7 cách đánh bay nỗi cô đơn trong năm mới

Thứ năm - 05/02/2015 00:51
7 cách đánh bay nỗi cô đơn trong năm mới 7 cách đánh bay nỗi cô đơn trong năm mới

Hãy thử một lần "cháy" hết mình với các cuộc vui để thử quên đi sự u sầu, phiền não.

Cô đơn là khi mình chưa tìm được “một nửa yêu thương” hoặc khi không tìm thấy sự đồng điệu với những người xung quanh…

Trong năm mới này, hãy quyết tâm đánh bay nỗi cô đơn ấy bằng 7 cách hữu hiệu sau đây:

7 cách đánh bay nỗi cô đơn trong năm mới 1 7 cách đánh bay nỗi cô đơn trong năm mới 27 cách đánh bay nỗi cô đơn trong năm mới 3

Hãy thử thay đổi kiểu tóc, style ăn mặc, mua sắm quần áo mới…(Ảnh minh họa)

 Chủ động liên hệ với bạn cũ

Đừng ngại mở lời với những người bạn đã lâu không liên lạc, gặp gỡ bằng những cách đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu như: nhắn tin, gọi điện thoại chúc mừng năm mới, hỏi thăm sức khỏe, công việc, tag bạn bè vào một trạng thái vui nhộn nào đó trên facebook, rủ đi dạo, cafe buổi tối… để cải thiện mối quan hệ với họ. Chắc chắn bạn sẽ tìm lại được rất nhiều niềm vui và tình cảm từ những người bạn ấy.

Chăm chút vẻ ngoài

Ngoại hình đóng vai trò khá quan trọng trong cuộc sống cũng như cải thiện những mối quan hệ của mỗi người (đặc biệt là đối với những bạn trẻ hay rơi vào trạng thái cô đơn).

Ngoại hình đẹp, hợp hoàn cảnh, thoải mái sẽ giúp bạn không chỉ tự tin trong giao tiếp, thu hút được sự chú ý của người khác (đặc biệt với người khác giới) mà còn khiến tâm hồn bạn cũng thư thái, vui vẻ hơn.

Ngoài ra, hãy thử thay đổi kiểu tóc, style ăn mặc, mua sắm cho mình mấy bộ quần áo mới… bạn nhé!

Sẵn sàng tha thứ

Một trong những nguyên nhân khiến các bạn trẻ cảm thấy cô đơn chính là quá đề cao cá nhân và không chịu hạ mình tha thứ cho những lỗi lầm của người khác.

Hãy học cách sống vị tha, dẹp bỏ lòng tự tôn sang một bên để mở lòng với những người biết hối lỗi, sửa sai (bạn bè, người yêu…). Điều đó sẽ khiến bạn trút được mối ưu phiền, vui vẻ và “tạm biệt” nỗi cô đơn trong năm mới này.

Mạnh dạn giao lưu kết bạn

Bạn cần cố gắng vứt bỏ sự tự ti, rụt rè, nhút nhát sang một bên để thật tự tin, mạnh dạn mỗi khi tiếp xúc với người khác (đặc biệt là những người lạ, người mới quen). Đừng từ chối những lời mời tham gia tụ tập, dự tiệc để tìm kiếm cho mình những mối quan hệ mới làm cho cuộc sống trở nên vui vẻ, sôi động hơn.

Sum họp bên gia đình, người thân

Với những người ít bạn bè, để không phải cô đơn trong năm mới thì có một gợi ý hay đó là hòa mình vào không khí sum họp gia đình, thăm hỏi họ hàng, cùng họ tổ chức những bữa tiệc ấm cúng hay tham quan, du lịch ở một địa điểm thú vị nào đó. Những việc tưởng chừng như đơn giản đó sẽ cải thiện được tình thân cũng như giúp bạn có thể cười thật nhiều, xua tan mọi phiền muộn.

“Cháy” hết mình trong các cuộc vui

Hãy thử một lần quên đi sự u sầu, phiền não, tĩnh tại của bản thân để “cháy” hết mình trong các cuộc vui của bạn bè, tránh rơi vào tình trạng “cô đơn giữa cuộc vui nhiều người"

Chẳng hạn thường ngày đi hát karaoke bạn chỉ thích ngồi yên ăn uống và nghe người khác hát thì nay hãy thử cầm micro lên, hát hò và nhảy múa thật thoải mái với đám bạn với tiêu chí “hát hay không bằng hay hát”.

Đề ra mục tiêu cho sự nghiệp và các mối quan hệ

Cần thiết việc lên kế hoạch cho sự nghiệp và các mối quan hệ trong năm mới này. Hãy vạch ra những mục tiêu cụ thể cùng cách thức để đạt được mục tiêu đó. Như vậy, bạn sẽ có cơ sở và quyết tâm thực hiện hơn.

Khi sự nghiệp và các mối quan hệ tiến triển thuận lợi thì ắt hẳn việc xóa sổ nỗi “cô đơn” là điều không hề khó khăn tí nào.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 266
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 263
 
  •   Hôm nay 19,274
  •   Tháng hiện tại 1,080,882
  •   Tổng lượt truy cập 127,473,086