Trang Hạ: Tuổi 19 chưa từng rời bỏ tôi

Thứ năm - 13/11/2014 12:07
Trang Hạ: Tuổi 19 chưa từng rời bỏ tôi Trang Hạ: Tuổi 19 chưa từng rời bỏ tôi

Những khao khát năm tôi 19 tuổi vẫn vẹn nguyên và giờ đây tôi đã có thể thực hiện. Luôn vận động, hoạt động thể thao để khám phá thế giới cũng là một cách để tôi khám phá người phụ nữ sâu sắc và trẻ trung ở bên trong chính con người mình.

Nhớ hồi mùa hè vừa rồi, tôi đang cài khóa đai an toàn để chuẩn bị đánh đu từ nóc nhà chọc trời cao 135m này sang đỉnh tòa cao ốc bên cạnh, thì cậu huấn luyện viên Philippines vừa kiểm tra an toàn cho tôi vừa thú nhận: “Em làm nghề này nhiều năm nhưng em thấy, phụ nữ chơi trò thể thao mạo hiểm này can đảm hơn hẳn khách nam giới. Và tuổi các chị lại mạnh mẽ nhanh nhẹn hơn hẳn các cô bé mười tám đôi mươi!”

 

Cậu ấy nói rất giống một huấn luyện viên người Mỹ năm ngoái tôi gặp. Hè năm ngoái khi tôi leo núi (rock climbing) ở vịnh Lan Hạ, cậu trợ lý người Mỹ tôi thuê từ công ty Asia Outdoor có nói với tôi: “Chúng tôi vào Việt Nam mở dịch vụ đã mười năm rồi. Nhưng cô là khách hàng Việt Nam đầu tiên của công ty tôi, cũng là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên thuê chúng tôi đưa đi leo núi!”

 

Tôi nghĩ không phải vì tôi khỏe, càng không phải vì tôi liều mạng. Mà vì tôi dẻo dai và còn tràn đầy cảm giác một bầu máu nóng tràn đầy cơ thể, nhiệt huyết và sức sống của tuổi mười chín. Dù tuổi thật của tôi đã hai lần mười chín.

 

Nhưng đó là tuổi của năm tháng, của chiếc chứng minh nhân dân, chứ không phải tuổi cảm xúc và tuổi thật của cơ thể. Tôi tin mình chưa bao giờ chia tay tuổi trẻ. Những khao khát năm tôi 19 tuổi vẫn vẹn nguyên và giờ đây tôi đã có thể thực hiện. Luôn vận động, hoạt động thể thao để khám phá thế giới cũng là một cách để tôi khám phá người phụ nữ sâu sắc và trẻ trung ở bên trong chính con người mình.

  

Trang Hạ: Tuổi 19 chưa từng rời bỏ tôi 1
 
Trang Hạ: Tuổi 19 chưa từng rời bỏ tôi 2
Tôi yêu thích những bức ảnh mình đang chạy, đang vận động… vì tôi thấy mình luôn trẻ khi đang say mê, đang chuyển động và đang yêu.

 

Tôi không đề cập đến nhan sắc mà muốn nói đến sự trẻ trung, mạnh mẽ, dẻo dai và tràn đầy sức sống. Điều ấy há chẳng đáng giá hơn việc phải dành quá nhiều thời gian để trang điểm, chọn lựa sản phẩm dưỡng da hay thực hiện liệu pháp spa nào đó?

 

Tôi là người phụ nữ kỹ tính và đơn giản. Tôi kỹ tính bởi những gì tôi viết ra, những kế hoạch quyết thực hiện phải hiện ra trong đầu tôi rõ nét, sắc sảo và không được có sai sót. Nhưng nói tôi đơn giản cũng không sai bởi tôi không hề xài kem chống nắng hay kem xóa vết nhăn, tôi chưa bao giờ có khẩu trang hay áo chống nắng. Tôi cảm thấy vui thích vì được chan hòa cùng thiên nhiên. Chắc có lẽ vì tình yêu thiên nhiên y như yêu một người đàn ông của tôi đã giúp tôi trẻ lâu. Tôi cũng không ăn kiêng, tôi càng không đi hút mỡ hoặc uống thuốc giảm béo. Vì tôi nghĩ những thứ đó vô ích, khi bạn trông có vẻ trẻ ở bên ngoài nhưng sẽ rất mệt mỏi ở bên trong, nhất là tâm hồn.

 

Tôi phát hiện ra chân lý ấy qua lần nói chuyện với một chuyên gia tại một công ty thực phẩm có tiếng. Đó cũng là lần đầu tiên tôi được nghe về khái niệm Tuổi cơ thể (Body Age). Nếu bạn mạnh mẽ và trẻ trung từ bên trong, thì rồi những lửa nồng nhiệt, sức sống tràn đầy mong muốn, hoặc niềm yêu thích của bạn sẽ tự tạo nên một vẻ thu hút nào đó ở bề ngoài. Phụ nữ không bao giờ kiểm soát được tuổi thật của mình nhưng có thể kiểm soát được tuổi cơ thể. Ăn uống hợp lý và đủ chất, bớt đường và chất bột, tận dụng lợi ích của ngũ cốc nguyên cám, vận động thể thao chăm chỉ, thường xuyên đặt ra những kế hoạch nho nhỏ để bản thân đạt được, đó là cách chuyên gia ấy đã khuyên tôi giữ tuổi cơ thể luôn trẻ hơn tuổi thật.

 

Trang Hạ: Tuổi 19 chưa từng rời bỏ tôi 3
Phụ nữ không thể kiểm soát được tuổi thật nhưng có thể kiểm soát được tuổi cơ thể bằng chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể thao đều đặn.

 

Hai năm trước, mới đăng ký thành viên Web thể hình và vào phòng GYM, tôi thường định kỳ kiểm tra bodyfat của cơ thể sau mỗi giáo án tập. Giờ nhận ra, tuổi cơ thể cần bao gồm được cả những chỉ số sống – năng động – dinh dưỡng và tinh thần lạc quan, hơn là chỉ theo dõi một số đo chung trong phòng tập. Nghe lời giới thiệu của cô chuyên gia, tôi bật trang web nesvita.com.vn/ để kiểm tra thường xuyên độ tuổi cơ thể mình và tìm các tư vấn hữu ích để “trẻ hóa” mình.

 

Nói cho cùng, tôi vẫn đang học cách chinh phục cuộc sống mỗi ngày, để mỗi ngày lại thấy mình trẻ và đầy hoài bảo, khát khao như năm 19 tuổi.

 

Nesvita.com.vn/ là một địa chỉ đáng tin cậy để các chị em phụ nữ đo độ tuổi cơ thể (Body Age) của mình và tham khảo các giải pháp, tư vấn để cải thiện tuổi cơ thể của họ. Trang web được giới thiệu bởi nhãn hàng Nestle NESVITA – sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng nguyên cám dành cho các chị em để bắt đầu một ngày mới đầy sức sống.

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: liều mạng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 23,328
  •   Tháng hiện tại 573,921
  •   Tổng lượt truy cập 128,192,160