Câu chuyện hàm răng rẻ tiền và bài học đáng suy ngẫm

Thứ tư - 19/07/2017 12:29
Câu chuyện hàm răng rẻ tiền và bài học đáng suy ngẫm Câu chuyện hàm răng rẻ tiền và bài học đáng suy ngẫm

Thấy anh giàu có, hút cả xì gà nhưng lại làm cho mẹ loại răng giả rẻ tiền, ai cũng xì xào bàn tán và trách móc.

Người mẹ mù và câu chuyện về đứa con trai bất hiếu

Cô gái lấy chồng bằng tuổi ông và câu chuyện cảm động

Cảm động câu chuyện tình yêu của vợ chồng khuyết tật

Từ năm 10 tuổi, bố anh mất, anh sống cùng mẹ. Cho đến ngày anh thành đạt, cuộc sống giàu có thì cũng là lúc mẹ anh đã già, răng đã rụng hết.

Hôm ấy, sau nhiều lần suy nghĩ, anh quyết định đưa mẹ đến nha sĩ để làm răng giả. Khi đến phòng nha khoa, các bác sĩ giới thiệu nhiều mẫu răng giả khác nhau từ rẻ đến đắt nhưng mẹ anh yêu cầu loại rẻ nhất.

Câu chuyện hàm răng rẻ tiền và bài học đáng suy ngẫm 1

Anh không hề lên tiếng phản đối sự lựa chọn của mẹ (Ảnh minh họa)

Các bác sĩ cho rằng sự lựa chọn của mẹ anh là sai, những mẫu răng giả tốt hơn sẽ có tác dụng tốt hơn. Do đó, họ kiên nhẫn giới thiệu và giải thích tiếp kèm theo những ánh nhìn về phía anh.

Thế nhưng trái với những gì họ nghĩ, anh vẫn lặng lẽ nghe, không hề lên tiếng phản đối sự lựa chọn của mẹ. Thậm chí anh ung dung hút xì gà đúng kiểu không quan tâm.

Cho rằng anh giàu có nhưng không biết quan tâm mẹ, các bác sĩ và những người đến khám đều lắc đầu bàn tán. Mặc họ nói, anh vẫn im lặng và nghe lời bác sĩ thông báo một tuần sau quay lại để lắp răng giả.

Lúc anh dìu mẹ già ra ngoài, những tiếng bàn tán càng xôn xao hơn. Thậm chí có người bất bình cho rằng giàu có làm gì khi không chọn cho mẹ mình một bộ răng tốt nhất. Thế nhưng khoảng một tiếng sau, anh một mình quay lại phòng nha khoa và gặp bác sĩ.

Tại đây anh đã nhờ bác sĩ làm cho mẹ mình bộ răng giả tốt nhất, chi phí với anh không quan trọng. Anh cũng muốn bác sĩ giữ bí mật này với mẹ mình. Mẹ anh là người từ xưa đã bình dị, tiết kiệm và anh không muốn vì chuyện này mà thêm phiền lòng suy nghĩ.

Có thể câu chuyện trên chỉ là một trong vô vàn những câu chuyện nhỏ khác nhưng nó khiến bạn phải suy ngẫm. Chúng ta đừng vội kết luận việc gì đó khi mà mình chưa hiểu rõ hết mọi việc.

Cuộc sống này có những điều chúng ta nhìn thấy bề ngoài chưa chắc đã đúng hẳn, rất có thể phía sau đó là câu chuyện khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Câu chuyện hàm răng rẻ tiền và bài học đáng suy ngẫm 2
Câu chuyện ''đại gia tuyển vợ'' và cái kết cực bất ngờ

Trải qua muôn vàn thử thách nhưng cuối cùng, vị đại gia lại chọn cô gái có vòng 3 to nhất.

Bấm xem >>

Bạn có những băn khoăn muốn chia sẻ, những tâm tư muốn được giãi bày, những khúc mắc muốn nhờ tư vấn? Hãy gửi ngay những tâm sự của bạn tới mail bantrecuocsong@24h.com.vn để các chuyên gia tâm lý, tình yêu gỡ rối giùm bạn

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 427
  •   Máy chủ tìm kiếm 158
  •   Khách viếng thăm 269
 
  •   Hôm nay 65,849
  •   Tháng hiện tại 1,057,432
  •   Tổng lượt truy cập 127,449,636