Tình bạn khác giới - Chuyện những người bạn tri kỷ

Thứ năm - 15/01/2015 11:43
Tình bạn khác giới - Chuyện những người bạn tri kỷ Tình bạn khác giới - Chuyện những người bạn tri kỷ

Dân trí Nhiều người đã có được tình bạn khác giới thân thiết và đẹp đẽ, không chỉ mang lại niềm vui cho “đối phương”, mà còn là chỗ dựa tinh thần, giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Người bạn 24/24

 

Theo Minh (trường ĐH Hàng hải), giữa hai người bạn gái với nhau dễ nảy sinh các bất đồng, từ những việc rất nhỏ nhặt, vặt vãnh. Bên cạnh đó, đồng giới cũng có nghĩa là hai người dễ bị đặt lên bàn cân để so sánh nên thường ghen tị, đẩy nhau ra xa.

 

Minh chia sẻ: “Trước đây mình từng thân với một cô bạn, đi đâu cũng có nhau, việc gì cũng có mặt và chuyện gì cũng chia sẻ. Nhưng sau đó, bạn ấy quay sang nói xấu, kể lể nhiều chuyện riêng tư hai đứa từng tâm sự với nhau cho người khác nghe, khiến mình xấu hổ, giận dữ và từ đấy cạch mặt “thân cận”, tin tưởng vào con gái”.

 

Sau đó, Minh chơi thân với cậu bạn học chung từ hồi cấp 2. Minh cho rằng đây là lựa chọn sáng suốt nhất của cô vì khi hai người ra Hà Nội trọ học, tình bạn càng khăng khít, gắn bó hơn.

 

“Bạn ấy trở thành chỗ dựa vững chắc cho mình khi mới bước chân ra thành phố. Lúc đó, mình cảm thấy bơ vơ, lạc lõng vì lần đầu xa nhà. Bất cứ lúc nào cô đơn, buồn bã, mình đều gọi bạn ấy tâm sự. Bạn ấy không chỉ chăm chú lắng nghe, còn bắt xe buýt đến tận nơi đưa mình đi chơi, ăn uống để vơi đi nỗi buồn.

 

Ngay cả những lần buồn vì thất tình, bạn ấy cũng là nơi để mình “xả” những cảm xúc tiêu cực. Mặc dù bạn ấy không giỏi ăn nói nhưng chỉ cần lắng nghe, có mặt mọi lúc, mọi nơi, 24/24 và siêu kín đáo đã khiến mình cảm thấy được an ủi, ấm áp rất nhiều”, Minh bày tỏ.

 

Ngoài ra, bạn trai thân thiết của Minh còn giúp cô làm những việc thuộc về “phái mạnh” như: ra bến xe xách đồ gửi từ quê ra, sửa dây điện, bóng đèn, dọn đồ chuyển phòng...
 
Tình bạn khác giới - Chuyện những người bạn tri kỷ 1

 

Được chiều chuộng vô biên

 

Vân (HV Tài chính) thì có một người bạn y hệt anh trai nhường nhịn, chiều chuộng mình vô cùng. “Bạn ấy là người luôn che chở, chiều chuộng mình mỗi khi có vấn đề gì xảy ra.

 

Không chỉ ở bên cạnh khiến cho mình vui, đồng thời cũng không bao giờ làm cho mình phải khóc, buồn giận điều gì. Trong khi hai bạn gái thường bình đẳng với nhau, thậm chí hay xét nét chuyện qua lại “mới toại lòng”. Mình rất hạnh phúc vì đã có người bạn như thế”, Vân nói.

 

Có những lần Vân ốm, bạn thân sang phòng nấu cháo, đưa đón đi học. Thậm chí nhiều dịp Vân tham gia CLB trong trường về muộn, cậu cũng đạp xe sang đón về, mặc dù nơi ở hai người cách nhau 7, 8 cây số. Những dịp lễ, Vân luôn nhận được những lời chúc và món quà nhỏ nhưng ý nghĩa, dễ thương.

