Tình bạn khác giới - Dở khóc, dở cười với những hiểu lầm

Chủ nhật - 18/01/2015 08:32
Tình bạn khác giới - Dở khóc, dở cười với những hiểu lầm Tình bạn khác giới - Dở khóc, dở cười với những hiểu lầm

Dân trí Mặc dù tình bạn khác giới có nhiều điều thú vị, tuyệt vời nhưng cũng đồng thời chứa đựng, nảy sinh không ít rắc rối, thử thách người trong cuộc để giữ được tình cảm trong sáng và đẹp đẽ.

Những hiểu lầm “khó đỡ”

 

Cũng vì thân thiết, đi đâu hai đứa cũng đèo nhau nên Thu (trường ĐH Tài nguyên và Môi trường) và bạn - con - trai thân của mình bị dân làng hiểu nhầm là người yêu.

 

Có lần về quê, Thu bị hỏi chuyện cưới xin mà giật bắn người, mặt ngơ ngác vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Thậm chí, mẹ Thu cũng là “nạn nhân” để những người hàng xóm hỏi thăm tình hình “hai đứa chúng nó”.

 

Thu chia sẻ: “Thực sự lúc ấy mình rất ngạc nhiên, bất ngờ. Hỏi chuyện hồi lâu mình mới “vỡ lẽ” ra là mấy người thấy hai đứa thường dính lấy nhau nên hiểu nhầm. Có lẽ mặt mình khá “trơ” và luôn tin tưởng tình bạn của hai đứa nên không có cảm giác gì. Mình chỉ sợ mọi người đồn thổi khiến bạn ấy ngại ngùng, giữ kẽ, mối quan hệ cũng vì thế trở nên xa cách thôi”.

 

Mặc dù “bạn chí cốt” đã có người yêu nhưng hai người vẫn giữ được “lửa” thân thiết, không ngừng quan tâm và chăm sóc nhau nên Hà (trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) bị người yêu bạn thân ghen tuông.

 

Hà vẫn luôn nghĩ tình bạn mình trong sáng nhưng không biết rằng chính những hành động, cử chỉ đó trong mắt của cô bạn gái đã trở thành câu nghi vấn: Tình bạn của hai người có thực sự trong sáng như đã nói không?

 

“Trước đó, bạn gái của cậu ấy đã nhiều lần giận dỗi, chiến tranh lạnh nhưng mình không biết. Cho đến một lần bạn ấy tìm đến mình và nói chuyện thẳng thắn. Lúc đấy mình mới biết cô ấy thường kiểm tra tin nhắn, cảm thấy khó chịu vì những gì hai đứa dành cho nhau, đồng thời hiểu sai về tình cảm ấy.

 

Mình rất buồn và cũng giận bản thân nữa, vì sự vô tâm và không hiểu chuyện của bản thân mà làm cho bạn mình phải buồn bực, mệt mỏi và ảnh hưởng đến tình cảm với người yêu”, Hương bày tỏ.
 
Tình bạn khác giới - Dở khóc, dở cười với những hiểu lầm 1
(ảnh minh họa: Hoàng Louis)

 

Rắc rối Bình (trường ĐH Nha Trang) gặp phải lại đến từ người bạn – con – trai thân của mình. Đã 20 tuổi nhưng Bình vẫn chưa có người yêu, bên cạnh đó, tính cách của cậu bạn thân kia khá yếu đuối nên đã ngộ nhận những cử chỉ quan tâm, thân thiết của cô dành cho mình là “thích”, tình cảm vượt ngưỡng bạn bè.

 

Bình cho biết: “Lúc đầu mình không hiểu ra điều đó nên cứ vô tư như trước đây, trong khi bạn ấy lại thể hiện thái độ rất khác thường. Hỏi nhưng bạn ấy không nói rõ nên mình tỏ ra giận dỗi. Hai đứa đã giằng co và khó xử trong một thời gian khá dài vì mình không biết phải xử lý chuyện này thế nào. Mình rất sợ tình bạn đẹp này không giữ được”.

 

Giữ gìn tình bạn khác giới trong sáng

 

Sau khi nghe những lời đồn thổi về mối quan hệ của hai đứa, Thu đã giải thích với mọi người đồng thời nói chuyện thẳng thắn với cậu bạn thân về điều đó. “Lúc đầu bạn ấy cũng hơi ngạc nhiên, sợ mình ảnh hưởng nên hỏi có cần phải tách nhau ra không. Nhưng mình đã từ chối và sau đó, hai đứa vẫn thân thiết, gần gũi như xưa”, Thu bộc bạch.

 

Hương đã nói chuyện rõ ràng với bạn thân của mình đồng thời thuyết phục thành công đối phương hạn chế liên lạc với nhau, trong một giới hạn nhất định để không dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc cho người yêu. Tuy nhiên, điều này vẫn không xóa tan được nghi kị của cô bạn gái kia. Cuối cùng, Hương đã xử lý bằng cách dẫn người yêu mình, tổ chức đi chơi chung với cặp đôi “bạn chí cốt”.

 

Hương bày tỏ: “Ban đầu không khí giữa chúng mình có chút gượng gạo, không được tự nhiên. Thậm chí cô ấy còn tưởng mình “nhờ vả”, mượn ai đó đến diễn trò, qua mặt. Tuy nhiên, mình cứ ứng xử như bình thường, và không ngại khoe khéo léo tình cảm giữa bản thân và người yêu để cô ấy hiểu rằng mình cũng đã có hạnh phúc riêng, thực sự”.

 

Sau nhiều lần đi chơi chung, Hương gặt hái thành công ngoài mong đợi: có thêm một cô bạn tốt. Tuy rằng không quá mức thân thiết nhưng hai người cũng đã tin tưởng và yêu quý nhau.

 

Sau khi suy nghĩ kỹ và lắng nghe lời khuyên của chị gái, Bình đã mất khá nhiều thời gian để giải thích cho bạn thân mình hiểu về tình cảm thực sự và ý nghĩa của các cử chỉ, hành động đã thể hiện – chỉ đơn thuần là bạn bè thân thiết. Qua màn thuyết phục đó, giữa Bình và cậu bạn cũng mất một khoảng thời gian chông chênh, xa cách. 

 

“Thời gian đầu bạn ấy có vẻ xấu hổ và hạn chế gặp gỡ, liên lạc. Sau đó mọi thứ cũng đỡ hơn một chút vì dù sao tình bạn cũng đã gắn bó lâu dài tuy nhiên hai đứa đã không còn được như xưa nữa. Quả thực là tình bạn khác giới chỉ tồn tại được khi giữ được ranh giới giữa tình bạn và tình yêu. Mọi đùa vui, thân mật đôi khi rất dễ bị hiểu lầm và dẫn đến những điều đáng tiếc.

 

Biết sẽ khó khăn, thậm chí có thể không bao giờ khôi phục tình bạn như lúc đầu nhưng mình sẽ cố gắng. Tuy nhiên, mình sẽ cẩn trọng hơn trong mọi hành vi, cử chỉ của bản thân để không xảy ra trường hợp tương tự như vậy nữa”, Bình nói.

 

Để duy trì tình bạn khác giới trong sáng là điều không dễ dàng, thậm chí khá khó khăn, tuy nhiên nếu có thể làm được điều đó, thì mỗi người đều đã có cho mình một tri kỷ tuyệt vời, bền vững đi cùng năm tháng.

 

Hoài Thư

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: giữ kẽ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 42,697
  •   Tháng hiện tại 1,104,305
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,509