Chàng trai mắc chứng khó đọc làm giàu từ tuổi 13

Chủ nhật - 18/01/2015 09:06
Chàng trai mắc chứng khó đọc làm giàu từ tuổi 13 Chàng trai mắc chứng khó đọc làm giàu từ tuổi 13

Ollie bắt đầu kinh doanh từ năm 13 tuổi, anh mở một cửa hàng trên Internet có tên là Ollie’s shop.

Chàng trai mắc chứng khó đọc làm giàu từ tuổi 13 1 Chàng trai mắc chứng khó đọc làm giàu từ tuổi 13 2 Chàng trai mắc chứng khó đọc làm giàu từ tuổi 13 3

Đối với nhiều người trẻ khác thì trở thành tỷ phú chỉ là ước mơ nhưng đối với Ollie Foryth, đó là hiện thực không mấy xa vời. Ollie Foryth hiện đang học tại Học viện The Peter Jones Enterprise, là một doanh nhân trẻ 17 tuổi, Ollie đang cố gắng đánh dấu một cột mốc vĩ đại vào năm 20 tuổi.

Chàng trai mắc chứng khó đọc làm giàu từ tuổi 13 4

Ollie là doanh nhân trẻ mới 17 tuổi

Ollie bắt đầu kinh doanh từ năm 13 tuổi, anh mở một cửa hàng trên Internet có tên là Ollie’s shop. Ngay trong năm đầu tiên, doanh thu đã hơn 13,000 bảng (tương đương 420 triệu đồng Việt Nam). Sau năm đầu tiên, lợi nhuận cứ thế tăng gấp đôi với doanh thu hơn 30,000 bảng mỗi năm (Gần 1 tỷ đồng).

Ollie nói rằng: “sự nghiệp kinh doanh của tôi bắt đầu từ năm tôi 6 tuổi, khi đó tôi pha trà cho ba mẹ và tính mỗi cốc 20 xu”. “Tôi không cần trả tiền cho bất kỳ nguồn nào khác ngoài nguồn nhân lực”.

Giống nhiều doanh nhân thành đạt khác như: Steve Jobs, Nelson Rockefeller hay Richard Branson, Ollie bị mắc chứng khó đọc, anh cũng thừa nhận rằng rất “vật lộn khi đến trường”.

Bố anh, ông Angus - một nhà môi giới bảo hiểm và mẹ là Melanie, người điều hành một doanh nghiệp thiết kế nội thất đã gửi anh đến một chuyên gia ở Bruern Abbey ở Bicester, Oxfordshire.

Ollie nói rằng: “Tôi đã được chuyển đến một ngôi trường đặc biệt, ở đó họ rất tận tình giúp tôi học đọc. Sau đó thì tôi chuyển đến trường Milton Abbey ở Dorset, 3 năm ở đây là những năm tồi tệ nhất cuộc đời tôi vì rất hay bị bắt nạt”.

Ollie không bao giờ kể cho ai về chuyện này nhưng đến một lần Ollie dũng cảm đến nói chuyện với cố vấn ở trường, người cố vấn nói rằng: “Hãy cứ bước tiếp, một ngày nào đó bạn sẽ trở thành tỷ phú”.

Chàng trai mắc chứng khó đọc làm giàu từ tuổi 13 5

Mặc dù giàu có nhưng Ollie không bao giờ để tiền trong ngân hàng

Ollie nói: “Đấy là những gì khiến tôi thành công, tôi bị đánh ở trường quá nhiều đến nỗi tôi muốn tự sát, nhưng tôi lại tự nhủ với mình rằng một ngày nào đó tôi sẽ giàu có và những kẻ kia sẽ phải làm việc cho tôi”. Ollie nói thêm: “Tôi muốn mở một cửa hàng bán quà tặng đắt tiền, trong năm đầu doanh thu đã lên tới 13,000 bảng (420 triệu đồng) rồi.

Từ khi vào học tại học viện The Peter John Enterprise, tôi đã có một tạp chí doanh nghiệp riêng có tên là Doanh Nhân Mới Chớm (the Budding Entrepreneur). Tôi muốn tạo một trang web giới thiệu các nguồn lực cho những người mới khởi nghiệp, trang web này hoạt động từ 1 tháng 11, đến nay đã có hơn 4000 người đọc và đang tăng dần lên”.

Chưa phải là hết, Ollie chuẩn bị xuất bản sách vào năm 2016 với nhiều dự định mới trong tương lai. Anh cho biết: “Đam mê của tôi là thúc đẩy doanh nhân khởi nghiệp, ông Richard Brason một doanh nghiệp thành đạt và là người truyền đạt và động viên tôi rất nhiều, ông cũng bị chứng khó đọc và cũng bắt đầu viết tạp chí vào năm 16 tuổi”.

Chàng trai mắc chứng khó đọc làm giàu từ tuổi 13 6

Ollie sở hữu 500 chiếc xe ô tô mô hình trị giá 10,000 bảng

Mặc dù giàu có, Ollie không bao giờ để tiền trong ngân hàng. Anh có vài chiếc xe cổ hiếm ví dụ như chiếc Austin Ulster và The Herbie Beetle. Ngoài ra, anh còn sở hữu 500 chiếc xe ô tô mô hình trị giá 10,000 bảng (322 triệu đồng) nhưng anh mua chúng chỉ với 800 bảng (26 triệu đồng).

Ollie còn tổ chức một cuộc thi dành cho học sinh lứa tuổi từ 13-20 tuổi, trong cuộc thi này ai có ý tưởng khởi nghiệp hay nhất sẽ được nhận 1000 bảng (32 triệu đồng) và được Ollie và các chuyên gia khác cố vấn.

Ollie nói: “Mục đích của tôi là trở thành tỉ phú trước 20 tuổi để tôi có thể trợ giúp các doanh nghiệp trẻ khác. Lợi nhuận hiện tại của tôi là 280,239 bảng/tháng (9 tỉ đồng). Tôi nghĩ rằng tôi đã chứng minh được tôi hơn những kẻ hay đi bắt nạt người khác ”.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 68,246
  •   Tháng hiện tại 1,059,829
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,033