Lá thư gửi con nơi thiên đường

Thứ năm - 06/11/2014 01:52
Lá thư gửi con nơi thiên đường Lá thư gửi con nơi thiên đường

Gửi đến con ngàn lời xin lỗi và cả một thế giới tình yêu dành cho con.

Đã một ngày rồi con rời xa cơ thể mẹ, đến một nơi gọi là chốn thiên đường – mẹ nghĩ vậy! Bởi nơi ấy là xứ sở của những thiên thần, và bé con của mẹ - không phải ai khác chính là một thiên thần bé nhỏ.

Mẹ đã lục tìm trong vốn từ, tìm cả trong sách vở và con ơi không có từ nào có thể diễn tả được nỗi day dứt, hoang mang trong lòng mẹ ngoài từ “Xin lỗi”. Con cứ oán trách, căm giận mẹ đi. Mẹ sẽ chịu hết về mình nhưng hãy lắng nghe mẹ nói, rời xa con là điều mẹ chưa bao giờ muốn nhưng không biết làm gì hơn.

Lá thư gửi con nơi thiên đường 1

Hãy ở nơi đó sống thật vui và dõi theo mẹ nhé! (Ảnh minh họa)

Sự xuất hiện của con quả thật rất kì diệu. Mẹ chẳng nhớ cảm giác lúc ấy của mẹ thế nào nhưng có lẽ đó là cảm giác hạnh phúc tột cùng bởi con chính là kết quả tình yêu mà ba mẹ dành cho nhau. Nhưng con ơi! Cảm giác ấy chỉ thoáng qua thôi và mẹ chợt hiểu rằng sẽ là chuỗi ngày đau khổ cho cả hai nếu để con được sống và làm người. Nói là điều này chắc cả thế giới sẽ quay lưng lại với mẹ - kể cả ba con. Thế nhưng nào có ai hiểu để có quyết định đớn đau như bây giờ mẹ đã mấy đêm thức trắng, nước mắt nhoè khoé mi ngay cả khi tưởng đã ngủ đi rồi.

Ngày đến với ba con mẹ biết mẹ chính là người cướp đi sự vô lo, vô nghĩ của ba. Để ba phải lo toan, suy nghĩ cho mẹ. Mẹ cũng biết kể từ khi quen mẹ, ba bỗng thở dài suy tư nhiều hơn. Ba con tuyệt vời lắm! Ba là một sĩ quan quân đội đang giữ nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc, ba trẻ tuổi, đẹp trai và là con một trong một gia đình khá giả. Ba có rất nhiều cô gái vây quanh, nhiều gia đình ướm gả. Còn mẹ một người đàn bà đã trải qua một lần tan vỡ trong hôn nhân, dù ba nhiều hơn mẹ 3 tuổi nhưng ba hồn nhiên bao nhiêu thì mẹ từng trải bấy nhiêu.

Cuộc sống của mẹ khác ba nhiều quá! Mẹ đang sống cùng mẹ ruột và anh trai con năm nay đã tròn 5 tuổi. Con nghĩ xem có khác biệt quá không? Vậy mà ba vẫn đến bên mẹ, yêu thương mẹ, giúp mẹ vượt qua giai đoạn khó khăn dù xung quanh ba có bao lời đàm tiếu. Với mẹ, ba là người đàn ông vĩ đại! Chính vì quá yêu ba và muốn cho ba con có cuộc sống hạnh phúc mà bao lần mẹ đã định từ bỏ. Nhưng mẹ còn tham lam, ích kỉ muỗn giữ ba con cho riêng mình. Dằn vặt thế, đau đớn thế nhưng mẹ đâu có chịu buông tay.

Con ơi! Nếu biết có sự xuất hiện của con trên đời chắc ba cũng hạnh phúc lắm. Ba là người có trách nhiệm chắc sẽ làm mọi cách để ba mẹ về sống với nhau và con được ra đời trong niềm hân hoan của ba mẹ. Nhưng mẹ ý thức được rằng nếu đến với mẹ, ba sẽ đau khổ. Mẹ không muốn người mẹ yêu thương hơn chính bản thân mình lại phải đứng trước hai sự lựa chọn một là mẹ, một là gia đình.

Hơn ai hết mẹ cũng đang là một người mẹ và mẹ hiểu rằng chẳng cha mẹ nào muốn con cái mình lấy một người đàn bà đã li hôn và có con riêng trong khi ba thừa sức cưới được một người con gái toàn vẹn về mọi mặt. Đã không mang lại nhiều hạnh phúc cho ba con thì ít nhất mẹ cũng không thể mang cho ba con thêm nhiều lo lắng. Vì thế mẹ chọn cách nói dối ba. Mẹ chỉ bị chậm kinh và con chưa từng có mặt trên đời!

Con thương yêu! Làm kiếp người quả thật đau đớn lắm. Sẽ phải cam chịu, phải mất mát và nhiều lúc phải hi sinh. Vậy bé con hãy đến một nơi trần ngập hạnh phúc và luôn vui cười, du ngoạn khắp nơi trong cuộc sống của những thần tiên con nhé.

Mẹ xin lỗi! Mẹ không muốn lấy con làm áp lực để ba cưới mẹ, mẹ muốn ba yên tâm phát triển sự nghiệp, nỗ lực cho tương lai, đến một lúc nào đó khi ba đã có cơ đồ vững chãi, mẹ sẽ lặng lẽ buông. Chỉ có thế ba mới có cuộc sống hạnh phúc được, mà có lẽ lòng mẹ mới được yên, dù quyết định đó chẳng đơn giản chút nào.

Con ngoan! Kể từ khi con rời xa mẹ, mẹ thấy đất trời xung quanh mình sụp đổ, đến thở mẹ cũng không dám thở mạnh vì không muốn tin mẹ chọn cách để mẹ tồn tại mà ích kỉ để con ra đi. Nhưng mẹ còn anh trai con phải chăm sóc và nợ bà ngoại con chữ hiếu chưa tròn.

Mẹ là người mẹ tội lỗi, nhưng thật lòng mẹ yêu con rất nhiều. Hãy căm giận mẹ nhưng đừng bao giờ phủ nhận tình cảm của mẹ. Nếu có kiếp sau hãy tha thứ cho mẹ và trở về làm con của mẹ. Mẹ hứa sẽ cho con một gia đình hạnh phúc và yêu thương con đến hơi thở cuối cùng.

Bây giờ mẹ sẽ sống có trách nhiệm hơn, mẹ sẽ không sai lầm thêm một lần nào nữa. Hãy ở nơi đó sống thật vui và dõi theo mẹ nhé!

Gửi đến con ngàn lời xin lỗi và cả một thế giới tình yêu dành cho con. Ba mẹ yêu con rất nhiều, thiên thần nhỏ bé của ba mẹ!

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
 
  •   Hôm nay 26,279
  •   Tháng hiện tại 639,180
  •   Tổng lượt truy cập 128,257,419