Đàn bà đánh ghen: Sau tất cả bình yên có ở lại?

Thứ bảy - 14/04/2018 12:39
Đàn bà đánh ghen: Sau tất cả bình yên có ở lại? Đàn bà đánh ghen: Sau tất cả bình yên có ở lại?

Dân trí Đàn bà đánh ghen, lột đồ, cào cấu nhân tình chồng, lồng lộn với chồng như một con thú dữ nhưng liệu rằng trong thâm tâm học có tìm lại được hạnh phúc và bình yên?

Đàn bà, suốt một đời hy sinh vì chồng con chẳng một lời oán than, đòi hỏi. Có những người bỏ quên cả thanh xuân để rồi cuối cùng nhận lại chỉ toàn đắng cay. Nén nước mắt, chẳng ai vui vẻ gì khi đi đánh ghen nhân tình của chồng.

Đàn bà khi bị phản bội, mấy ai bình tĩnh nổi, sóng gió ập đến mái nhà nhỏ đã từng hạnh phúc. Khóc lóc, gào thét, “điên”, có đủ cả. Nhưng đàn bà nên nhớ, điều sau cuối cần giữ lại là niềm kiêu hãnh, có khóc cũng đừng khóc trước mặt kẻ phản bội, có đau cũng đừng bi luỵ, yếu đuối.

Người ta vẫn thường nói, thứ đàn ông ham mê chính là những điều mới lạ. Đừng nhấn chìm bản than vào những lời hứa ngọt nhạt, vì nếu sợ bạn đau thì đàn ông đã không ngoại tình, nếu sợ “tan cửa nát nhà” thì họ đã không ôm ấp ai kia ngoài vòng tay bạn. Đàn bà khôn ngoan không chọn cách làm đau, rạch những vết hằn lên nhân ngãi của chồng, vì điểm mấu chốt nằm ở người đàn ông.

Đàn bà đánh ghen: Sau tất cả bình yên có ở lại? 1
Ảnh minh hoạ

Nhưng, khi bão tố ập xuống, đàn bà không nghĩ được nhiều, chỉ muốn túm tóc, xé áo kẻ thứ ba cho hả long hả dạ. Vậy mà đau đớn chan lẫn nước mắt đắng cay vẫn cứ hiện diện.

Những chiêu đánh ghen cũ có vẻ chưa đủ để khiến những kẻ mang danh “giật chồng người” thức ngộ. Ngày nay có muôn hình vạn trạng cách đanh ghen kinh hoàng, đàn bà bêu rếu nhân tình của chồng khắp nơi, xát ớt, cạo đầu, quay clip để “phô” cho thiên hạ thấy, nhưng chính bản thân lại đau như hàng mũi kim đâm, vì phản bội là nỗi đau quá lớn!

Đàn bà trước khi đánh ghen nhân tình chồng liệu có một lần bình tâm mà suy tính mọi điều? Liệu có thể dăm ba bữa lại lồng lộn như một con thú để đi đánh ghen?

Có ai đó đã từng nói rằng, trái tim đàn ông là thứ tuyệt nhiên không thể nắm giữ, đừng cố công nghĩ cách để khóa nó lại. Trong câu chuyện đánh ghen, người vợ vừa đáng thương nhưng cũng có phần đáng trách. Là đàn bà, khi chồng ngoại tình, trách cô bồ nhí một thì hận người đàn ông bội bạc gấp mười lần.

Bởi vì yêu quá nhiều nên khi bị phản bội người ta thường không đủ can đảm để chấp nhận sự thật. Mọi cơn thịnh nộ đều muốn đè nén vào người đàn bà khác.

Tất nhiên chẳng ai đứng ra bênh vực kẻ phá hoại hạnh phúc nhà người khác, nhưng có những vụ đáng ghen khiến người ta phải thốt lên: “Đàn bà, từ bao giờ lại độc ác đến thế?”.

Đó là khi họ quyết tâm làm nhục “con giáp thứ mười ba” đến cùng, khi họ tung lên mạng xã hội những hình ảnh, video “không mảnh vải che thân” để bêu rếu người kia. Liệu có đáng không? Thử nghĩ mà xem đánh ghen chỉ khiến mọi chuyện rối tung, rùm beng, nhiều người biết, “xấu chàng hổ thiếp”, được nhiều hơn mất là điều dễ thấy.

Thay vì hùng hồn đi đánh ghen chi bằng hãy tự nâng bản thân mình lên. Hãy tự thương lấy mình sau những năm thương người, cứ rực rỡ, kiêu hãnh như vốn lẽ. Đàn ông đến một lúc nào đó khi cuộc vui đã tàn sẽ tự khắc quay về. Nhưng cánh cửa bao dung cũng đóng lại từ thời khắc phản bội hiển hiện mất rồi.

Cũng nên hiểu rằng đàn bà thực sự quyến rũ khi có thể độc lập bước đi trên chính đôi chân của mình. Đến lúc đó chuyện đánh ghen cũng chẳng khiến họ bận tâm quá nhiều nữa, vì họ đang bận đi tìm niềm vui cho cuộc đời mình…

Thi Thi

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 35,087
  •   Tháng hiện tại 1,096,695
  •   Tổng lượt truy cập 127,488,899