Người yêu rủ sống thử, các cô gái đừng tin

Chủ nhật - 20/08/2017 09:38
Người yêu rủ sống thử, các cô gái đừng tin Người yêu rủ sống thử, các cô gái đừng tin

Các cô gái “sống thử” tin rằng thiếu một đám cưới sẽ là hôn nhân cả đời, còn nam giới sống thử chỉ vì muốn có “chỗ ngủ” an toàn, sạch sẽ.

Chấp nhận sống thử 4 năm chờ anh bỏ vợ và cái kết đầy cay đắng

Nỗi ân hận của thiếu nữ sống thử suốt 4 năm cùng bạn trai

Nữ sinh Nghệ An quay clip rạch tay níu kéo bạn trai gây sốc

Em năm nay 25 tuổi. Em và bạn trai yêu nhau đã được 4 năm. Chúng em cũng đã sống với nhau như vợ chồng được 3 năm. Hiện tại, em làm kế toán một công ty xây dựng, còn người yêu thì làm kỹ sư dầu khí.

Gia đình hai bên đã biết chuyện và đều ủng hộ mối quan hệ của hai đứa. Chỉ là năm nay không được tuổi nên tụi em chưa tổ chức đám cưới. Dự định 2 năm nữa chúng em sẽ kết hôn.

Người yêu rủ sống thử, các cô gái đừng tin 1 

Anh ấy hứa hẹn bao giờ ổn định sẽ làm đám cưới và em chờ suốt 3 năm (Ảnh minh hoạ)

Yêu nhau và sống chung nên đôi khi chúng em cũng có những mâu thuẫn nhất định nhưng em đều cho qua. Chỉ có điều, việc anh hay đi nhậu và nhắn tin cho người yêu cũ hồi học cấp 3 khiến em bận tâm và phiền lòng hơn cả. Sau những lần như thế, anh thường giải thích và trấn an em. Vì yêu anh mà mọi chuyện trong em cũng nguôi ngoai.

Nhưng gần đây, tình cờ xem điện thoại của người yêu, em phát hiện anh ấy đã nhắn tin zalo cho các cô gái quen trên mạng, còn hẹn đi nhà nghỉ với một trong số những cô đó. Em cảm thấy đau lòng lắm. Em đã chụp lại màn hình những tin nhắn để làm bằng chứng và hỏi thẳng anh, nhưng anh ấy nói rằng không có, chỉ là chọc cho vui thôi. 

Anh ấy giải thích nhiều lắm, nhưng em biết chắc chắn rằng anh ấy đã làm chuyện có lỗi với em và mọi lời giải thích của anh chỉ là ngụy biện, lừa dối. Mấy ngày nay anh cố gắng làm nhiều chuyện cốt cho em vui, nhưng em thật sự không thể nào quên được chuyện đó. 

Yêu thì em yêu rất nhiều, nhưng bây giờ cứ đối mặt với anh ấy là lòng em lại rất buồn, cứ như có cái gì đó ngăn cách em lại. Em thật sự không biết có nên chia tay không hay nhắm mắt cho qua mọi chuyện? Chia tay thì em rất đau khổ, rất khó khăn để bắt đầu lại cuộc sống mới. Nhưng em lại không thể xem như chưa từng có chuyện gì, em rất khó chấp nhận chuyện anh ấy đã từng đi nhà nghỉ với một cô gái khác. 

Mong chuyên gia và các anh/chị cho em một lời khuyên.

Hoa Lê (hoale...@gmail.com)

Người yêu rủ sống thử, các cô gái đừng tin 2

Em nhiều lần bắt gặp anh ta nhắn tin à ơi, gạ gẫm các cô gái (Ảnh minh hoạ IT)

Bạn Lê thân mến!

Lá thư của bạn khiến tôi nhớ lại bao nhiêu cuộc “sống thử” mà tôi đã tư vấn. Nó có một kịch bản na ná giống nhau. Một mối quan hệ rất đẹp, một tình yêu tha thiết nhưng cuối cùng không đi đến hôn nhân và chia tay trong ân hận. Theo một nghiên cứu cách đây mấy năm, 86% những mối tình sống thử như vợ chồng đã kết thúc bằng chia tay. 14% còn lại tuy có kết hôn nhưng phần lớn không hạnh phúc, đặc biệt là rất nhiều trường hợp ngoại tình và ly hôn.

