Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu

Chủ nhật - 14/01/2018 10:01
Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu

Ai cũng mong muốn mối quan hệ của mình tốt đẹp dài lâu. Tuy nhiên trong giai đoạn yêu đương thường xuyên xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn nên xem xét lại.

1. Bộc lộ trong các tình huống căng thẳng 

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 1

Đôi khi chúng ta phải đối mặt với những tình huống éo le trong cuộc sống. Nó có thể là một vấn đề không đáng kể hoặc một khó khăn thật sự. Tuy nhiên trong bất kì tình huống nào, bạn và đối phương phải có những tính cách bổ sung cho nhau. Ví dụ nếu bạn là người bốc đồng thì "nửa kia" bình tĩnh và điềm đạm sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn hơn thay vì để bạn bị chi phối bởi cảm xúc. Ngược lai, nếu người ấy quá chậm thì bạn có thể sẽ đóng vai trò quyết định vấn đề trong lúc cấp bách.

2. Cách suy nghĩ 

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 2

Bạn và người ấy đều là những người trưởng thành, mỗi người đều có ý kiến, sở thích và quan điểm riêng của mình. Cách nghĩ có thể giống nhau hoặc hoàn toàn khác nhau điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng những suy nghĩ và cảm xúc của người kia sẽ có lúc không giống với bạn. 

Đừng bao giờ tự ý đưa ra quyết định cho cả hai và cũng đừng cho rằng bạn có thể dễ dàng biết được người ấy nghĩ gì. Điều này là hoàn toàn sai và trong mọi trường hợp, việc đặt câu hỏi và trả lời là chìa khóa cho một mối quan hệ lành mạnh và hài hòa. 

3. Yêu cầu 

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 3

Nối tiếp luận điểm trước, đừng bao giờ mong muốn người kia phải biết đọc suy nghĩ của bạn. Hãy luôn cởi mở và thành thật, chia sẻ những cảm xúc và lo lắng với anh ấy/cô ấy. Đây là lúc các bạn có thể hiểu nhau nhiều hơn. 

4. Không gian cá nhân

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 4
Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 5

Nếu hai người luôn dành thời gian để ở bên nhau thì tất cả các hoạt động phổ biến cuối cùng sẽ trở thành một thói quen, và bạn đời của bạn sẽ trở thành một phần của thói quen này. 

Các bạn nên khuyến khích nhau phát triển sở thích riêng và tìm điểm liên kết giữa các sở thích đó là một điều tốt. Hãy dùng 1-2 ngày một tuần để các bạn có thể làm điều gì đó bất thường và thú vị. Các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng những kỷ niệm hạnh phúc bạn tạo ra với người ấy giúp giữ mối quan hệ vững chắc hơn. 

5. Kế hoạch cuộc sống 

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 6

Mục tiêu, mong muốn và nguyện vọng của mỗi người trong cuộc sống không giống nhau. Tuy nhiên, sẽ rất tuyệt vời nếu định nghĩa về sự thành công của người ấy và bạn tương tự nhau ở một mức độ nào đó. 

Nếu bạn đang có kế hoạch tiếp tục xây dựng sự nghiệp của mình cho đến khi bạn 40 tuổi nhưng bạn đời của bạn ước mơ có 3 đứa trẻ càng sớm càng tốt thì rõ ràng cả hai sẽ có nhiều cuộc tranh luận trong đời sống gia đình. Đó là lý do tại sao các bạn nên thảo luận về các ưu tiên trong cuộc đời càng sớm càng tốt. 

6. Mối quan hệ với bạn bè 

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 7

Bạn bè là một phần quan trọng trong cuộc sống của bất kỳ người nào, và từ chối họ có nghĩa là mất cái gì đó quan trọng. Đây là lý do tại sao một người bạn đời tốt sẽ luôn đối xử với bạn bè của bạn với sự tôn trọng, ngay cả khi họ không thích người đó đi chăng nữa. 

Loại hành vi này được các nhà tâm lí học đánh giá là một sự chín muồi về tình cảm và sự quan tâm đến người yêu. 

7. Mối quan hệ với người thân 

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 8

Gia đình là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đó là lý do tại sao ý kiến của gia đình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ của hai bạn. Nếu bạn liên tục bất đồng ý kiến với cha mẹ của vợ hoặc chồng của bạn, nó sẽ trở thành một lý do cho xung đột giữa 2 vợ chồng. 

8. Xung đột lành mạnh 

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 9

Các cuộc cãi vã trên tinh thần xây dựng hay các xung đột lành mạnh có thể là một phần của một mối quan hệ bền vững. Nếu bạn đang hẹn hò với ai đó và hai người chưa bao giờ cãi nhau, chắc chắn cuộc tranh luận đầu tiên sẽ khiến mối quan hệ chấm dứt nhanh hơn dự tính. Thay vào đó, hãy cố gắng tìm cách giải quyết xung đột và thảo luận với bạn đời của bạn bằng phương pháp xây dựng chứ không bới móc. 

9. Vui mừng cho thành công của nhau 

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 10

Không có gì tồi tệ hơn sống với một người làm suy giảm thành tích của bạn và không quan tâm gì đến thành công của bạn cả. Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường san sẻ cho nhau cả thành công và thất bại, truyền cảm hứng cho nhau để đạt được những mục tiêu mới. 

10. Chấp nhận khuyết điểm 

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 11

Giải quyết những bất đồng quan điểm để cùng nhau thay đổi cho tốt hơn là điều nên làm. Tuy nhiên, cũng có những khuyết điểm nhỏ của người ấy bạn nên học cách chấp nhận nếu không muốn mối quan hệ đi vào bế tắc. 

Có rất nhiều loại mối quan hệ và tình yêu của mỗi người thì không bao giờ giống nhau. Tuy nhiên, có ít nhất 2 mối quan hệ được coi là lí tưởng:

Loại 1 - "sự thống nhất hoàn hảo": Đây là trường hợp "tiếng sét ái tình" hay cả hai người đều nhận thấy họ sinh ra để là của nhau.

Loại 2 - " cùng nhau đi du lịch": Trường hợp này bao gồm 2 người dù khác nhau cách mấy nhưng họ có cùng niềm đam mê "xê dịch" và muốn cùng nhau đi đến cùng trời cuối đất. Các nhà khoa học tin rằng các cặp đôi thứ hai có cơ hội cao hơn để xây dựng một mối quan hệ hòa hợp và lâu dài bởi vì họ đã sẵn sàng cho những khó khăn đang chờ đón và không mong đợi người bạn đời quá lý tưởng.

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 12

Dấu hiệu nhận biết mối quan hệ sẽ kéo dài được bao lâu 13
Gái xinh từ chối hẹn hò vì đối phương giống người yêu cũ

Trước hàng triệu khán giả, cô gái liên tục “áp đảo” chàng trai bằng hàng loạt câu hỏi.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 298
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 294
 
  •   Hôm nay 24,260
  •   Tháng hiện tại 1,085,868
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,072