Câu chuyện về nữ giảng viên bí mật dùng tiền lương giúp học trò

Thứ bảy - 19/05/2018 23:58
Câu chuyện về nữ giảng viên bí mật dùng tiền lương giúp học trò Câu chuyện về nữ giảng viên bí mật dùng tiền lương giúp học trò

Dân trí Câu chuyện 5 năm trước được người học trò này chia sẻ về nữ giảng viên Trần Hồng Nhung, khoa Marketing, trường ĐH Kinh tế quốc dân: “...Thế giới này còn có người tốt, giỏi, xinh đẹp, chung thuỷ lại khéo léo như vậy”.

Mới đây, cộng đồng mạng chuyền tay nhau câu chuyện của một cựu sinh viên nam trường ĐH Kinh tế quốc dân trên diễn đàn NEU Confessions, bài viết kể về sự cảm phục trước tấm lòng của nữ giảng viên trẻ, sẵn sàng bỏ tiền của mình để bí mật giúp đỡ học sinh.

Câu chuyện về nữ giảng viên bí mật dùng tiền lương giúp học trò 1

Nội dung bài viết của học trò về cô giáo Hồng Nhung

Cụ thể, chủ nhân bài viết miêu tả cô Nhung được nhắc tới ở đây là một người hay cười, “mắt cô cứ ngơ ngác nhưng lúc giảng bài thì lời lẽ sắc bén thấu tim gan”. Chính điều đó khiến các bạn nam lẫn nữ đều phát “cuồng” vì cô giáo xinh mà giảng bài lại hay.

Điều khiến bạn này ấn tượng nhất là: “Ở trên lớp cô cởi mở bao nhiêu thì cách cô trả lời tin nhắn lại lạnh lùng bấy nhiêu. Cô như một người khác, cực kì tỏ thái độ xua đuổi những tin nhắn tán tỉnh. Em thực sự thấy may mắn cho bạn trai cô, mà hình như cô bảo cô yêu xa nữa...”.

Anh bạn cho biết tình cảm yêu mến cô cũng sẽ chỉ như các bạn nếu như không có dịp một người bạn trong lớp bị bệnh nặng, cô đã nhờ chuyển cho bạn đó một số tiền bằng một nửa số tiền cả nhóm kêu gọi. Việc làm này khiến anh cũng khá shock, nhưng nghĩ cô đi du học, nhà cô có điều kiện nên cũng thoải mái nhận.

“Nhưng khi em biết bố mẹ cô cũng chỉ là những người dân lao động bình thường, em gần như muốn oà lên. Cô còn dặn em đừng nói gì với bạn vì không muốn bạn phải cảm thấy mang ơn một người cụ thể, em như được khai sáng, hoá ra thế giới này còn có người tốt, giỏi, xinh đẹp, chung thuỷ lại khéo léo như vậy”, chủ nhân bài viết kể.

Kể từ đó, chính việc làm của cô giáo Hồng Nhung đã truyền cảm hứng cho anh bạn tích cực tham gia hoạt động xã hội: “Vì em tin nếu mình là một người tốt thì sẽ có nhiều người nữa tốt theo mình. Mỗi điều là em chưa có cô gái nào cô ạ, không hiểu vì em bận quá hay vì em cứ thấy người ta chưa hoàn hảo.

Nhưng em thực sự muốn cảm ơn cô vì những kiến thức Marketing của cô (và cả các thầy cô khác trong khoa nữa) đã giúp em rất nhiều khi khởi nghiệp. Và cô cũng đã gieo tính nhân văn vào bất kì hoạt động kinh doanh nào của em, em cảm kích nhất là điều đó. Em mong cô cười nhiều hơn và luôn hạnh phúc cô nhé!”.

Câu chuyện về nữ giảng viên bí mật dùng tiền lương giúp học trò 2

Cô giáo Trần Hồng Nhung, khoa Marketing, trường ĐH Kinh tế quốc dân, nhân vật được nhắc tới trong bài viết.

Bài viết sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng trong và ngoài diễn đàn. 5 năm trước, cô Hồng Nhung từng bí mật trích một khoản tiền lương của mình để giúp đỡ một em sinh viên trong lớp cô giảng dạy. Câu chuyện này 5 năm sau mới được hé lộ khiến các trò càng thêm cảm phục tấm lòng của cô Hồng Nhung.

Được biết, cô Trần Hồng Nhung (28 tuổi), hiện đang làm giảng viên khoa Marketing tại trường Đại học Kinh tế quốc dân. Giảng dạy cho sinh viên từ khi còn rất trẻ nên cô Nhung được các bạn sinh viên yêu mến, gọi cô là “cô giáo quốc dân”.

Giờ đây sau 5 năm, cô Hồng Nhung đã có một gia đình hạnh phúc với 2 con nhỏ, một bé 3 tuổi và một bé 1 tuổi. Nhắc lại kỷ niệm cũ, cô Nhung xúc động: “Hồi đó mình không giảng hết cả kỳ lớp bạn học sinh này, vì mới là giảng viên tập sự, nhưng vì cô trẻ nên rất nhanh thân thiết với cả lớp.

Chính vì vậy khi có bạn cần giúp đỡ thì mình đã hành động luôn trong khả năng có thể của mình mà không đắn đo. Gia đình mình không phải khá giả nhưng bố mẹ mình cũng rất chiều con gái, chưa chồng thì bố mẹ vẫn nuôi nên mình thực sự có điều kiện để dùng lương tháng giúp sinh viên của mình.

Được các bạn sinh viên khác cho xem bài viết, mình cũng đọc một lúc mới nhớ ra bạn viết câu chuyện đó. Ban đầu mình thấy ngại vì mình mong muốn chuyện đã qua thì nên cứ để nó ở quá khứ, nhưng rồi mình lại thấy rất vui vì chính bản thân bạn sinh viên viết bài lại đang làm nhiều điều có ích cho xã hội từ sau câu chuyện đó”.

Cô Nhung gửi gắm đến các bạn học sinh yêu quý mình: “Vì trường mình là trường dạy về kinh tế, nên ngoài kiến thức chuyên môn nếu các bạn có những quan điểm rõ ràng về đạo đức kinh doanh thì sẽ là rất tuyệt vời.

Chính vì thế mình rất hay chia sẻ về các vấn để bảo vệ môi trường, trẻ em và động vật trên mạng xã hội của mình. Mình sẽ rất vui nếu các bạn vì mình mà quan tâm nhiều hơn tới các vấn đề xã hội”.

Kim Bảo Ngân

Ảnh: FBNV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 440
  •   Máy chủ tìm kiếm 171
  •   Khách viếng thăm 269
 
  •   Hôm nay 57,631
  •   Tháng hiện tại 1,049,214
  •   Tổng lượt truy cập 127,441,418