Tại sao khi yêu lại phải ghen?

Thứ năm - 20/07/2017 23:54
Tại sao khi yêu lại phải ghen? Tại sao khi yêu lại phải ghen?

Sự ghen tị thường xuất phát từ những bất an sâu thẳm trong chính bản thân mỗi người

"Bà cô" 41 tuổi khiến gái trẻ không dám đứng gần

Cô gái trẻ được cả gia đình bạn trai đến nhảy flashmob cầu hôn

Đây là cách cô gái trẻ đã tìm được một nửa hoàn hảo

Khi nói đến chuyện yêu đương, ghen tuông thường được cho là tác nhân nguy hiểm, có khả năng phá hỏng một mối quan hệ vốn đang tốt đẹp. Sự ghen tuông thường bắt nguồn từ nỗi lo sợ mất đi người mình yêu, nỗi lo mình không bằng tình địch và những vệ tinh khác. Lâu dần, ghen tuông nếu không được kiểm soát sẽ khiến cả hai người mệt mỏi, mối quan hệ cũng mất đi sự lãng mạn, vui vẻ vốn có.

Tại sao khi yêu lại phải ghen? 1

Ảnh minh họa.

Vào lúc này, nếu như các cặp đôi không thể giải quyết vấn đề, không thể loại bỏ cảm giác ghen tuông khỏi tâm trí người mình yêu, mối quan hệ rất nhanh sẽ đổ vỡ. 

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, một chút ghen tuông sẽ là liều thuốc kích thích ngọt ngào cho mối quan hệ.

Khi đang yêu, cảm giác ghen tuông là bình thường

Như đã nói, cái gì cũng có hai mặt và ghen tuông cũng vậy. Khi yêu, cảm giác ghen là không thể thiếu được. Nếu bạn thờ ơ khi người yêu mình bị nhòm ngó, bị "tấn công" bởi những đối tượng khác, hoặc nếu như người yêu bạn có dấu hiệu "thả thính" đối tượng khác mà bạn không có bất cứ cảm xúc gì, đó mới là điều không bình thường. Bởi, đó là dấu hiệu cho thấy, rất có thể bạn không yêu người ta như mình vẫn tưởng. Có yêu, là phải có ghen.

Cảm giác ghen là lời nhắc nhở cho tình yêu 

Nếu bạn đột nhiên ghen tuông, hãy nhớ rằng bởi vì người đó quan trọng với mình nên mình mới ghen tuông, khó chịu. Những lúc thế, hãy thể hiện cơn ghen nhưng đừng quên cho người yêu của mình biết, bạn vẫn đang tin tưởng cô ấy/anh ấy.

Hơn nữa, bạn cũng yêu họ nhiều như họ yêu bạn, và vì yêu quá nên bạn mới hay ghen. Làm được như vậy, cơn ghen của bạn không những không khiến người yêu bực bội, ngột ngạt, ngược lại còn có thể khiến họ cảm thấy ngọt ngào vì được yêu. 

Ghen tuông có thể mang lại điểm sáng cho tình yêu

Khi bất chợt phát hiện người yêu mình đang được người khác để ý, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí là không thể kiểm soát được cảm xúc ghen tị của mình. Đi kèm với đó là cảm giác sợ mất đi người quan trọng.

Tuy nhiên, điều này không có gì xấu, bạn cũng không phải người ích kỷ. Thực tế, cảm giác ghen tuông này sẽ đem lại điểm sáng cho mối quan hệ yêu đương của bạn, giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của anh ấy/cô ấy với mình và có những động thái tích cực hơn. 

Ghen tuông có thể giúp bạn cải thiện bản thân

Bạn ghen tị với tình địch của mình, cảm giác người yêu có thể bỏ rơi mình chỉ bởi vì tình địch quá xuất sắc, quá hấp dẫn. Hãy bình tĩnh, sử dụng sự ghen tị này làm động lực để thúc đẩy bạn ngày một tốt hơn.

Ví dụ, nếu bạn đang thừa cân, hãy tập thể dục đều đặn và ăn uống lành mạnh, đúng cách. Hãy tỏa sáng ở lĩnh vực mình yêu thích theo cách của mình. Hãy khôn ngoan, sử dụng sự ghen tị và đạt được điều mình muốn. Ngay khi bạn thay đổi, ngày một giỏi hơn, đẹp hơn, chắc chắn người yêu bạn cũng sẽ sợ mất bạn chẳng kém.

Ghen tuông có thể giúp bạn khắc phục điểm yếu

Theo các chuyên gia, sự ghen tị thường xuất phát từ những bất an sâu thẳm trong chính bản thân mỗi người. Chính vì thế, khi cảm thấy ghen tuông, bạn có thể thực sự cảm nhận được điểm yếu của mình và tìm cách khắc phục nó, Khi khắc phục được rồi, bạn sẽ thấy tự tin hơn vào chính bản thân mình, cũng tự tin vào mối quan hệ mà mình đang có, giúp chất lượng mối quan hệ đi lên. 

Ghen tuông giúp bạn cảm thấy tốt hơn

Thực sự là như vậy, nếu bạn luôn tỏ ra bình tĩnh và cư xử đâu ra đấy, người yêu bạn sẽ yên tâm và cho rằng bạn không lo lắng gì. Vì thế, họ cũng sẽ ít thể hiện tình yêu đối với bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn tỏ ra ghen tuông, bực bội và gây chuyện, người yêu bạn thật lòng chắc chắn sẽ tìm mọi cách để khiến bạn biết, anh ấy/cô ấy yêu bạn nhiều thế nào.

Thường thì họ sẽ trấn an và thú nhận tình yêu sâu sắc đối với bạn, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, ghen còn giúp tăng cường sự bền chặt trong mối quan hệ.

Tại sao khi yêu lại phải ghen? 2
9X ”diện nội y vào bếp” thay đổi chóng mặt khi tình yêu đổ vỡ

Cựu nữ sinh Ngoại thương nổi như cồn nhờ bộ ảnh diện nội y vào bếp.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 51,705
  •   Tháng hiện tại 1,043,288
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,492