Cô gái muốn cõng mẹ đến hết đời bằng hình xăm sau lưng

Chủ nhật - 25/01/2015 01:47
Cô gái muốn cõng mẹ đến hết đời bằng hình xăm sau lưng Cô gái muốn cõng mẹ đến hết đời bằng hình xăm sau lưng

Nữ thợ xăm Sài Gòn đã khắc ghi hình ảnh mẹ đã mất sau lưng với mong muốn được cõng mẹ đi suốt đời, cũng như luôn bên cạnh cô trong mọi chặng đường.

Thời gian qua, trên nhiều trang mạng đã đăng tải hình ảnh cô gái có hình xăm một người phụ nữ sau lưng gây chú ý. Trong ảnh, cô gái có nét mặt khắc khoải, trên cánh tay xăm hình họa tiết hoa màu đỏ, bả vai là chân dung một phụ nữ đang nở trên môi nụ cười rạng rỡ. Chính điều này như ngụ ý rằng cô gái có nhiều điều chất chứa qua các hình xăm.

Thông tin về thiếu nữ này nhanh chóng được dân mạng truy tìm ra, cô được mọi người gọi với tên thân mật Mèo Mập, sinh năm 1987, hiện sinh sống và làm việc tại một trung tâm xăm hình lớn ở TP HCM.

Cô gái muốn cõng mẹ đến hết đời bằng hình xăm sau lưng 1
Hình xăm gây chú ý của cô gái có tên Mèo Mập.

Từng giấu bố mẹ để đi xăm

Theo lời tâm sự của Mèo Mập, cô yêu thích và háo hức muốn sở hữu một hình xăm từ năm 16 tuổi. Chính ở tuổi còn bồng bột đó, cô quyết định giấu bố mẹ và đi xăm một họa tiết hình mặt trời sau lưng.

"Qua sách báo và tivi, mình mê mẩn với các hình xăm đầy màu sắc. Khi đó mọi người còn rất nhiều định kiến với những người xăm hình. Nhưng ở lứa tuổi 16, mình suy nghĩ rằng ở đằng sau mỗi hình xăm là một câu chuyện hay ý nghĩa riêng nào đó. Bước lên bàn xăm, mình hoàn toàn không thấy sợ hãi hay đau đớn, nhưng sau đó là nỗi lo lắng sợ bị gia đình phát hiện.

Cuối cùng gia đình cũng biết chuyện, thay vì mắng nhiếc, la rầy, bố mẹ ngồi lại nói chuyện với con gái. Hiểu được sở thích của mình, bố mẹ nhắc nhở phải luôn đặt việc học lên hàng đầu, nếu sau này cảm thấy hình xăm ở lưng ảnh hưởng đến cuộc sống thì bố mẹ sẽ dẫn đi xóa" - cô kể.

Năm 2010, khi bản thân đủ chín chắn về suy nghĩ, cô quyết định theo học một khóa xăm phun nghệ thuật ở hội Mỹ thuật TP HCM. Sau 6 tháng theo học, cô tốt nghiệp với tấm bằng đạt loại giỏi. 

Sau đó, cô vào làm việc tại một trung tâm xăm hình lớn ở TP HCM cho đến nay.

Cô gái muốn cõng mẹ đến hết đời bằng hình xăm sau lưng 2
Mèo là thợ nữ duy nhất trong trung tâm xăm cô đang theo làm.(Ảnh nhân vật cung cấp).

Bố 9X xăm trổ tắm cho con đúng đêm giao thừa gây chú ý

Hành động kì lạ của ông bố 9X Vũ Ngọc Tân trong thời khắc đón năm mới thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Muốn cõng mẹ đi suốt cuộc đời

Nhắc đến xăm hình, mọi người mặc nhiên định sẵn là nghề của nam giới, của những người cá biệt, có suy nghĩ khác người và cô cũng phải đối diện với các áp lực đó. Nhưng đối với cô, ngay từ khi bắt đầu theo nghề xăm thì không hề vấp phải sự phản đối của bố mẹ. "Gia đình tôn trọng quyết định của mình, nhưng mặt khác cũng không nghĩ là mình đam mê đến vậy. Đến khi mình tốt nghiệp khóa học, có công việc ổn định thì bố mẹ mới yên tâm, và có chút tự hào" - cô nói.

Nói về hình xăm người phụ nữ sau lưng, 8X nghẹn ngào nói đó chính là mẹ của cô. Tháng 4/2013, bà đột ngột qua đời vì bạo bệnh.

"Mẹ là người có sức ảnh hưởng cực kì lớn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống của mình. Bản thân là con một trong gia đình và mẹ cũng không quá lỗi thời. Nên mình xem mẹ như bạn thân nhất để tâm sự mọi thứ. Sáng mẹ gọi dậy đi làm, tối khuya cỡ nào mẹ cũng chờ cửa đợi mình về. Sau đó, hỏi han tâm sự mọi việc trong ngày rồi 2 mẹ con mới đi ngủ" - cô bồi hồi khi nhớ về mẹ của mình.

Sự ra đi đột ngột của mẹ là một sự mất mác rất lớn đối với cô. Cô mất chỗ dựa trong cuộc sống, mất một người bạn để chia sẻ buồn vui và định hướng trong công việc. 80 ngày sau khi mẹ mất, cô gái quyết định đi xăm chân dung của mẹ lên người.

Cô gái muốn cõng mẹ đến hết đời bằng hình xăm sau lưng 3
Theo Mèo, xăm hình mẹ trên lưng để mẹ có thể dõi theo cô từng biết đi.

"Cá nhân mình nghĩ, trong cuộc đời này, bất cứ điều gì cũng có thể thay đổi, ai cũng có thể rời bỏ mình, nhưng mẹ thì chỉ có một mà thôi. Mình xăm hình mẹ, là cách để xoa dịu nỗi nhớ, để bớt đi day dứt trong lòng, và để chặng đường còn lại mình sẽ không cô đơn. Mình chọn vị trí bả vai để xăm như muốn cõng mẹ đi suốt cuộc đời, những nơi nào mình đi qua cũng sẽ có mẹ luôn bên cạnh" - cô bày tỏ.

Cô cũng cho biết, hình xăm này được thực hiện liên tục trong vòng 4 giờ đồng hồ. Cô không hề cảm thấy đau đớn, vì nỗi đau trong lòng đã lấn át hết nỗi đau xác thịt. Đây cũng là món quà mà người anh trong giới dành tâm huyết để xăm tặng cho cô.

9X mang bụng bầu đi học xăm ở Sài Gòn

Quyết định bỏ việc tại trường ĐH, đôi vợ chồng trẻ dắt nhau vào Sài Gòn học xăm, xa xứ lại đang mang bầu, Yến đối diện với vô vàn khó khăn.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 11,793
  •   Tháng hiện tại 702,399
  •   Tổng lượt truy cập 128,320,638