Đầu năm, chèo thuyền kayak

Thứ tư - 14/01/2015 14:00
Đầu năm, chèo thuyền kayak Đầu năm, chèo thuyền kayak

Nửa năm qua, tại TP. HCM, các bạn trẻ cuối tuần lại rủ nhau về khu vực quận 9 để thử sức với thú chơi thuyền kayak. Có nhiều giải đấu chèo thuyền kayak do các hội nhóm tổ chức và đây chính là sân chơi hấp dẫn cho các bạn sinh viên, đầu năm mới.

Vô cùng hứng thú

 

Kayak là một chiếc thuyền nhỏ và hẹp, được điều khiển hoàn toàn bằng sức người. Kayak thiết kế chủ yếu để đẩy bằng mái chèo tay. Khoang lái được bao phủ bởi một nắp boong, ngăn sự xâm nhập của nước từ sóng, giúp cho những người chơi cảm thấy thoải mái và thực hiện nhiều động tác mà không sợ nước tràn vào thuyền.

 

Mai Anh (trường ĐH Sư phạm TP. HCM), một bạn trẻ đang tập chơi bộ môn này, chia sẻ: “Mình biết trò chơi chèo thuyền Kayak qua một người bạn. Đây đúng là một trò chơi hấp dẫn, lại giúp rèn luyện sức khoẻ nên mình muốn thử sức ngay. Học một thời gian, không ngờ “ghiền” luôn”.

 

Điều làm nên điểm khác biệt “mê đắm” ở chiếc thuyền kayak là ở cách thuyền lướt đi êm ái trên làn nước. Mũi thuyền cong rẽ sóng và thiết kế tối ưu sẽ giúp thuyền lướt nhanh trên mặt nước và rất an toàn.
 
Đầu năm, chèo thuyền kayak 1
Các bạn trẻ được huấn luyện viên hướng dẫn trước khi bước vào chơi thuyền kayak.

 

Theo thiết kế ban đầu, chiếc thuyền này có một boong và một hoặc nhiều khoang lái. Mỗi chỗ ngồi một là một tay chèo. Tuy nhiên, dần dà, theo sự phát triển, thuyền kayak đã được biến đổi nhiều.

 

Nguyên liệu chế tác thuyền không chỉ là gỗ mà còn có thể được đúc bằng cao su, nhựa composit hoặc cũng có cả loại thuyền bơm hơi. Số chỗ ngồi cũng thay đổi từ một lên tới nhiều chỗ, trên cùng một con thuyền.

 

Ngọc Tiên (năm thứ ba, trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP. HCM), đã gắn bó với môn thể thao này một thời gian dài, chia sẻ: “Mình chơi trò chơi này được hơn một năm. Lúc đầu chơi, cũng cảm thấy sợ nhưng sau khi chơi xong, mình lại muốn chơi tiếp.

 

Vào những dịp nghỉ dài, mình thường rủ bạn bè chơi cùng. Bây giờ, kayak trở thành trào lưu, nhiều bạn tìm chơi, mình rất vui vì có thêm nhiều người cùng sở thích”.

 

Vừa chơi, vừa học hỏi

 

Lê Quốc Toàn (Chủ nhiệm CLB thể thao The BCR) “bật mí”: “Trên thuyền kayak, có khoảng từ 2 – 4 chỗ ngồi. Người ngồi trước và người ngồi sau cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng, sử dụng một lượng lực vừa phải, nếu không, chiếc thuyền sẽ lắc lư, xoay tròn, khó mà di chuyển được”.

 

Chơi thuyền kayak, người chơi không chỉ có cơ hội rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống khi điều khiển thuyền trên sông mà còn có cơ hội nâng cao tính kiên trì, sự dũng cảm đối đầu với thử thách và tinh thần làm việc nhóm.

 

Quốc Hùng (trường CĐ Kinh tế TP. HCM) nói: ”Mỗi lần tham gia trò chơi này, mình lại thấy tự tin hơn. Vui nhất là khi đưa thuyền về tới đích. Với trò chơi này, mình không những có thể rèn luyện sức khỏe mà còn học hỏi được rất nhiều cách truyền thông và phối hợp với bạn bè”.

 

Còn bạn Minh Nhật (trường ĐH Sài Gòn) hào hứng khoe: “Khi biết thông tin trò chơi này sắp có giải đấu vào dịp Tết sắp tới, do một nhóm sinh viên tổ chức, mình và đồng đội đã lên kế hoạch tập luyện để đăng ký tham gia”.

 

Hồ Ngọc Minh Khoa (Chủ nhiệm CLB Ý tưởng mới, trường CĐ Phát thanh Truyền hình II), Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đua thuyền kayak, chia sẻ: “Mình tổ chức cuộc đua thuyền kayak chủ yếu là để các bạn trong câu lạc bộ có một sân chơi mới. Đây cũng là xu hướng hấp dẫn, phù hợp với rất nhiều bạn trẻ có thú đam mê chinh phục thử thách”.

 

Anh Nguyễn Hữu Hậu, quản lý khu vực chơi thuyền Kayak, khu du lịch BCR (Q. 9), cho biết: “Điều quan trọng đối với trò chơi này là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi.

 

Dù bạn biết bơi hay không thì cũng phải luôn mặc áo phao trước khi xuống thuyền. Ngoài ra, bạn cũng cần luyện tập phối hợp tập thể, trước khi tham gia trò chơi này, để tránh những điều đáng tiếc xảy ra trên sông nước”.

 

Theo Phạm Hường - Hà Chi

Sinh viên Việt Nam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: mái chèo
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 61
 
  •   Hôm nay 18,248
  •   Tháng hiện tại 529,347
  •   Tổng lượt truy cập 128,147,586