Tại sao có hiện tượng đó? Là vì trong khi anh ấy sống thử với bạn như vợ chồng thì về mặt pháp lý, anh ta vẫn là người độc thân. Anh ta vẫn có thể yêu hết cô này đến cô khác và nếu thích gắn bó hẳn với cô nào, anh ta có thể cưới làm vợ. Nếu bạn làm căng lên, họ có thể nói là tôi chỉ có thế thôi, cô không chấp nhận thì chia tay, giữa chúng ta chẳng có gì ràng buộc cả. Anh ta muốn “sống thử” với bạn, có thể vì anh ta muốn một “chỗ ngủ” an toàn, sạch sẽ, tiện lợi mà thôi. Với họ, "thử" là luôn có thể "trả lại hàng" nếu không thích, không thấy thoải mái nữa. 

Người yêu rủ sống thử, các cô gái đừng tin 3
Người yêu rủ sống thử, các cô gái đừng tin 4

Nhiều gã chỉ coi sống thử là bước để có "chỗ ngủ" an toàn, sạch sẽ mà thôi (Ảnh minh hoạ IT)

Còn hầu hết các cô gái khi đã sống thử với ai là họ đều tin rằng sẽ kết hôn với người đó. Người con trai cũng hứa hẹn như vậy và người con gái tin vào lời hứa đó. Chẳng có mấy người con gái nghĩ “sống thử” vài năm hợp thì cưới không hợp thì giải tán, chẳng mất gì. Nhưng như thế khác gì đã qua một đời chồng? Làm gì có cô gái nào muốn như vậy.

Bạn còn may là chưa có thai. Tôi biết nhiều cô gái từng phá thai không chỉ một lần, có cô sinh con mà vẫn không kết hôn, rồi người yêu bỏ đi, nuôi con một mình. Cho nên nếu trước khi sống thử mà bạn hỏi tôi, chắc chắn tôi sẽ khuyên bạn không nên. Tôi đã trực tiếp phỏng vấn 25 chàng trai độc thân với câu hỏi: "Bạn có sẵn sàng kết hôn với người yêu nếu biết cô ấy đã sống thử một thời gian với người khác?". Bạn biết kết quả thế nào không? 24 anh đã trả lời: “Không bao giờ”.

Vậy bây giờ nên làm thế nào? Bạn phải có một quyết định chứ không phải là anh ta. Câu hỏi bạn cần đặt ra với anh ta là “Anh có cưới em không?. “Thử” đến 3 năm là quá đủ rồi. Hai là nếu anh cứ định kéo dài hai năm nữa thì chúng ta đành phải … chia tay!”.

Tôi chắc, trong tình huống anh ta không coi trọng bạn, chơi bời hết cô này đến cô khác thì anh ta sẽ lựa chọn chia tay.

Bạn có những nỗi niềm khó nói, những nỗi đau cần chia sẻ, những tâm sự muốn được cho lời khuyên. Hãy gửi thư về cho mục Gia đình trên Danviet.vn. Chúng tôi sẽ lắng nghe, thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ với bạn. Địa chỉ mail: hopthamkin@danviet.vn. Facebook: Bật mí chuyện Bí mật

Tất nhiên nói thì đơn giản nhưng bạn sẽ rất đau khổ. Bởi vì 3 năm nay bạn đã quen có “chồng”, có một người đàn ông bạn yêu ở bên cạnh. Giờ bỏ người đó chắc chắn bạn sẽ bị hẫng hụt. Nhưng thà đau một lần còn hơn là đau khổ mãi khi cứ phải chứng kiến cảnh “chồng” đi ngoại tình liên miên mà ngày cưới thì không biết đến bao giờ?

Bạn còn rất trẻ, năm nay bạn mới 25 tuổi, đó là cái tuổi mà nhiều cô gái ngày nay mới bắt sắp sửa lập gia đình, như vậy đối với bạn chưa phải là quá muộn. Mỗi sai lầm ở đời đều có cái giá phải trả của nó.

Tôi không biết hình thức bạn thế nào nhưng tôi tin là một cô gái 25 tuổi có nghề nghiệp ổn định, có trái tim nồng nhiệt yêu đương như bạn nhất định bạn sẽ tìm được người đàn ông xứng đáng với mình. Chúc bạn đủ nghị lực vượt qua thất bại đầu đời, tự tin và tươi tắn trên con đường đi tiếp tới một tương lai hạnh phúc đang trong tay bạn, chứ không phải ai khác, càng không phải là trong tay anh ta!

Người yêu rủ sống thử, các cô gái đừng tin 5
Chỉ 1 đêm bên nhau, tôi sợ hãi bỏ bạn trai thạc sĩ

Khác xa với vẻ ngoài thư sinh, trầm tính, điềm đạm anh như một con thú dữ trên giường.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 28,566
  •   Tháng hiện tại 1,090,174
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,378