Người trẻ vứt bỏ tự trọng vì yêu: Lối đi nào cho những sai lầm?

Thứ năm - 12/04/2018 19:41
Người trẻ vứt bỏ tự trọng vì yêu: Lối đi nào cho những sai lầm? Người trẻ vứt bỏ tự trọng vì yêu: Lối đi nào cho những sai lầm?

Dân trí Người ta có thể bao dung với những lỗi lầm khác nhưng chẳng ai nhẹ nhàng với người thứ ba, bởi cô biết không, một lần buông thả, cả đời không thể xóa sạch vết nhơ ấy?

Gần đây mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh những màn đánh ghen khiến người ngoài cuộc cũng “sởn hết gai ốc”.

Góp phần làm nên bi kịch tình cảm này là một bộ phận bạn trẻ, chỉ thích hưởng thụ, không ưa lao động vẫn sẵn sàng đạp đổ điều gọi là tự trọng của bản thân để rồi bị người đời bêu rếu “kẻ phá hoại hạnh phúc nhà người ta”.

Chẳng ai đành lòng nhìn người đàn ông đầu ấp tay gối với mình “qua lại” với người phụ nữ khác. Nhưng thực tế lại khác xa ước muốn!

Mới đây, giới trẻ chuyền tay nhau video do chính người vợ ghi lại vụ đánh ghen đối với một cô gái trẻ được cho là "nổi như cồn" trong thế giới ảo.

Câu hỏi được đặt ra rằng, đánh ghen liệu có chữa lành những vết sẹo, có xóa mờ và mang về hạnh phúc như ban đầu? Và rồi liệu kẻ thứ ba có quay đầu hối lỗi hay lại “ngựa quen đường cũ”?

Người trẻ vứt bỏ tự trọng vì yêu: Lối đi nào cho những sai lầm? 1
Những vụ đánh ghen lùm xùm đến bao giờ chấm dứt? Lỗi là tại ai?

Trong câu chuyện muôn thưở không tìm ra lời giải thỏa đáng ấy, ai cũng đều là người có lỗi. Nhưng đi tính lại, cùng phận là phụ nữ với nhau, hà cớ gì phải khiến nhau khổ đau?

Đừng ngụy biện vì tình yêu, bởi người phụ nữ hiện đại sẽ không vì chữ Tình sai đường lạc lối đó mà đan tâm giẫm nát hạnh phúc của người khác.

Cũng đừng cho rằng vì đàn ông bội bạc, “chán cơm thèm phở”, bởi người vợ khôn ngoan sẽ biết cách giữ chân, ghim dây cương của “con ngựa hoang” đó lại. Ai đúng, ai sai, bàn cãi cũng có ích gì?

Bởi vì còn trẻ nên người ta cho mình cái quyền được sai, nhưng thử hỏi cuộc đời này có mấy lần tuổi trẻ để sai rồi sửa, cứ sai mãi như thế rồi dẫm chân vào vũng lầy không lối thoát.

Đủ ê chề những lời đàm tiếu, hình ảnh chẳng mấy tốt đẹp của cô gái khi tuổi đời còn rất trẻ, đáng lý cô chăm chỉ làm việc, cuộc đời chẳng phụ công ai bao giờ, nhưng con đường cô chọn thực sự “không còn gì để nói”.

Những kẻ thứ ba thường dùng lý lẽ “chỉ cần được ở bên anh thì em chấp nhận tất cả” để mong níu giữ người đàn ông vốn không thuộc về mình.

Còn đàn ông, trước khi hành động gì thì các anh cũng nên nghĩ đến kết cục, làm gì giấu được tất cả khi “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi”. Hạnh phúc gia đình cũng vụn vỡ từ đó?

Đánh ghen, khi mọi thứ vỡ lở, ai khóc, ai cười thì cũng đều mặn chát đắng cay.

Rồi đây, sau tất cả, vết thương sâu hoắm kia có liền sẹo, hạnh phúc vốn kì công xây đắp có còn vững chân sau sóng gió?

Chẳng ai trả lời được cả, vì vốn dĩ cuộc đời tàn khốc, làm gì có chuyện gương vỡ lại lành, vết nhơ trên người cô gái trẻ dù đi hết cả hành trình đời người chưa chắc đã được gột rửa.

Sau những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, sau những mặn nồng xa hoa, còn lại gì ngoài ê chề, đắng cay? Cô cũng chẳng thể ngẩng cao đầu ngạo mạn với đời khi mang danh kẻ phá hoại hạnh phúc. Còn người vợ, dù có đủ bao dung đón chồng trở về thì trong thâm tâm vẫn hồ nghi những sợ hãi về vết đau cũ.

Người chồng, có thực sự ăn năn hối cải, một lòng quay về bên gia đình, hay chỉ được ba bữa ba hôm rồi lại đi theo vết xe đổ? Một màu u ám, xám xịt vây quanh sau những màn đánh ghen như thế!

Câu chuyện đánh ghen đâu còn xa lạ gì với chúng ta, nào cắt tóc, nào đánh đấm bầm dập mặt mày, thế mà lạ thật, một bộ phận bạn trẻ vẫn không cảnh tỉnh. Tuổi trẻ ném mình gắn vào thân phận bồ nhí, đáng buồn thay!

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Thi Thi

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 8,278
  •   Tháng hiện tại 1,069,886
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,090