 

Vân bày tỏ: “Khi đi cạnh bạn ấy, mình luôn yên tâm, có cảm giác an toàn. Lúc mình có người yêu, bạn ấy đã hỏi han, dặn dò rất nhiều vì sợ mình bị lừa dối hoặc buồn bã, tổn thương. Điều này khiến mình ấm áp, hạnh phúc lắm. Từ lâu, mình đã coi bạn ấy là anh trai, là người thân trong gia đình”, Vân bày tỏ.

 

Quân sư tình yêu

 

Là con gái nhưng Linh có cá tính, mạnh mẽ và nhiều sở thích giống đàn ông: bóng đá, võ thuật... nên khi nói chuyện với nhóm nữ giới thường có xu hướng lạc lõng vì không hợp nhau.

 

Linh chia sẻ: “Mình thích tính cách phóng khoáng, đơn giản của con trai, chẳng phải màu mè, nói chuyện đi thẳng vào vấn đề khiến mọi người chơi với nhau rất thoải mái và dễ chịu. Hơn nữa, nhờ chơi thân với đứa bạn, mình mới hiểu thêm về tính cách của người bản thân đang thầm thương, trộm nhớ”.

 

Linh cho biết, chính bạn thân của mình đã tư vấn, làm quân sư để cô bạn chinh phục được “một nửa” yêu thương. Không dừng lại ở đó, sau khi đã thành công, người bạn thân còn phân tích giúp Linh đặc điểm, sở thích và suy nghĩ thông thường của con trai để cô bạn hiểu và phát triển tình yêu thuận lợi, tốt đẹp.

 

Người giúp vượt qua những khó khăn

 

Thời điểm cấp 3, gia đình Thanh (trường ĐH Mỏ - Địa chất) có chuyện buồn về mối quan hệ của bố mẹ, Ngọc đã trở thành người để cậu tin cậy, chia sẻ. Mới đầu, Thanh hiểu nhầm Ngọc thương hại mình nên có chút đề phòng, xa cách. Song sau đó, cảm nhận được sự chân thành của Ngọc, Thanh đã dần tiếp nhận sự quan tâm.

 

“Thực sự trong thời gian đó mình khá khủng hoảng. Bố mẹ thường xuyên cãi vã rồi ly thân, mình thậm chí không muốn về nhà. Những lúc đó, cô ấy ở lại lớp cùng mình trò chuyện đồng thời tách mình ra những suy nghĩ tiêu cực, những trò chơi vô bổ: chơi game, thuốc lá…”, Thanh nói.

 

Thanh cho biết, Ngọc còn giúp cậu từ bỏ ý định gia nhập nhóm bạn côn đồ, nghịch ngợm. Vì chán nản, Thanh đã buông xuôi, không có hứng thú học hành nên kết quả sa sút nhưng Ngọc đã luôn kiên nhẫn, khích lệ và giúp đỡ cậu trong học tập.

 

Thanh bộc bạch: “Cô ấy giúp mình định hướng rõ hơn về con đường tớ sẽ đi, về ngành học và ủng hộ đam mê của bản thân. Với sự tinh tế, quan tâm, Ngọc đã giúp mình vượt qua khoảng thời gian khó khăn nhất và đỗ đại học.

 

Hiện nay học tập, sinh sống khác thành phố nhưng chúng mình vẫn liên hệ rất thường xuyên. Bạn ấy đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mình. Khi hai đứa có người yêu, đều giới thiệu, kể cho nhau nghe về nửa kia của mình. Mình luôn trân trọng và giữ gìn tình bạn vô cùng quý giá này”.

 

Hoài Thư

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: toại lòng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 36
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 32
 
  •   Hôm nay 310
  •   Tháng hiện tại 530,245
  •   Tổng lượt truy cập 128,148,484