Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật

Thứ bảy - 12/11/2016 11:02
Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật

Dân trí 20 thí sinh xuất sắc nhất đã có một đêm chung kết vô cùng đáng nhớ của "Charm of Law - Duyên dáng nữ sinh trường Đại học Luật Hà Nội 2016”. Và cô gái với khuôn mặt xinh xắn Nguyễn Bích Ngọc đã giành ngôi vị cao nhất cuộc thi.

Trong đêm chung kết “Charm of Law - Duyên dáng nữ sinh trường Đại học Luật Hà Nội 2016”, 20 thí sinh đã tranh tài tại các vòng thi quen thuộc: trang phục áo dài, trang phục dạ hội và ứng xử. Từ nét đẹp dịu dàng, nền nã, trong sáng với tà áo dài thướt tha, các nữ sinh nhanh chóng hút hồn khán giả bằng những bộ cánh dạ hội lộng lẫy, kiêu sa, quyến rũ.

Bên cạnh đó, 3 thí sinh có dự án nhân ái khả thi và ý nghĩa nhất là Trần Ly Ly – dự án Dạy kỹ năng xã hội và tự phục vụ bản thân cho một bạn khuyết tật trí tuệ, Đào Thanh Vân với dự án Cho “con” một mái ấm và Lê Thùy Trang – tác giả của dự án Sinh hoạt cùng gia đình một bạn nhỏ khuyết tật trí tuệ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã có phần phản biện trước ban giám khảo về đề án của mình.

Đây là điểm khác biệt của cuộc thi so với các năm trước đây, cho thấy ngoài nét đẹp ngoại hình, nữ sinh ĐH Luật thế hệ mới còn có trí tuệ, vẻ đẹp tâm hồn và luôn khao khát mang những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng, đến với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 1

Toàn cảnh đêm chung kết cuộc thi Charm of Law 2016 - Duyên dáng nữ sinh trường Đại học Luật Hà Nội 2016

Trải qua các vòng thi, ban giám khảo đã lựa chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào phần thi ứng xử là Nhữ Lê Thùy Linh, Nguyễn Bích Ngọc, Đào Thanh Vân, Lê Thùy Trang, Trần Thị Mỹ Nhân và Tô Thúy Hằng.

Trong phần thi ứng xử, Ban giám khảo đã mang đến cho các thí sinh những câu hỏi về rất quen thuộc với sinh viên Luật như nghề nghiệp của sinh viên, cách nhìn cuộc sống, giới trẻ, sắc đẹp, tình yêu,...

Theo đánh giá của Ban giám khảo, trong phần thi diễn trang phục, các thí sinh đã thể hiện rất tự tin phong cách trình diễn thời trang của mình; còn ở phần thi ứng xử cũng đầy bản lĩnh khi trả lời khá lưu loát các chủ đề, nên việc chọn được những gương mặt xuất sắc nhất cho các ngôi vị là không dễ dàng.

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 2

Nguyễn Bích Ngọc tự tin nêu rõ quan điểm của mình trong phần thi ứng xử

Trước câu hỏi hóc búa “Là một nữ sinh học Luật, em nghĩ như thế nào về phụ nữ làm chính trị?”, Nguyễn Bích Ngọc đã bình tĩnh đưa ra câu trả lời của mình: “Từ cổ chí kim, không thể phủ nhận rằng dù không nhiều người phụ nữ được đi học nhưng vẫn có rất nhiều người thành công trong nhiều lĩnh vực như văn chương, quân sự, chính trị. Như vậy, không thể phủ nhận tài năng và trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam và thế giới.

Song, khi mọi người muốn giao một vị trí nào đấy cho một người phụ nữ, nhất là trong lĩnh vực chính trị thì vẫn có chút lo lắng, bởi vì đàn ông thường cho thấy họ có tầm nhìn xa hơn. Nhưng em nghĩ rằng trong lĩnh vực chính trị khônng thể thiếu vắng người phụ nữ, bởi vì nhiều cương vị cần đến sự khéo léo, tài ngoại giao của họ.

Điều quan trọng không phải là phụ nữ làm chính trị, mà quan trọng là họ biết chọn cho mình vị trí phù hợp với bản thân, và hết mình, có trách nhiệm với công việc đó”.

Câu trả lời sắc sảo, đủ ý và tỏ rõ quan điểm tôn trọng phái đẹp của Bích Ngọc đã giúp nữ sinh gốc Thanh Hóa gây ấn tượng với ban giám khảo và mang về cô ngôi vị Hoa khôi của cuộc thi.

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 3

Cận cảnh gương mặt của tân hoa khôi ĐH Luật Hà Nội

Chung cuộc, giải thưởng Thí sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất thuộc về Trần Ly Ly, Tô Thúy Hằng là nữ sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Nguyễn Hà Linh giành giải Miss Thể thao. Cô gái đa tài Nhữ Lê Thùy Linh giành giải Miss Tài năng và “ẵm” luôn ngôi vị Á khôi 1.

Đào Thanh Vân giành giải thưởng Miss nhân ái với dự án của mình. Ngôi vị Á khôi 2 thuộc về cô gái xứ Nghệ Trần Thị Mỹ Nhân. Thí sinh được bình chọn nhiều nhất cũng chính là hoa khôi Nguyễn Bích Ngọc.

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 4

Bích Ngọc tự tin sải bước trong tà áo dài

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 5

Kết hợp ăn ý với bạn diễn và tỏa sáng trên sân khấu trong phần thi trang phục dạ hội

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 6

Top 6 thí sinh xuất sắc nhất

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 7

Thí sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất Trần Ly Ly

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 8

Thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất Tô Thúy Hằng

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 9

Á khôi 2 Trần Thị Mỹ Nhân khoe nét quyến rũ trên sân khấu

Hóa giải câu hỏi "phụ nữ làm chính trị", nữ sinh đăng quang hoa khôi ĐH Luật 10

Á khôi 1 Nhữ Lê Thùy Linh rạng ngời trình diễn trang phục truyền thống

Hồng Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 17,972
  •   Tháng hiện tại 596,142
  •   Tổng lượt truy cập 128,214,381
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music