Lừa đảo, gạ tình, tống tiền đội lốt “nhiếp ảnh gia”

Thứ năm - 22/01/2015 06:14
Lừa đảo, gạ tình, tống tiền đội lốt “nhiếp ảnh gia” Lừa đảo, gạ tình, tống tiền đội lốt “nhiếp ảnh gia”

Dân trí Gạ gẫm vào nhà nghỉ, dụ dỗ chụp ảnh mát mẻ, tống tiền… đủ mọi chiêu thức mà những kẻ thủ đoạn đội lốt “nhiếp ảnh gia” để lừa những cô gái nhẹ dạ, cả tin.

Nhiều vụ tố giác “nhiếp ảnh gia” gạ tình, lừa đảo quỵt tiền và cả lừa đảo… trong thời gian gần đây là lời cảnh tỉnh cho các cô gái trẻ trước những lời mời mọc chụp ảnh đến từ những người không quen biết.

Yêu cầu chụp ảnh vòng 1 để “nghiên cứu trước”

Mới đây, trên một diễn đàn dành nhiếp ảnh trẻ, nick name K.P đã đăng tải đoạn note với nội dung: “Hôm nay em biết có một photo nhắn tin gạ "vợ em" chụp ảnh áo dài rồi gạ chụp nude ngoài trời. "Vợ em” không nhận lời chụp nude thì lại mời chụp áo dài, xong rồi hỏi số đo 3 vòng, bảo "vợ em" lấy điện thoại chụp vòng một rồi mời đi cà phê riêng”.

Lừa đảo, gạ tình, tống tiền đội lốt “nhiếp ảnh gia” 1
"Nhiếp ảnh" G.C bị tố cáo. Câu chuyện gây ồn ào trên mạng suốt mấy ngày qua

Theo như chủ nhân của đoạn note thì nhiếp ảnh có nick name G.C bắt chuyện Facebook với bạn gái anh. Ban đầu nhiếp ảnh G.C này nói chuyện tử tế thấy bạn gái xinh nên mời đi chụp ảnh áo dài, sau đó gạ chụp ảnh nude ngoài trời. Bạn gái đã liên tục từ chối chụp ảnh nude mà chỉ đồng ý chụp ảnh áo dài, thì chàng nháy yêu cầu chụp ảnh vòng 1 để “nghiên cứu trước”. Sau đó còn yêu cầu đi chụp ảnh riêng trên đồi thông ở Sóc Sơn, đi café riêng…

Đoạn nói chuyện khiếm nhã của G.C với cô gái trẻ được chụp màn hình chia sẻ trên mạng khiến cộng đồng những người yêu nhiếp ảnh và giới người mẫu teen bức xúc. Các nhiếp ảnh cho cho rằng "chính vì những tên thế này mà giới nhiếp ảnh gia thật sự luôn bị mọi người hiểu lầm".

Nhân dịp này, nhiều cô gái cũng lên tiếng tố rằng đã từng bị “nhiếp ảnh gia” gạ gẫm chụp ảnh mát mẻ và cả đi nhà nghỉ. Đề tài này bỗng chốc trở nên nóng hổi trong cộng đồng mạng.

Giả làm nhiếp ảnh, chụp ảnh sex tống tiền

Ngày 5/1 vừa qua, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã bắt giữ Nguyễn Văn Minh (SN 1990) vi hành vi lừa đảo, tống tiền. Theo điều tra, Minh làm nghề mua bán linh kiện điện thoại qua mạng nhưng luôn khoe mình là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cho người mẫu và những sản phẩm thời trang nổi tiếng của các công ty nước ngoài.

Lừa đảo, gạ tình, tống tiền đội lốt “nhiếp ảnh gia” 2
Chân dung “nhiếp ảnh gia” Nguyễn Văn Minh (ảnh CA cung cấp)

Giữa tháng 11/2014, Minh lên mạng làm quen với Lưu Thị M. (SN 1993). Minh gạ gẫm My cùng thực hiện bộ ảnh “nóng” với mức thù lao 500.000 đồng. Tại phòng trọ của M., Minh yêu cầu chị chỉ mặc mỗi bộ đồ lót sau đó thì khỏa thân để chụp. Có được bộ ảnh như ý, Minh lặn mất tăm. Khoảng một tháng sau, Minh điện thoại, nhắn tin dọa dẫm chị M. sẽ tung những bức ảnh “nóng” này lên mạng để tống tiền.

Tương tự, sau đó, Minh gặp chị Trần Mai L. và đưa ra đề nghị mức thù lao 1 triệu đồng cho bộ ảnh khỏa thân. Hai người hẹn nhau tại một nhà nghỉ để thực hiện bộ ảnh này. Khi đã gần hoàn thành, Minh lấy lý do chị L. không hợp tác nên không trả tiền thù lao.

Vài ngày sau, Minh điện thoại dọa dẫm, yêu cầu chị này phải đưa một triệu đồng, nếu không sẽ tung các bức ảnh trên lên mạng. Sợ gia đình và bạn bè biết chuyện nên Lê đồng ý đưa tiền để nhận lại những bức ảnh khỏa thân. Khi hai bên đang thực hiện trao đổi thì công an ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận ngoài việc sử dụng ảnh “nóng” để đe dọa, tống tiền nạn nhân, Minh còn dựng clip sex bán cho các trang web đen.

Sàm sỡ, chuốc rượu đưa vào nhà nghỉ

Cô người mẫu nổi tiếng Sài thành có nick-name Sarah Shuilian (tên thật là Đinh Gia Thùy Liên) cũng từng lên tiếng tố giác một nhiếp ảnh tên là D.M.T sàm sỡ trong buổi chụp ảnh.
 
Theo Thùy Liên, nhiếp ảnh này đáng tuổi chú của mình và từng chụp poster cho một bộ phim nổi tiếng. Anh ta đã mời cô đi chụp ảnh và nói rằng đã chuẩn bị trang phục cho buổi chụp hình. Nhưng khi đến nơi, chỉ có vài tấm vải trắng quấn quanh người và trong quá trình chụp ảnh, DMT cố tình "đụng chạm" vào người Shuilian với mức độ ngày càng quá đáng khiến cô sợ hãi bỏ về.

Lừa đảo, gạ tình, tống tiền đội lốt “nhiếp ảnh gia” 3
Người mẫu trẻ tố nhiếp ảnh dụ dỗ cô chụp ảnh nude và sàm sỡ

DMT còn nói với Shuilian những câu khiếm nhã, bất lịch sự và trơ trẽn. Cô đã chụp lại một số đoạn chat và chia sẻ trên mạng.

Nhiếp ảnh D.M.T này cũng đã từng bị thành viên có nick-name Pspvn trên diễn đàn Vnphoto tố giác. Theo đó, nhiếp ảnh D.M.T hẹn một cô người mẫu để bàn chuyện chụp ảnh nhưng khi gặp mặt lại dụ dỗ cô gái uống rượu (do nhiếp ảnh này mang tới).
 
Cô gái sau khi cảm thấy chóng mặt đã đòi về nhưng nhiếp ảnh gia này chạy xe lòng vòng với lý do "Thấy em mệt nên anh chở em đi tìm chỗ nghỉ".

Chỉ đến khi cô gái dọa sẽ la lớn lên thì nhiếp ảnh gia này mới chịu đưa về nhà với lời bao biện "Vì thương em nên anh mới thế...”.

M.C
(tổng hợp)

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 502
  •   Máy chủ tìm kiếm 201
  •   Khách viếng thăm 301
 
  •   Hôm nay 42,182
  •   Tháng hiện tại 1,033,765
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,969