Kết hợp “Xưa – Nay”, Tết thêm ý nghĩa

Thứ năm - 22/01/2015 21:02
Kết hợp “Xưa – Nay”, Tết thêm ý nghĩa Kết hợp “Xưa – Nay”, Tết thêm ý nghĩa

Chưa đầy một tháng nữa là tới Tết Ất Mùi 2015, ai ai cũng đang tất bật về sum vầy bên gia đình chuẩn bị đón cái Tết đầm ấm. Trong dòng chảy rộn ràng ấy, những người trẻ cũng đang chuẩn bị đón một cái Tết mới thật trẻ trung, rộn ràng theo cách của người trẻ.

Thêm sắc màu “xưa” cho Tết “nay” đậm “chất”

Tết nay đã mang một sắc màu tươi mới hoàn toàn khác: nhanh hơn, thuận tiện hơn, phong phú và tưng bừng hơn… với nhiều hoạt động vui chơi giải trí độc đáo, hấp dẫn. Tuy vậy, nhiều người vẫn thường nhớ về những nét đặc trưng riêng của không khí đón Tết “chỉ ngày xưa mới có”. Đó là không khí sum vầy, tất bật khi cả nhà cùng nhau chuẩn bị dọn dẹp, nấu nướng ngày Tết, là niềm hạnh phúc ấm áp khi được cùng gia đình, bạn bè quây quần sum vầy bên nồi bánh chưng đêm 30 Tết, cùng nhau trò chuyện về những vui, buồn đã qua.

Kết hợp “Xưa – Nay”, Tết thêm ý nghĩa 1
Không khí cả gia đình sum họp, tất bật chuẩn bị đón Tết đã trở thành những ký ức sâu đậm trong lòng mọi người

Bạn Hoài Anh (Quận 3, TP.HCM) cho biết: “Thi thoảng ba má mình cũng hay kể về những kỷ niệm ngày nhỏ được lặt lá cây mai đón Tết, nấu bánh chưng, làm củ kiệu… dù cực nhưng rất vui. Dù chỉ nghe kể nhưng bọn mình cũng thấy rất thích, giá mà Tết nay được làm những việc ấy thì đúng là vui hết cỡ luôn”. Cũng giống như Hoài Anh, nhiều bạn trẻ ngày nay vẫn dành một sự háo hức đặc biệt đối với những hoạt động đón Tết khi xưa, đó là nét chấm phá xen lẫn khiến không khí Tết đã rộn ràng lại càng thêm “chất” và ý nghĩa.

Giữ lửa Tết – Vui Tết theo cách của người trẻ

Trân trọng và hiểu được những giá trị tinh thần của Tết xưa, không ít bạn trẻ đã chủ động “giữ lửa Tết bằng cách tái hiện lại những hoạt động đầy ý nghĩa. Là một trong số đó, bạn Thục Oanh (Hoàng Mai, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Tết năm nay mình đã đề xuất với bố mẹ là cả nhà cùng gói bánh chưng thay vì đi mua ở ngoài. Vừa an toàn sạch sẽ, vừa là cơ hội để mình trải nghiệm cảm giác tự tay gói một chiếc bánh chưng, cảm giác cùng bố mẹ ngồi trông nồi bánh chưng ngày Tết, chắc hẳn sẽ rất ấm áp và thú vị. Cũng may là nhà mình có sân khá rộng nên bố mẹ ủng hộ lắm”. Khác với Thục Oanh, nhiều ý tưởng “kết hợp xưa – nay” trong dịp Tết của các bạn trẻ khó có thể thực hiện được do đặc điểm “thiếu không gian, thời gian” của nhịp sống thành thị.

Kết hợp “Xưa – Nay”, Tết thêm ý nghĩa 2
Nhiều bạn trẻ đang chủ động “giữ lửa” cho Tết bằng cách tái hiện lại những phong tục đầy ý nghĩa của Tết xưa

Hiểu được suy nghĩ đó của các bạn trẻ, nhãn hàng Pepsi và Báo Thanh Niên đã đồng hành cùng tổ chức chương trình “Giữ lửa Tết” trong dịp Tết Ất Mùi 2015 với mong muốn chung tay cùng các bạn trẻ trải nghiệm không khí ấm áp, sum vầy khi nấu bánh chưng – một hoạt động không thể thiếu trong Tết Việt.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ sẽ lần đầu tiên được tận hưởng một trải nghiệm hi-tech cực kool khi sử dụng công nghệ tương tác trong không gian 3 chiều – Leap motion – để “gói” những chiếc bánh chưng trên màn hình LED! Đặc biệt hơn, không chỉ mang đến không khí sôi động bùng nổ, hoạt động “gói bánh chưng hi-tech” qua màn hình LED tương tác còn là cơ hội để người trẻ làm việc tốt trong ngày Tết: mỗi khi hoàn thành một chiếc bánh chưng qua màn hình LED là các bạn trẻ đã chung tay đóng góp thêm một chiếc bánh chưng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 3 miền Bắc – Trung – Nam trong dịp Tết này. Ngoài ra, các bạn cũng có cơ hội được tham gia Ngày hội Gói bánh chưng tập thể và giao lưu với những ca sỹ nổi tiếng vào ngày 12/2/2015 tại TTTM Crescent Mall, TP. Hồ Chí Minh!

Sự kết hợp giữ truyền thống – hiện đại, giữa những giá trị Tết xưa với những người trẻ năng động hiện nay trong chương trình “Giữ lửa Tết” chắc chắn sẽ mang đến cho Tết Ất Mùi 2015 một hương vị Tết “trọn từng giây” thật đặc biệt!

Kết hợp “Xưa – Nay”, Tết thêm ý nghĩa 3
Chương trình “Giữ lửa Tết” hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trẻ một không khí Tết trọn từng giây

Giữ lửa Tết – Tết trọn từng giây

Chương trình “Giữ lửa Tết” diễn ra tại TTTM Vincom Center Bà Triệu, Hà Nội từ ngày 01/2/2015 và tại TTTM Crescent Mall, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 07/2/2015.

Bạn còn chần chừ gì mà không rủ bạn bè, người thân tới tham gia chương trình và cùng Pepsi trải nghiệm không khí gói bánh chưng cực “chuẩn” cho một cái Tết “chất” trọn từng giây!

Thông tin chi tiết xem tại: https://www.facebook.com/Pepsivietnam

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 6,492
  •   Tháng hiện tại 619,393
  •   Tổng lượt truy cập 128,237,632