Xúc động nghe nữ sinh ĐH Điện lực kể câu chuyện về Bác Hồ

Chủ nhật - 20/05/2018 00:02
Xúc động nghe nữ sinh ĐH Điện lực kể câu chuyện về Bác Hồ Xúc động nghe nữ sinh ĐH Điện lực kể câu chuyện về Bác Hồ

Dân trí Câu chuyện về niềm mong mỏi được nghe những khúc dân ca của Bác Hồ trước khi qua đời được kể lại bằng chất giọng Nghệ Tĩnh truyền cảm của nữ sinh Lê Thị Trâm khoa Công nghệ thông tin - ĐH Điện lực khiến nhiều người rơi nước mắt.

Trích đoạn câu chuyện kể của nữ sinh ĐH Điện lực về Bác

Câu chuyện được kể lại trong đêm Chung kết hội thi “Hát và kể chuyện về Bác Hồ” do Đoàn thanh niên trường Đại học Điện lực tổ chức nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018).

Xúc động nghe nữ sinh ĐH Điện lực kể câu chuyện về Bác Hồ 1
Nữ sinh Lê Thị Trâm với chất giọng Nghệ Tĩnh truyền cảm khiến nhiều người xúc động rơi lệ

Tấm lòng yêu nước, thương dân của Bác Hồ như sống lại qua lời kể truyền cảm của nữ sinh Liên chi đoàn Công nghệ thông tin. Đặc biệt là những chi tiết về tình yêu da diết mà Bác dành cho những làn điệu dân ca 3 miền đất nước.

Giây phút lâm chung, Bác muốn thông qua những làn điệu ấy để nhớ về những mảnh đất thân thương của Tổ quốc. Qua đó, Người truyền đến cho thế hệ sau thông điệp về tình yêu đất nước, gìn giữ văn hóa và bờ cõi non sông...

Cùng trong buổi sinh hoạt tưởng nhớ về Bác Hồ của sinh viên Đại học Điện lực mà cụ thể là cuộc thi hát và kể chuyện về Bác có rất nhiều tiết mục xuất sắc.

Đó là tiết mục kể chuyện “Bác Hồ đến thăm người nghèo” của Liên chi đoàn Quản lý công nghiệp và năng lượng, ca khúc “Dấu chân phía trước” của LCĐ Chất lượng cao, tiết mục kể chuyện kết hợp kịch “Bác Hồ của chúng ta là như thế” của LCĐ Cơ quan...

Xúc động nghe nữ sinh ĐH Điện lực kể câu chuyện về Bác Hồ 2
LCĐ Chất lượng cao với tiết mục kể chuyện "Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước"

Xúc động nghe nữ sinh ĐH Điện lực kể câu chuyện về Bác Hồ 3
LCĐ Chất lượng cao hát "Dấu chân phía trước"

Xúc động nghe nữ sinh ĐH Điện lực kể câu chuyện về Bác Hồ 4
LCĐ Cơ khí động lực và Xây dựng trình diễn ca khúc "Lời Bác dặn trước lúc đi xa"

Đại diện ban tổ chức chương trình, anh Chu Văn Tuấn - Bí thư Đoàn trường ĐH Điện lực cho biết: “Hội thi hát và kể chuyện về Bác Hồ năm 2018" - là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đoàn viên thanh niên. Qua hội thi lần này, tôi tin rằng mỗi đội thi sẽ giới thiệu những câu chuyện về Bác, thông qua những câu chuyện rất bình dị và gần gũi của Người, các đội thi đã mang đến hội thi thông điệp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, chúng ta hãy rút ra những bài học cho bản thân, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Việc tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết và học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh là việc làm quan trọng trong các nhà trường, đó cũng là mục đích, lý do tổ chức Hội thi kể chuyện ngày hôm nay".

Với 22 tiết mục đến từ các Liên chi đoàn của ĐH Điện lực tham gia chung kết hội thi “Hát và kể chuyện về Bác Hồ”. Mỗi liên chi đoàn mang tới một câu chuyện, một bài hát khác nhau, tạo nên sự phong phú, đa dạng, giúp cho khán giả có thể hình dung một cách sinh động về cuộc đời và con người Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, khắc sâu trong mỗi trái tim chúng ta hình bóng vị cha già dân tộc.

Xúc động nghe nữ sinh ĐH Điện lực kể câu chuyện về Bác Hồ 5
LCĐ Cơ quan hát "Bác đang cùng chúng cháu hành quân"

Xúc động nghe nữ sinh ĐH Điện lực kể câu chuyện về Bác Hồ 6

Dù rất khó để quyết định Liên chi đoàn nào giành chiến thắng trong cuộc thi giàu ý nghĩa này nhưng Ban giám khảo với sự góp mặt của nghệ sĩ nhân dân Lan Hương đã làm việc công tâm, trao Giải nhất cho Liên chi đoàn Chất lượng cao.

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
  •   Máy chủ tìm kiếm 39
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 12,275
  •   Tháng hiện tại 1,073,883
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,087