9X bỏ việc nghìn đô theo đuổi ước mơ yoga tại Mỹ

Thứ bảy - 12/03/2016 12:02
9X bỏ việc nghìn đô theo đuổi ước mơ yoga tại Mỹ 9X bỏ việc nghìn đô theo đuổi ước mơ yoga tại Mỹ

Lựa chọn của Nguyễn Đức Bình chưa nhận được sự ủng hộ của gia đình, nhưng với quan điểm theo sự đổi mới, chàng trai 24 tuổi quyết thực hiện ước mơ của mình.

"Yoga giúp cơ thể mình thêm rắn chắc, dẻo dai. Bên cạnh đó, mình có khả năng tập trung cao hơn và bình tĩnh trong mọi tình huống" - Nguyễn Đức Bình (24 tuổi, hiện sống tại New York, Mỹ) chia sẻ.

Chàng trai cho biết, vào tháng 10, anh sẽ trở về Việt Nam xây dựng cộng đồng yoga cho giới trẻ tại Hà Nội và TP HCM. 9X cũng quan tâm tới việc tổ chức các hoạt động quyên góp, trực tiếp mở lớp dạy yoga miễn phí cho trẻ em khó khăn...

9X bỏ việc nghìn đô theo đuổi ước mơ yoga tại Mỹ 1

Sau khi tiếp xúc với yoga, Đức Bình quyết định theo đuổi niềm đam mê này.

Chàng du học sinh năng động  

Sinh ra trong gia đình bố mẹ làm ngoại giao nên Đức Bình luôn được chú trọng việc học tập. Từ nhỏ, người thân định hướng chàng trai theo đuổi ngành Quan hệ quốc tế và Kinh tế tài chính.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh nhận học bổng toàn phần 4 năm tại Đại học New Hampshire, Mỹ. Về việc học tập ở quốc gia này, chàng trai cho rằng không quá khó nếu trường không thuộc top cao.

“Mình thấy du học sinh Việt Nam sang Mỹ thường đạt điểm GPA khá cao. Cuộc sống có nhiều khó khăn, rào cản nhưng cộng đồng Việt và bạn bè nước ngoài luôn nhận được sự giúp đỡ từ mọi người" - Bình nói.

Trong thời gian sinh sống tại nước ngoài, 9X cũng chăm chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa như hát acappella, nhảy hip hop, cùng một số chương trình trao đổi sinh viên với nhiều trường đại học ở các nước lân cận... Thời gian rảnh, Bình theo một số CLB tại Boston nhằm cải tiện kỹ năng giao tiếp trước đám đông và tham gia huấn luyện đá bóng cho trẻ em tiểu học.

Hè 2014, Đức Bình nhận học bổng toàn phần khóa học thạc sĩ Tài chính kế toán của trường Suffolk, Boston. Đầu năm 2015, anh được cử đi tham gia lễ hội Đá bóng tại TP Kampala (Uganda, châu Phi).

“Được tận mắt chứng kiến cuộc sống của các em bé ở đây làm mình thay đổi rất nhiều về suy nghĩ. Đó có lẽ là trải nghiệm khó quên trong những năm tháng tuổi trẻ” - chàng trai chia sẻ.

9X bỏ việc nghìn đô theo đuổi ước mơ yoga tại Mỹ 2
Đức Bình (đeo kính) tích cực tham gia các hoạt động tập thể tại nơi theo học.

Quyết tâm đến với yoga

Sau khi tốt nghiệp đại học, Đức Bình tham gia thực tập tại tập đoàn PwC và chính thức làm việc tại đây vào tháng 10/2015. Với công việc chính là kiểm toán tư vấn kinh doanh, mức lương anh nhận được là 60.000 USD/năm.

Tuy nhiên, đây cũng là thời gian chàng trai Việt nghiêm túc tiếp cận yoga. Song song với công việc chính, anh thường tham gia phỏng vấn tại trung tâm Yoga Lululemon. Khi được nhận vào nơi mới, Đức Bình quyết định thôi việc, dù mức lương nơi cũ hấp dẫn hơn.

Hướng rẽ này của anh khiến gia đình thất vọng. Nhưng với quan điểm đi theo sự đổi mới, chàng trai 24 tuổi vẫn cố gắng theo sự lựa chọn của mình.

“Bố mẹ em vẫn bảo quyết định đó là nhất thời và ích kỷ. Ít ai biết yoga đến với mình như lời mời gọi không thể chối từ” - 9X chia sẻ.

Theo một người bạn của Đức Bình, chàng trai này khá lanh lợi, quyết đoán. Nhưng mọi người nể phục nhất ở Bình là cách nhìn cuộc đời luôn lạc quan.

"Có lẽ, anh ấy đang được sống đúng với những gì mình mong muốn. Luôn chúc anh thành công trên con đường của mình" - chàng trai chia sẻ.

Còn với Thúy Hằng, đồng nghiệp cũ của Bình tại PwC: "Nhiều người tôi chơi thân ở công ty đã rời khỏi đây. Hầu hết chưa ai tìm được niềm đam mê thực sự.

Cuộc sống quá ngắn ngủi, không phải ai cũng có thể khám phá ra và theo đuổi điều mình thích sớm như Bình. Tôi rất khâm phục, mong Bình sẽ luôn sống, biết lắng nghe con tim mình".

9X bỏ việc nghìn đô theo đuổi ước mơ yoga tại Mỹ 3
Hiện công việc hàng ngày của Đức Bình liên quan tới việc tập luyện, tư vấn về yoga.

Thời gian đầu đến với yoga, mỗi ngày Bình dành 1-2 tiếng cho việc luyện tập. Số tiền cho một buổi học từ 15-20 USD.

Để tham gia các lớp miễn phí, chàng trai không ngại khó khi đảm nhận thêm việc quét dọn, lau chùi thảm, đăng ký hướng dẫn, đưa học sinh mới đi xem phòng tập…  

Theo 9X, tập yoga khó ở điểm cần thật sự tập trung khi tập. "Nếu tư tưởng phân tán, bạn sẽ dễ dàng bị đau bởi sai động tác" - Đức Bình cho hay.

Từ khi theo đuổi yoga, cuộc sống của chàng trai sinh năm 1992 có nhiều thay đổi lớn. Không chỉ làm thêm những việc vặt tại các cơ sở huấn luyện, anh cũng đảm nhiệm vai trò người mẫu cho trung tâm Lululemon.

Ngoài ra, Đức Bình còn thử sức trong lĩnh vực làm bồi bàn và bán sinh tố để kiếm thêm thu nhập.

Hiện mỗi tháng, chàng trai thu về khoảng 1.000 USD. “Phải sống và ăn uống khổ sở một chút nhưng mình nghĩ, công sức bỏ ra bây giờ sẽ được đền đáp trong tương lai, nếu bản thân luôn phấn đấu”.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 1,198
  •   Tháng hiện tại 857,495
  •   Tổng lượt truy cập 133,045,760