Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố

Thứ năm - 22/01/2015 11:17
Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố

Cô gái sinh năm 1995 sẵn sàng chụp ảnh khoe vòng một khủng (125cm) để mong được nổi tiếng.

Cộng đồng mạng đã từng rất quen thuộc với những cái tên như Bà Tưng, Kenny Sang, Quân Kun… những người tìm mọi cáh để nổi tiếng như: khoe thân, phát ngôn gây sốc… Gần đây, một số trang mạng xã hội lại xôn xao truyền tay nhau những hình ảnh khoe vòng một “khủng” của cô gái trẻ Lâm Mỹ Huyền. Càng bất ngờ hơn, cô gái còn thừa nhận mình cố tình chụp những bức hình như vậy để nổi tiếng.

Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 1 Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 2Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 3

Lâm Mỹ Huyền (sinh năm 1995) thường xuyên chia sẻ những bức ảnh khoe vòng một trên trang cá nhân

Trong một bài phỏng vấn gần đây, “thánh nổ” Kenny Sang cũng thừa nhận rằng, những phát ngôn gây sốc, những hành động kỳ quặc của anh thời gian qua chỉ nhằm mục đích được nghe dư luận chửi và nổi tiếng.

Và thực tế cho thấy, sau nửa năm “nghe chửi ” đó, Kenny Sang đã trở thành một người nổi tiếng đúng nghĩa, trở thành hiện tượng mạng xã hội được tìm kiếm nhiều nhất năm 2014 (chỉ đứng sau Lệ Rơi). Còn trước đó, Kenny Sang vẫn là một chàng trai bình thường, ít người biết đến.

Để thấy rằng, nổi tiếng bằng trò lố, gây sốc là cách mà nhiều bạn trẻ ngày nay lựa chọn để nổi tiếng và phục vụ những kế hoạch cá nhân bất chấp việc họ sẽ phải đánh đổi nhiều thứ. Nhưng tại sao, trong xã hội hiện đại, việc nổi tiếng lại trở lên dễ dàng như vậy? Những “thảm họa mạng” đó có phải là sản phẩm của truyền thông? Họ có chiến lược rõ ràng hay chỉ là ham muốn nổi tiếng tức thời? Và bằng những cách nổi tiếng không giống ai ấy, các bạn trẻ sẽ phải đánh đổi những gì?

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Ngọc Long (Một blogger truyền thông xã hội) để lý giải những vấn đề này:

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xảo bởi những hình ảnh tự sướng có phần hở hang của cô gái "mũm mĩm" Lâm Mỹ Huyền. Bất ngờ hơn, Huyền còn thừa nhận mình cố tình chụp ảnh gợi cảm như vậy để nổi tiếng. Anh có ý kiến gì về việc này?

Theo tôi, sự mũm mĩm của cô gái hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc cô ấy có quyền tự hào về vòng 1. Vì ai cũng đẹp theo một cách riêng, Tuy nhiên, nếu đó là chụp ảnh khoe thân với một chủ đích nhất định thì tôi cho là vi phạm thuần phong mỹ tục và nếu phổ biến nó trên mạng internet thì có thể đã phạm pháp.

Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 1 Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 2Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 6

Nguyễn Ngọc Long - blogger xã hội nổi tiếng 

Theo anh, cách Huyền làm để nổi tiếng có giống với cách của bà Tưng, Kenny Sang, Quân Kun?

Xét theo một khía cạnh nào đó, Bà Tưng, Kenny Sang, Quân Kun và cô gái này đều làm những việc mà người khác không ngờ tới, gọi nôm na là gây sốc. Nhưng tất nhiên, mỗi người trong số họ lại gây sốc theo một cách khác nhau.

Liệu có phải vì đã có nhiều người nổi tiếng, kiếm tiền từ những “trò lố” như thế này nên cô gái trẻ muốn học theo?

Cũng có thể. Còn chi tiết thì phải hỏi nhân vật chính mới có câu trả lời chính xác.

Theo anh, tại sao những bạn trẻ được coi là thảm họa, có những phát ngôn gây sốc, có những việc làm được cho là lố bịch lại dễ dàng trở nên nổi tiếng như vậy?Và liệu có phải, với thời buổi mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, việc nổi tiếng là quá dễ dàng, đặc biệt là nổi tiếng bằng những trò lố?

Vì bản tính của chúng ta là tò mò. Những gì chung chung, ai cũng làm được thì phớt lờ, còn những gì là lạ, là đặc biệt, cá biệt thì lại rất để ý.

Hơn nữa, chúng ta thường khó chấp nhận sự “khác biệt” nên đã chỉ trích, phán xét các “hiện tượng lạ” này. Càng dồn sự quan tâm vào họ, chúng ta càng làm cho họ trở nên nổi tiếng và hình ảnh của họ càng “lây lan” nhanh chóng. Tôi nghĩ điều này là cố hữu, không thay đổi được.

Còn quan điểm trong thời buổi mạng xã hội bùng nổ, việc nổi tiếng trở nên dễ dàng hơn, thì tôi cho cũng không hoàn toàn đúng. Bởi ở thời nào việc làm ra những thứ khác biệt cũng đều được chú ý cả.

