Vợ chồng cách nhau bao tuổi sẽ hòa hợp nhất?

Thứ sáu - 30/01/2015 11:12
Vợ chồng cách nhau bao tuổi sẽ hòa hợp nhất? Vợ chồng cách nhau bao tuổi sẽ hòa hợp nhất?

Vợ chồng cùng tuổi sẽ thông cảm và thấu hiểu nhau nhưng cũng dễ xảy ra việc tranh quyền thế trong nhà.

Vợ kém chồng 5 tuổi, gia đình sẽ ít xảy ra mâu thuẫn

Theo điều tra của các nhà khoa học Châu Âu, độ tuổi là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn tới sự ổn định của hôn nhân. Giáo sư trường đại học Bath Anh Quốc Immanuel Wallerstein Rania đã mở cuộc điều tra xã hội học với 1534 cặp đôi vợ chồng. Kết quả cho thấy hôn nhân vững bền đối với cặp đôi đã học qua đại học, chưa từng ly hôn, khoảng cách độ tuổi người chồng lớn hơn vợ từ 5 tuổi trở lên.

Vợ chồng cách nhau bao tuổi sẽ hòa hợp nhất? 1 Vợ chồng cách nhau bao tuổi sẽ hòa hợp nhất? 2Vợ chồng cách nhau bao tuổi sẽ hòa hợp nhất? 3

Ông cho rằng, vợ kém chồng 5 tuổi là khoảng cách ít xảy ra mẫu thuẫn nhất, tỉ lệ ly hôn chiếm 1/6 so với các cặp vợ chồng khác.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác của trường Đại học Wean (Mỹ) cũng cho thấy, nếu chồng hơn vợ từ 4-6 tuổi, khả năng sinh con gái sẽ lớn.

Vợ chồng cùng tuổi thường có cuộc sống hòa thuận

Ngoài khoảng cách “chồng hơn vợ 5 tuổi” thì việc “vợ chồng cùng tuổi” cũng thường dẫn đến một cuộc hôn nhân tốt đẹp. Phó giáo sư trường Đại học Trung văn Hồng Kông Nhạc Hiểu Đông cho rằng, tình yêu cùng tuổi không như mọi người hiểu theo nghĩa hẹp mà là những người cùng một thời đại, chênh lệch ít tuổi. Ông chỉ ra nam nữ đồng tuổi nghĩa là nam và nữ bằng tuổi hoặc nam hơn nữ từ 1- 3 tuổi. Có thể thấy khoảng cách độ tuổi hôn nhân này rất lý tưởng.

 Vợ chồng cùng tuổi có 6 ưu điểm lớn: dễ xây dựng mối quan hệ thân thiết; mức độ giao lưu cao; cùng trải qua nhiều trải nghiệm; nhu cầu tương đồng; có bạn bè chung; hai vợ chồng tự tin, bình đẳng. Kinh nghiệm sống của tình yêu cùng tuổi đồng nhất, nếu gặp khó khăn trong cuộc sống sẽ dễ dàng thông cảm và thấu hiểu hơn.

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng việc hai vợ chồng cùng tuổi cũng gây ra nhiều vấn đề. Do quá bình đẳng, họ dễ xảy ra việc tranh quyền thế trong nhà, không nhường nhịn nhau khi có xích mích xảy ra.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 22,102
  •   Tháng hiện tại 635,003
  •   Tổng lượt truy cập 128,253,242