Đây là lý do vì sao 70% thanh niên TQ đã có nhà riêng

Thứ sáu - 26/05/2017 16:35
Đây là lý do vì sao 70% thanh niên TQ đã có nhà riêng Đây là lý do vì sao 70% thanh niên TQ đã có nhà riêng

Mặc dù Trung Quốc có tới 7 thành phố lọt top 10 thành phố có giá nhà đất cao nhất thế giới.

Hủy bỏ hôn lễ vì không thể chấp nhận yêu cầu của mẹ vợ

Dân mạng xôn xao với "10 điều mẹ vợ dặn mẹ chồng"

Muốn ly hôn vì chồng không tặng quà Tết cho bố mẹ vợ

Theo trang ETTV, giá nhà đất ở Trung Quốc hiện đang ở mức cao ngất ngưởng nên rất nhiều thanh niên không mua nổi nhà. Và có vẻ như sở hữu một ngôi nhà riêng là giấc mơ xa vời với họ.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là theo điều tra mới đây đã cho thấy, tỷ lệ thanh niên Trung Quốc sở hữu nhà riêng lên tới 70%, hơn một nửa là do cha mẹ họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua cho con, xuất phát từ yêu cầu từ những "bà mẹ vợ" tương lai.

Theo báo cáo mới nhất của ngân hàng HSBC, khảo sát thanh niên tại 9 quốc gia sinh từ năm 1980 đến 2000) về tình trạng sở hữu nhà ở, phát hiện Trung Quốc đạt 70%, đứng thứ 2 là Mexico với 46% và tại Mỹ chỉ có 35%. Như vậy, thanh niên Trung Quốc sở hữu nhà riêng cao gấp đôi so với Mỹ. Có vẻ như thanh niên Trung Quốc may mắn hơn các nước khác rất nhiều.

Lý giải cho tỷ lệ thanh niên sở hữu nhà ở Trung Quốc cao, nhiều chuyên gia cho rằng, về cơ bản là nhờ có các "bà mẹ vợ".

Đây là lý do vì sao 70% thanh niên TQ đã có nhà riêng 1

Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, các bậc cha mẹ Trung Quốc sẵn sàng làm việc "bán mạng" để mua nhà cho con, vì nếu không có nhà thì con trai họ khó lòng lấy được vợ.

Do tình trạng mất cân bằng giới tính, dự đoán sẽ có khoảng 30 triệu đàn ông Trung Quốc không thể kết hôn được. Vì vậy, có nhà hay không là một trong những tiêu chuẩn kén rể hàng đầu của các bà mẹ vợ tương lai.

Dường như nhận thức rõ ràng tính chất nghiêm trọng của vấn đề, các bậc cha mẹ Trung Quốc sẵn sàng đóng góp tài chính để mua một ngôi nhà riêng cho con trai bởi nếu không có nhà, họ khó có thể gây ấn tượng tốt với cha mẹ vợ ngay từ lần ra mắt đầu tiên.

Theo điều tra, đại đa số các khoản tiền mua nhà ban đầu của thanh niên Trung Quốc là từ cha mẹ, tiền lãi dài hạn đều từ 10% trở lên khiến các bậc làm cha làm mẹ gặp không ít khổ sở nhưng cũng cắn răng, quyết tâm mua nhà cho con cái. 

Điều đáng nói, theo "Forbes", trong số 10 thành phố có giá nhà đất cao nhất thế giới thì Trung Quốc đã chiếm tới 7. Ngay cả khi giá nhà đất đắt đỏ như vậy nhưng các bậc phụ huynh vẫn sẵn sàng bỏ tất cả tích lũy ra mua nhà, vì đa số con cái sinh từ năm 1980 trở đi đều là con một. Và để con có được cuộc sống hạnh phúc, dễ dàng hơn, họ sẵn sàng chịu khổ để đầu tư.

Đây là lý do vì sao 70% thanh niên TQ đã có nhà riêng 2
Hot girl bán đồ ăn vặt đổi đời nhờ thân hình nóng bỏng

Nhờ khuôn mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng, hot girl bán đồ ăn vặt kiếm bộn tiền nhờ làm mẫu ảnh.

Bấm xem >>

Bạn có những băn khoăn muốn chia sẻ, những tâm tư muốn được giãi bày, những khúc mắc muốn nhờ tư vấn? Hãy gửi ngay những tâm sự của bạn tới mail bantrecuocsong@24h.com.vn để các chuyên gia tâm lý, tình yêu gỡ rối giùm bạn

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 21,490
  •   Tháng hiện tại 776,633
  •   Tổng lượt truy cập 128,394,872