Chỉ có điều, khi xã hội ngày càng cởi mở, coi trọng sự tự do cá nhân, dành không gian cho cái “tôi” được bộc lộ thì người ta “có động lực” hơn để làm những việc mà số đông cho là không phù hợp. Mạng xã hội phát triển, tất nhiên hình ảnh và những việc làm của họ sẽ đến với công chúng nhanh hơn, độ phủ sóng rộng hơn.

Vậy có thể coi, những người được cho là “thảm họa mạng” như Kenny Sang, bà Tưng, Lệ Rơi là sản phẩm của truyền thông?

Kenny Sang có một chiến lược rõ ràng và bài bản để lèo lái dư luận, dắt mũi những người thích ném đá đi theo quỹ đạo của cậu ta và lợi dụng những người đó để phủ sóng hình ảnh của mình lan đi nhanh chóng.

Còn Lệ Rơi có chủ ý làm như vậy không tôi không biết.

Theo như anh phân tích thì cách làm của Quân Kun, Bà Tưng, Lâm Mỹ Huyền... có được gọi là chiến lược truyền thông?

Cái đó không thể gọi là chiến lược, mà chỉ là cách thức nhất thời.

Nếu là chiến lược thì phải có tầm nhìn xa hơn. Cụ thể là ngày hôm nay tôi làm như thế, sau một thời gian người ta chán thì tôi sẽ làm gì tiếp theo, rồi nếu phản ứng của dư luận là thái quá thì tôi xử lý thế nào…

Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 1 Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 2Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 9

Blogger cho rằng, Kenny Sang trở nên nổi tiếng một phần cũng nhờ truyền thông

Không thể phủ nhận rằng việc nổi tiếng bằng những trò lố như Kenny Sang... đã gặt hái được kết quả. Tuy nhiên, họ cũng nhận phải không ít “gạch đá”, chửi bởi của cộng đồng. Theo anh, sự đánh đổi ấy có đáng?

Cá nhân tôi thì không bao giờ chọn cách đó, vì tôi có nhiều lựa chọn khác nhẹ nhàng hơn. Còn Kenny Sang có cho rằng như vậy là đáng hay không đáng phụ thuộc vào cá nhân các cậy ấy thôi, tôi không ý kiến.

Anh từng chia sẻ trên trang cá nhân, mình ủng hộ Kenny Sang, Lệ Rơi. Tại sao lại như vậy?

Vì Kenny Sang và Lệ Rơi không nói tục chửi bậy, không làm hại ai, họ chỉ “khác người” thôi. Mà “khác người” là một cách thể hiện cá tính, cái tôi và thể hiện sự tự do. Tôi cổ vũ cho Kenny Sang và Lệ Rơi như một cách để bày tỏ sự cổ vũ cho giá trị tự do và đánh tan định kiến. Riêng Kenny Sang, tôi biết cậu ấy là một người rất giỏi truyền thông, nên xét về mặt nghề nghiệp, tôi thấy ngưỡng mộ vô cùng.

Nhưng anh có cho rằng, việc nổi tiếng một cách dễ dàng bằng những “trò lố bịch” như vậy (hơn nữa lại được ủng hộ) sẽ ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của nhiều bạn trẻ?

Dưới góc độ nghề nghiệp, tôi cho rằng, nhiều người nhận biết được “khác người sẽ mau nổi tiếng”, tuy nhiên, ít người làm được điều đó.

Hơn nữa, theo một lẽ tự nhiên, nhiều người dám “khác người” thì cách thức đó lại trở nên vô dụng. Do vậy, mọi thứ sẽ tự điều chỉnh, không nên nhìn vào một vài hiện tượng mà làm to tát vấn đề.

Anh muốn nói gì với những bạn trẻ đang có ý định nổi tiếng bằng những trò khác người?

Hãy suy nghĩ thật kỹ về những điều được và mất, không chỉ trong hiện tại cả ở tương lai. Còn nếu đã suy nghĩ chín chắn và chấp nhận những điều đó thì hãy tự tin toả sáng. Một ngày nào đó, có thể người ta sẽ tung hô các bạn như những nhà cách mạng của sự tự do.

Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 1 Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 2Blogger xã hội chia sẻ về việc nổi tiếng bằng trò lố 12

Lâm Huyền thừa nhận mình đăng tải những bức ảnh này với mục đích được nổi tiếng

Về phía cộng đồng mạng, nên có cách ứng xử thế nào với những “hiện tượng khác người” như vậy?

Sống và làm việc theo pháp luật, tôn trọng sự đa dạng và thôi phán xét là lời khuyên tôi dành cho cộng đồng mạng.

Các bạn cần có chính kiến và biết chắt lọc, đánh giá thông tin. Nên nhớ, internet giúp bạn thoát khỏi cái ao làng để nhìn ra thế giới. Và thế giới rất rộng lớn, nếu không có tư duy toàn cầu thì đừng tham dự cuộc chơi này. Nếu ném đá Kenny Sang rồi quay sang tung hô Lady Gaga thì chứng tỏ bạn không khác gì một con khỉ, không có suy nghĩ, không biết suy xét đúng sai. 

Cảm ơn anh và chúc anh thành công!

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 41,449
  •   Tháng hiện tại 1,103,057
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,261