Suýt mất nhà vì tin bạn giấu chồng làm ăn riêng

Thứ bảy - 24/01/2015 18:14
Suýt mất nhà vì tin bạn giấu chồng làm ăn riêng Suýt mất nhà vì tin bạn giấu chồng làm ăn riêng

Giờ đây khi khó khăn chị mới thấu hiểu chẳng ai thương chị, quan tâm chị bằng những người trong gia đình.

Khi chồng đi ngủ rồi, chị lặng lẽ ra phòng khách ngồi nghỉ ngơi. Chốc chốc, chị lại vào xem con gái có đạp chăn ra không. Rồi chị bỗng lặng đi khi thấy tin nhắn của mấy cô bạn, ai cũng từ chối với lý do “không có”, “mình cũng đang khó khăn”,… Tới giờ chị mới hay, mới thấm thía. Bạn bè là thế, chứ khi va chạm kinh tế, vay mượn ai cũng khéo léo từ chối.

Rồi chị nhận được tin nhắn từ em trai chồng “Anh chị cần bao nhiêu, em đang còn ít tiền hàng nếu chị cần cứ lấy dùng tạm đi. Khi nào có gửi lại em sau cũng được”. Em gái chồng cũng nói, đã chuyển vào tài khoản anh trai 50 triệu để giúp anh chị trả bớt nợ nần... Nước mắt lăn rơi trên má chị. Có lẽ, giờ chị mới thấm thía ra cái gọi là tình anh em. Mẹ chồng chị vẫn thường dạy “Một giọt máu đào hơn ao nước lã”.

Trước đây, chị bỏ qua hết lời bố mẹ chồng, lúc nào cũng khen ngợi đám bạn học rằng họ tốt đẹp, còn anh em chồng chẳng là cái gì cả. Rồi thời gian trôi đi, khi những lần anh em chồng khó khăn cần giúp đỡ chị đều làm lơ đi, thậm chí là kêu rằng mình khó khăn, chẳng giúp nổi ai.

Suýt mất nhà vì tin bạn giấu chồng làm ăn riêng 1 Suýt mất nhà vì tin bạn giấu chồng làm ăn riêng 2Suýt mất nhà vì tin bạn giấu chồng làm ăn riêng 3

Chị chỉ mong thời gian qua nhanh, Tết sum họp đoàn tụ chị sẽ nói hết nỗi lòng mình cho thanh thản (Ảnh minh họa)

Thế nhưng khi bạn bè cần, chị sẵn sàng giấu chồng rút hầu bao giúp hết người này người khác. Thậm chí, đôi khi chị còn giúp không mà chẳng thèm nhận lại. Có những người tốt thì không sao, nhưng có một số biết chị nhẹ dạ, nên thủ thỉ lợi dụng. Thế nên, người ta mới thấy chị tham gia hết nhóm bán hàng đa cấp này, đa cấp nọ để rồi khi chị giật mình nhìn lại chính bản thân cũng thấy mình hoang mang khờ dại.

Cuộc sống là vậy, khi người ta cần thì chị có mặt, nhưng khi chị hoạn nạn chẳng thấy cô bạn nào đến bên cạnh. Suy cho cùng, những người ở bên vợ chồng chị là anh em nhà chồng, những người mà chị vẫn dè bỉu, khó chịu khi mỗi lần họ đến chơi.

Anh em nhà chồng tuy không đến mức giàu có, sang trọng như bạn bè chị nhưng họ sống có tình có nghĩa hơn bao giờ hết.

Đợt vừa rồi chị giấu chồng hùn vốn kinh doanh với cô bạn thân, chẳng ngờ thua lỗ nặng nề. Thậm chí còn phải lấy xe máy gán nợ nhưng vẫn không thấm vào đâu. Chủ nợ còn dọa không trả hết trong tháng, họ sẽ đến thu nhà anh chị. Khi chị gọi cho các cô bạn trong nhóm, lần lượt người này người khác từ chối. Thậm chí là không nghe điện thoại, tránh bị nhờ vả.

Còn chồng chị tá hỏa, nổi điên khi biết vợ giấu giếm mình làm ăn riêng. Giờ đây khi khó khăn chị mới thấu hiểu chẳng ai thương chị, quan tâm chị bằng những người trong gia đình. Các em chồng lần lượt người này người khác, chẳng ai bảo ai, góp tiền cho anh chị vay mượn. Sau lần đó, chị phải quỳ xin chồng tha thứ.

Sự đã chẳng đành, chồng chị quyết tâm ly hôn cô vợ không biết làm tay hòm chìa quá này. Chỉ tới khi em chồng khuyên nhủ, gia đình chị mới vượt qua sóng gió ban đầu ấy. Giờ chị mới thấm thía câu nói “Anh em như thể chân tay; Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần”, chị chỉ mong thời gian qua nhanh, Tết sum họp đoàn tụ chị sẽ nói hết nỗi lòng mình cho thanh thản.

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: gán nợ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 62
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 60
 
  •   Hôm nay 10,694
  •   Tháng hiện tại 521,793
  •   Tổng lượt truy cập 128,140,032