Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười

Thứ tư - 02/05/2018 17:22
Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười

Dân trí Ngọc Hà và Thùy Trang bắt đầu chơi với nhau từ năm lớp 7. 11 năm gắn bó với nhau, đến khi ra trường mỗi người một nơi, sắp cách nhau cả nửa vòng trái đất nhưng tình cảm bạn bè vẫn không hề thay đổi.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 1

Cao Hoàng Ngọc Hà và Lê Thị Thùy Trang cùng sinh năm 1994. Hai cô gái trẻ lớn lên cùng nhau tại mảnh đất Quảng Bình với “đặc sản” gió Lào cát trắng. Lên lớp 7, Trang và Hà mới chọc chung với nhau, đến nay đã được 11 năm tình bạn.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 2
“Tụi mình học cùng nhau từ năm lớp 7 nhưng ngày đó cũng không thân thiết gì nhau lắm. Mỗi đứa ngồi một dãy và ngày đó tính bạn mình cũng sôi nổi khác hẳn mình nên không thân nhau. Chỉ là học chung đội tuyển Vật lý, lên lớp 9 có ôn thi thì thân nhau hơn. Cho đến khi 2 đứa cùng thi chuyên Lý của Quốc học Huế, 12 giờ đêm có tin nhắn báo đỗ Trang gọi điện báo ngay cho mình. Bắt đầu khoảng thời gian xa nhà thì hai đứa mới thân nhau”, Hà chia sẻ.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 3
Tuy chơi thân nhau, hiểu nhau từ ánh mắt nụ cười nhưng có một điều đặc biệt cả Hà và Trang đều thừa nhận là cả hai không hề hợp nhau về sở thích, thẩm mĩ khác nhau nhiều. Cầu nối duy nhất của 2 cô bạn là cùng giỏi lắng nghe nên cứ thế thân nhau.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 4
“Nhiều lúc tụi mình cũng không hiểu thân nhau vì điều gì. Tuy không cùng sở thích nhưng có một điều đặc biệt là bọn mình cực kỳ hiểu nhau, đôi khi chỉ nhìn mắt là biết đối phương vui hay buồn. Mình và Hà biết mọi sở thích sở ghét của nhau và luôn tôn trọng nhau”, Trang nói.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 5
Hiện tại, khi đã chơi thân 11 năm nhưng có một điều đến giờ Trang mới tiết lộ đó là kỷ niệm cùng nhau ra cầu Tràng Tiền viết điều ước của mình lên giấy, treo trên bóng bay, Trang đã viết cả hai sẽ mãi mãi làm bạn của nhau và giờ đây điều ước đó đã thành hiện thực.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 1
Giống như rất nhiều đôi bạn khác, Hà và Trang cũng đôi lúc giận nhau, Hà kể: “Ngày còn trẻ con, học lớp 11 xa nhà cũng chỉ biết chăm mình chứ không được sâu sắc nên đôi khi không quan tâm nhau. Có lần giận nhau mình viết hẳn một bài trên Facebook, lóc cóc gõ bằng điện thoại Nokia 6300. May lúc ấy Trang không có Facebook để đọc nên không biết”.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 7
Chuyện bất đồng quan điểm của cả hai cũng nhiều vì sở thích khác nhau nhưng lúc nào cùng giải quyết “dĩ hòa vi quý” bằng câu “thôi tùy mi, thế nào cũng được” rồi cùng đi đến quyết định chung.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 8
Sắp tới Trang sẽ sang Canada du học, thực hiện ước mơ còn dang dở từ ngày học cấp 3 nên cặp đôi đã quyết định chụp một bộ ảnh kỷ niệm 11 năm tình bạn để lưu giữ khoảnh khắc đẹp này.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 9
Hai bạn đã nhờ nhiếp ảnh Trần Hoài Thanh lưu giữ những khoảnh khắc tình bạn đẹp bình dị bên cánh đồng của quê hương, từng một thời gắn bó với tuổi thơ.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 10
“2 đứa mình thân nhau nhưng chưa từng đi chụp ảnh cùng nhau bao giờ, tự nhiên cảm thấy cần có gì đó lưu giữ, biết đâu sau này Trang về bọn mình không còn độc thân nữa, không thể trẻ để "điên" cạnh nhau được như bây giờ. Cả hai đều không biết diễn nên chỉ việc chơi thôi, thống nhất về bộ ảnh trong vòng một nốt nhạc”, Hà nói.

Tình bạn 11 năm của đôi bạn Quảng Bình hiểu nhau qua ánh mắt nụ cười 11
Gửi lời chúc đến cô bạn thân sắp xa cách cả nửa vòng trái đất, Hà bộc bạch: “Giờ cũng lớn, Trang đi chưa biết bao giờ về nên mình thấy hẫng, chắc Trang cũng thế, vì chính Trang cũng không xác định được sẽ đi mấy năm hay đi cả đời. Nhưng đây là mơ ước từ ngày học cấp 3 của Trang nên cũng vui cho bạn. Mỗi đứa một con đường mà quan trọng là Trang cảm thấy thỏa mãn vì điều mình muốn đã thành sự thật. Nếu sau này sang đó có khó khăn thì cũng là do bạn chọn, sẽ không hối hận vì lựa chọn của mình”.

Kim Bảo Ngân

Ảnh:Trần Hoài Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 273
 
  •   Hôm nay 32,878
  •   Tháng hiện tại 1,094,486
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,690