9x xinh xắn với ý tưởng áo đồng phục in hình sách giáo khoa mới lạ

Thứ sáu - 27/04/2018 10:56
9x xinh xắn với ý tưởng áo đồng phục in hình sách giáo khoa mới lạ 9x xinh xắn với ý tưởng áo đồng phục in hình sách giáo khoa mới lạ

Dân trí “Trong một lần về quê, mình dọn lại đống sách vở thời còn đi học và thấy chồng sách giáo khoa cũ. Nhìn thấy những quyển sách này, mình nhớ lại rất nhiều kỷ niệm thời học sinh cùng bạn bè thầy cô. Và mình nghĩ tại sao không đưa chính những bìa sách này in lên áo mặc thường ngày, giúp các bạn học sinh luôn ghi nhớ những kỷ niệm thời còn đi học”, Khánh Ly chia sẻ.

9x xinh xắn với ý tưởng áo đồng phục in hình sách giáo khoa mới lạ 1
Hoàng Khánh Ly

Hoàng Khánh Ly (sinh năm 1996) hiện đang là nhân viên marketing của một công ty đồng phục tại Hà Nội. Từng theo học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuy nhiên cách đây 1 năm Ly đã quyết định bảo lưu kết quả học tập để theo đuổi đam mê thực sự của mình: thiết kế áo đồng phục học sinh.

“Bản thân mình vốn là một sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình, chuyên ngành Báo Truyền hình và chưa từng theo học bất kỳ lớp học nào về thiết kế.

Khi nhìn thấy những mẫu áo đồng phục của các bạn học sinh lúc bấy giờ, có đẹp, nhưng chỉ theo những khuôn mẫu nhất định và chưa có điểm gì thật sự đặc biệt thu hút học sinh, sinh viên, mình đã quyết định sẽ tự tay làm nên những mẫu áo theo thẩm mỹ của riêng mình mà mình thấy có thể các bạn học sinh sẽ thích. Và từ đó cũng bén duyên với việc thiết kế áo đồng phục học sinh”, Khánh Ly chia sẻ về cơ duyên đến với công việc thiết kế, vốn không phải là lựa chọn ban đầu của Ly.

Để tạo ra sự mới mẻ, những mẫu áo do Khánh Ly thiết kế thường bắt nguồn từ các “hot trend” (xu hướng – PV), những điều quen thuộc với học sinh. Nhưng cũng không ít lần cô bạn rơi vào tình huống cạn ý tưởng, những lúc này bí quyết của Ly là nghe nhạc, xem phim học đường hoặc đi du lịch để thư giãn và tìm kiểm ý tưởng mới.

9x xinh xắn với ý tưởng áo đồng phục in hình sách giáo khoa mới lạ 2
Một số mẫu áo đồng phục bìa sách do Khánh Ly lên ý tưởng thiết kế

Mới đây, nhờ ý tưởng độc đáo in bìa sách giáo khoa lên áo, Khánh Ly được nhiều người quan tâm biết đến. Nói về ý tưởng Ly chia sẻ: “Trong một lần về quê, mình dọn lại đống sách vở thời còn đi học và thấy chồng sách giáo khoa cũ.

Nhìn thấy những quyển sách này, mình nhớ lại rất nhiều kỷ niệm thời học sinh cùng bạn bè thầy cô. Và mình nghĩ tại sao không đưa chính những bìa sách đó in lên áo mặc thường ngày, giúp các bạn học sinh luôn ghi nhớ những kỷ niệm thời còn đi học hay tự hào về môn học của mình”.

Môn đầu tiên được Ly đem in là môn Địa lý nâng cao lớp 12, cũng là môn chuyên ngành cô bạn theo học năm cấp 3. “Mới đầu khi in những bìa sách này lên áo, mình cũng lo lắng về vấn đề bản quyền bìa sách thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo. Tuy nhiên, mình đã tham khảo ý kiến của các anh chị thiết kế đi trước về việc đưa những bìa sách này đi in và không có vấn đề gì.

Mình vẫn tôn trọng tác giả bìa sách khi giữ toàn bộ những chi tiết trên bìa sách. Và việc in trực tiếp bìa sách lên áo như vậy cũng là một cách để lan truyền cảm hứng của các bạn học sinh với những môn học của mình”, Ly nói.

Khánh Ly cũng cho biết thêm, ban đầu khi những mẫu áo có in sách giáo khoa được đăng tải, các bạn học sinh có yêu thích, chia sẻ vì nó lạ, nhưng không nhiều lớp đặt hàng, hoặc có thể nói là “không dám”. Tuy nhiên sau đó, dần dần, những mẫu áo bất ngờ được lan truyền trên mạng xã hội một cách chóng mặt, càng ngày càng có nhiều lớp mạnh dạn đặt áo hơn.

9x xinh xắn với ý tưởng áo đồng phục in hình sách giáo khoa mới lạ 3

Trong công việc Ly là một người nghiêm túc nhưng trong cuộc sống thường ngày Ly tự nhận mình là một người hòa đồng, vui vẻ, thích trải nghiệm cái mới. Tuy nhiên, bạn bè thường nhận xét Ly hơi “đơ”, thích làm việc theo cảm tính và đôi lúc hay nóng tính.

“Mình có sở thích đặc biệt với việc đi du lịch. Bên cạnh đó, mình cũng thích vẽ, thích nghe nhạc, xem phim. Những khi làm điều mình thích cũng chính là lúc mình thư giãn và nghĩ ra những ý tưởng mới cho công việc”, Ly bộc bạch.

Chia sẻ về quyết định bỏ dở việc học tập khi “cây đã sắp cho quả” Ly chia sẻ: “Mình quyết định bảo lưu kết quả học tập khi mình học hết kỳ 1 năm 3 của học viện Báo chí và Tuyên truyền. Mình cảm thấy báo chí là một môi trường năng động nhưng vẫn chưa thực sự phù hợp với mình, chưa khơi dậy khả năng để mình bộc lộ bản thân. Đây cũng là một quyết định khó khăn, do có sự phản đối của gia đình, bạn bè.

Mọi người đều khuyên mình hãy cố gắng hoàn thành nốt chương trình học trong 1 năm rưỡi nữa để kiếm tấm bằng đại học. Nhưng mình nghĩ bằng cấp với mình không quan trọng bằng sự thoải mái. Nếu mình cố gắng theo một con đường mà mình không thích, tốn thời gian, tiền bạc cho nó thì sẽ chẳng đưa đến kết quả gì. Bởi vậy mình vẫn quyết định bảo lưu và đi làm theo con đường mình thích”.

Nói về dự định trong thời gian tới, Ly mong muốn tập trung vào việc thiết kế những mẫu áo mới, những mẫu áo được sự đón nhận của các bạn học sinh. Bên cạnh đó Ly cũng cố gắng hoàn thiện những kỹ năng về thiết kế và marketing để phát triển bản thân hơn nữa.

9x xinh xắn với ý tưởng áo đồng phục in hình sách giáo khoa mới lạ 4
Một số hình ảnh đời thường của cô bạn Khánh Ly

9x xinh xắn với ý tưởng áo đồng phục in hình sách giáo khoa mới lạ 5

Kim Bảo Ngân

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 247
 
  •   Hôm nay 45,717
  •   Tháng hiện tại 1,107,325
  •   Tổng lượt truy cập 127,499,529