Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài

Thứ tư - 29/04/2020 06:29
Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài

Dân trí Nhữ Ngọc Nguyên Trực nổi tiếng chỉ trong một đêm, qua một đoạn livestream dạy Toán trên mạng xã hội. Được nhiều người biết đến, đồng nghĩa với những “thị phi” cũng bủa vây nhiều hơn...

Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài 1
Nhữ Ngọc Nguyên Trực nổi tiếng bất ngờ qua một đoạn livestream bài giảng môn Toán.

Nguyên Trực đã đăng tải trong nhóm mạng xã hội chia sẻ kiến thức cho các bạn học sinh gần 40.000 thành viên rằng anh sẽ dừng mọi hoạt động livestream giảng bài vì áp lực, những điều mà người ta tạm định nghĩa là “dư luận”.

PV Dân trí đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với thầy giáo trẻ về vấn đề vừa xảy ra thời gian qua cũng như dự định sắp tới.

Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài 2
Nhưng cũng chính sự nổi tiếng đã ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của Nguyên Trực.

Tại sao Nguyên Trực lại quyết định dừng việc livestream giảng bài đột ngột như thế? Các bạn học sinh vốn đang yêu quý bạn hẳn sẽ bất ngờ và hụt hẫng lắm.

Nguyên Trực: Mình cũng chỉ muốn đăng các thông tin, chia sẻ trong nhóm riêng chứ không đăng trên trang cá nhân. Vì mình biết, có rất nhiều bạn học sinh follow nhóm thực sự mong chờ nhận được kiến thức.

Nhưng mình không nghĩ rằng, khi nhiều người biết đến mình lại có nhiều thứ không vui vẻ xảy đến như vậy. Mình dừng livestream giảng bài vì lý do cá nhân.

Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài 3
“Mình muốn sống cuộc sống bình thường, không cần quan tâm quá nhiều đến những lời nói không hay, nhưng khổ nỗi, điều tiếng cứ đập vào mắt mình, không đọc, không nhìn thì cũng không được”.

Những bình luận không hay về thành tích trước đây của Trực có phải là nguyên nhân dẫn tới quyết định đột ngột này của bạn không?

Nguyên Trực: Có thể nói một phần là như vậy, nhưng cũng không hoàn toàn vì suy cho cùng những điều ấy rồi cũng qua đi. Mục đích livestream của mình là để cho những bạn học sinh thực sự cần kiến thức, nhưng chính việc này đã ảnh hưởng quá nhiều tới tâm lý và cuộc sống của mình.

Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài 4
Nguyên Trực được nhiều người quan tâm bởi nhan sắc thuộc hàng “cực phẩm”.

Có lẽ mình vẫn chưa sẵn sàng để đối mặt với những điều mà người ta hay gọi là “dư luận". Mình học song song hai bằng nên có những môn mình chưa đạt được kết quả tốt như mong đợi, nhưng mình đã luôn cố gắng.

Có vẻ những người đã không thích mình thì dù mình có giải thích như thế nào cũng thành ngụy biện thôi.

Sự nổi tiếng sẽ dễ kéo theo những săm soi về đời tư, đó là chuyện thường thấy. Liệu có phải Nguyên Trực quá nhạy cảm hay không?

Nguyên Trực:Mình luôn cố gắng nghiêm túc trong học tập và công việc, chưa bao giờ mình tự khoe thành tích vì tự ý thức về việc bản thân chưa đáp ứng được mục tiêu học tập khi đăng ký học song song hai trường.

Nhưng nhiều người đang cố xoáy vào phần mình “chưa làm trọn vẹn để phủ nhận” thậm chí dùng những lời lẽ rất cay nghiệt để nói về những nỗ lực khác của mình.

Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài 5
Với Nguyên Trực, được nhiều người biết đến cũng đồng nghĩa với việc nhiều thị phi bủa vây.

Nhiều người vẫn cho rằng, sự nổi tiếng khiến Trực có thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân, thậm chí là kiếm được nhiều tiền. Vậy thì tại sao bạn lại không tận dụng điều đó?

Như mình đã chia sẻ cùng Dân trí, mình không tự nhận mình là người nổi tiếng, chỉ là một anh giáo thích dạy Toán và được mọi người vô tình biết đến.

Thẳng thắn và chân thành là cách mình lớn lên, nên ban đầu khi mình mới nhận được sự quan tâm yêu mến từ phía cư dân mạng và các bạn học sinh, mình đã thấy bản thân có chút may mắn, nhưng giờ mình cần thời gian để suy nghĩ lại.

Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài 6
“Mình thật sự cảm thấy không vui vẻ, thậm chí đôi khi mở mạng xã hội cũng ám ảnh”.

Mấy ngày hôm nay, có rất nhiều bình luận không hay, họ chỉ chăm chăm nhìn vào những “điểm yếu” của mình để bàn luận. Mình thật sự cảm thấy áp lực và muốn nghỉ ngơi để nhìn nhận lại mọi thứ.

Sau đó bạn có dự định gì không?

Nguyên Trực: Mình có rất nhiều dự định, nhưng hiện tại cho phép mình được giữ bí mật. Mình cũng hy vọng rằng, những người yêu quý mình sẽ vẫn hiểu cho mình và khi mình quay trở lại mọi người vẫn sẽ ủng hộ mình như vậy.

Mình biết, rất khó để làm vừa lòng hết tất cả mọi người, vì những người không ưa mình thì sự cố gắng của mình mãi không được ghi nhận.

Vậy nên, mình muốn sống một cuộc sống bình dị bên gia đình, được là chính mình mà thôi.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ thẳng thắn. Chúc Trực luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài 7
Nguyên Trực cảm thấy áp lực và mệt mỏi.
Bị áp lực và thị phi bủa vây, “thầy giáo soái ca” dừng livestream giảng bài 8
Trực muốn bình tâm để nhìn nhận lại mọi thứ, để hoàn thiện bản thân và thực hiện những kế hoạch, dự định riêng.

Thi Thi

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 9,892
  •   Tháng hiện tại 588,062
  •   Tổng lượt truy cập 128,206,301