Chàng trai kết nối cộng đồng du học sinh Việt toàn thế giới

Thứ ba - 13/01/2015 07:55
Chàng trai kết nối cộng đồng du học sinh Việt toàn thế giới Chàng trai kết nối cộng đồng du học sinh Việt toàn thế giới

Dân trí Chàng du học sinh trẻ tuổi Nghiêm Đức Mạnh thực sự là một đại diện cho tuổi trẻ đam mê, nhiệt huyết, đầy bản lĩnh và tài năng.

Nghiêm Đức Mạnh (thường gọi là Thiện Bình) là một cái tên quen thuộc trong cộng đồng du học sinh Việt trên toàn thế giới. Đức Mạnh hiện đang sinh sống và học tập tại thành phố Cassino, Italia.

Đam mê du lịch, thể thao, nhiếp ảnh... và đặc biệt hăng say tham gia các hoạt động cộng đồng là những điều anh tự nhận xét về bản thân.

Chàng trai kết nối cộng đồng du học sinh Việt toàn thế giới 1
Chân dung chàng du học sinh đa tài Nghiêm Đức Mạnh

Ngay những ngày đầu tiên mới đặt chân đến Ý, anh đã trăn trở về việc kết nối cộng đồng du học sinh Việt tại các nước trên thế giới lại với nhau. Anh chia sẻ: “Mình thấy du học sinh Việt Nam học tập tại nước ngoài rất đông, nhưng mọi người chưa có liên kết chặt chẽ, cũng như chưa có nhiều thông tin về nơi các bạn đang theo học.
 
Mới đầu mình nảy ra ý định tổ chức trại hè toàn châu Âu, đã lên kế hoạch, dự trù kinh phí, họp và thảo luận với một số chủ tịch du học sinh các nước ở châu Âu. Nhưng do một số vấn đề, trục trặc nên đã hoãn và chưa thể thực hiện được.

Sau đó mình nảy ra ý định làm clip để kết nối các bạn, không những Italy, châu Âu cũng như du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới, để các bạn có thể giới thiệu cho mọi người nơi mà mình đang học, cảnh quan nổi tiếng cũng như nhưng lời muốn nói của các bạn gửi gia đình bạn bè ở Việt Nam, khi mà các bạn không có điều kiện về Việt Nam đón tết nguyên đán cùng gia đình".


Video chúc Tết của cộng đồng du học sinh Việt năm 2013 gửi về Việt Nam

Không quá bất ngờ khi video clip chúc Tết của cộng đồng du học sinh Việt gửi về Việt Nam với ý tưởng của Đức Mạnh được đông đảo các bạn trẻ cũng như phương tiện truyền thông trong nước quan tâm.

Sau khi thực hiện những clip gây được tiếng vang, Mạnh đã được gọi là người kết nối cộng đồng du học sinh Việt. Không chỉ tạo được mối liên hệ sinh viên Việt giữa các nước.

Năm 2014, anh đã về Việt Nam thực hiện dự án Tết cùng với sự tham gia của các hot vlog Việt như Thành Phạm, An Nguy, Lâm Việt Anh.

Chàng trai kết nối cộng đồng du học sinh Việt toàn thế giới 2
Đam mê du lịch, anh mong muốn được đặt chân đến toàn bộ các quốc gia trên thế giới

Chia sẻ về khó khăn lớn nhất khi thực hiện dự án clip chúc Tết của du học sinh, anh cho biết: “Khi lên ý tưởng cũng như trong quá trình thực hiện, mình gặp rất nhiều trục trặc. Du học sinh Việt trên thế giới rất đông, sinh sống tại nhiều thành phố, quốc gia khác nên nên việc liên lạc là trở ngại lớn nhất của bọn mình.
 
Tuy nhiên rất may mắn là các bạn du học sinh đã hợp tác rất nhiệt tình để dự án của bọn mình hoàn thành đúng thời hạn, gửi về Việt Nam trong thời khắc quan trọng trước thềm năm mới”.

Là một thành viên năng nổ của hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Ý, Nghiêm Đức Mạnh còn là người tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩ của Hội du học sinh tại đây, gần đây nhất là hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ Văn hóa Việt Nam – Italia và ngày văn hóa Việt tại Ý.

Chàng trai kết nối cộng đồng du học sinh Việt toàn thế giới 3
Ngày lễ văn hóa Việt nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế.

 
Ngày văn hóa Việt Nam đã thành công rực rỡ khi tổ chức các hoạt động như diễu hành, giới thiệu văn hóa, triển lãm tranh dân gian Việt Nam, tổ chức các trò chơi dân gian cho bạn bè quốc tế tham gia. Đồng thời hội còn giới thiệu ẩm thực Việt Nam và tổ chức kêu gọi từ thiện để gửi về ủng hộ cho các trẻ em nghèo miền núi.
 
Hoạt động thu hút đông đảo sinh viên quốc tế tham gia, đặc biệt là sự tham gia của đại diện thành phốSan Giorgio, ngài thị trưởng Modesto Della Rosa.
 
Theo Mạnh, những hoạt động cộng đồng đã mang lại cho anh rất nhiều bài học quý báu và bổ ích. Anh luôn tâm niệm rằng muốn quảng bá được văn hóa Việt ra thế giới thì chúng ta phải thực sự am hiểu và yêu quý văn hóa Việt trước.
 
Anh mong muốn những người Việt trẻ phải thực sự tự tin, xác định được lý tưởng cho cuộc đời mình và quan trọng phải dám nghĩ, dám làm.
 
Thế Quyết
(Ảnh: NVCC)

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 332
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 330
 
  •   Hôm nay 31,514
  •   Tháng hiện tại 1,093,122
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,326