Cha mẹ tự hào vì con vẽ vé Tết giúp người khó khăn đoàn viên

Thứ tư - 21/01/2015 09:14
Cha mẹ tự hào vì con vẽ vé Tết giúp người khó khăn đoàn viên Cha mẹ tự hào vì con vẽ vé Tết giúp người khó khăn đoàn viên

Nhìn con trẻ lọng ngọng những nét vẽ ngây ngô, cha mẹ nào cũng cảm thấy hạnh phúc. Càng hạnh phúc hơn khi những nét vẽ đó giúp con học cách chia sẻ với mọi người.

v\:* {behavior:url(#default#VML);}o\:* {behavior:url(#default#VML);}w\:* {behavior:url(#default#VML);}.shape {behavior:url(#default#VML);}

Chứng kiến nhiệt tình và nỗ lực của gần 700 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM) thiết kế “Vé tết đoàn viên” tặng các cô chú, anh chị xa nhà, nhiều phụ huynh không giấu nổi sự tự hào: con đã lớn khôn từ bài học sẻ chia thiết thực nhất…

Chị Hồ Ngọc Lan, phụ huynh học sinh lớp 3/2 hồ hởi: “Chương trình này rất ý nghĩa, vừa giúp các con vui chơi vừa dạy cho các con biết cách chia sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn từ hành động thiết thực nhất”.

Tương tự, chị Hoàng Thị Tuyền, phụ huynh học sinh lớp 4/1 cũng cảm động: “Nhìn các con cùng nhau cố gắng vẽ tấm vé thật đẹp, thật ý nghĩa để có thể được chọn và tặng cho những người khó khăn, mình rất tự hào. Tình yêu thương và sự chia sẻ từ chương trình này chắc chắn sẽấn tượng rất lâu dài với các con”.

Các em đã trao gửi hết tình yêu thương để thể hiện những nét vẽ đẹp nhất, những lời chúc hay nhất tạo nên những “chiếc vé” đầy tràn tình cảm gửi đến những cô chú, ông bà có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, không thể về đón Tết với người thân. Chỉ trong 15 phút, cả trăm bức tranh từ trí tưởng tượng của các em đã hình thành những mẫu vé hết sức sinh động. 5 bạn nhỏ có chiếc được chọn để trao cho 5 người khó khăn tại sân trường đã vỡ òa trong hạnh phúc. Nhìn đôi mắt long lanh, các con mừng vui hớn hở vì đã giúp được một người về với gia đình.

Cha mẹ tự hào vì con vẽ vé Tết giúp người khó khăn đoàn viên 1
Gần 700 học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi hào hứng vẽ “Vé tết đoàn viên”

Mc Quỳnh Hương

Cha mẹ tự hào vì con vẽ vé Tết giúp người khó khăn đoàn viên 2

Con trai mình rất vui khi mẹ nói cậu vẫn sẽ được tham gia vẽ vé xe bus tặng người khó khăn, dù đã 12 tuổi. Năm ngàn chiếc vé xe, mỗi chiếc vé là một bản thể duy nhất, vẽ tay, từ chính tấm lòng và trí tưởng tượng hồn nhiên của các bé học sinh tiểu học, để những người có hoàn cảnh khó khăn được đoàn tụ với gia đình. Mình tưởng tượng cảnh những người khó khăn được cầm trên tay tấm vé ‘có một không hai’ đó, tự nhiên chỉ muốn mỉm cười. Dạy các con lòng nhân ái, chính bằng những điều giản dị như vậy đó thôi.

Nhà văn Trang Hạ

Cha mẹ tự hào vì con vẽ vé Tết giúp người khó khăn đoàn viên 3

Trẻ em không phải sinh ra đã có bản năng biết chia sẻ. Con bạn không thể tự phát triển khả năng nhìn nhận thế giới hoặc đến một độ tuổi nhất định là sẵn lòng sẻ chia. Biết chia sẻ là năng lực cần được bố mẹ xây dựng song hành cùng với sự trưởng thành. Và mỗi đứa trẻ đều trưởng thành theo cách riêng của mình, nhờ sự giáo dục của bố mẹ. Bài học “Vé tết đoàn viên” đã cho con trẻ hưởng niềm vui, hạnh phúc khi được sẻ chia. Mỗi chiếc vé đều chở một ước mơ để giúp một người được sum họp với gia đình.”

Cha mẹ tự hào vì con vẽ vé Tết giúp người khó khăn đoàn viên 4

Chương trình “Vé Tết đoàn viên” được diễn ra từ ngày 24/12/2014 đến ngày 25/1/2015, dự kiến thu hút 30.000 trẻ em tại 60 trường tiểu học trên cả nước. Những chiếc vé tết độc đáo, mỗi chiếc là một phiên bản duy nhất, được vẽ từ tình cảm chân thành ấm áp của trẻ thơ sẽ được OMO biến thành vé thật và tặng 5.000 người khó khăn. Các chuyến xe chở mọi người đoàn viên sẽ được thực hiện từ ngày 13/2 đến 16/2/2015 (tức từ 25 đến 28 Tết). Hành trình bao gồm: TP.HCM - Hà Nội; TP.HCM - Đà Nẵng, Quảng Nam; TP.HCM - An Giang, Kiên Giang, Cà Mau; TP.HCM - Gia Lai; Hà Nội - Đà Nẵng, Quảng Nam.

Khuyến khích trẻ chung tay với OMO để tạo nên những tấm vé cho những hoàn cảnh khó khăn qua trang web www.omotet.vn.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 22,941
  •   Tháng hiện tại 573,534
  •   Tổng lượt truy cập 128,191,773