồng là vật trang trí Tết rất phổ biến từ xa xưa, cách làm lồng đèn Tết lại vô cùng đơn giản. Vậy các bạn hãy cùng đi mua giấy về làm ngay nhé! Giấy và những nguyên liệu để làm lồng đèn Tết đều có bán ở những cửa hàng lưu niệm hay các văn phòng phẩm đấy! Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học cách cắt bướm giấy để làm tranh treo tường cực đẹp nhé!

>>  Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật đón Tết may mắn

>>  Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 13,673
  •   Tháng hiện tại 591,843
  •   Tổng lượt truy cập 128,210,082