4 chàng trai phá kỷ lục thi đua thuyền khó nhất thế giới

Chủ nhật - 31/01/2016 21:34
4 chàng trai phá kỷ lục thi đua thuyền khó nhất thế giới 4 chàng trai phá kỷ lục thi đua thuyền khó nhất thế giới

Nhóm bạn học từ thời sinh viên có chung niềm đam mê mới đây phá vỡ kỷ lục tại cuộc thi chèo thuyền có độ khó hàng đầu thế giới.

Gus Barton (25 tuổi), Angus Collins (26 tuổi), Joe Barnett (25 tuổi) and Jack Mayhew (26 tuổi) là cựu sinh viên Đại học Uppingham ở hạt Rutland.

Theo Daily Mail, 4 chàng trai lập đội có tên Ocean Reunion (tạm dịch: Hợp nhất đại dương). Cả nhóm đã đánh bại 25 đối thủ quốc tế trong cuộc thi chèo thuyền khó khăn nhất thế giới Talisker Whisky Atlantic Challenge.

Họ hoàn thành 3.000 dặm (hơn 4.800 km) từ La Gomera, quần đảo Canary (Tây Ban Nha) đến Antigua (thuộc biển Caribê) trong 37 ngày 9 giờ, cứ 2 tiếng đồng hồ đua lại nghỉ 2 giờ tiếp theo.

Trong suốt thử thách, 4 chàng trai phải đối phó với bão nhiệt đới, ảo giác và áp lực tăng cao. Nhưng cuối cùng, họ đã vượt qua tất cả để giành chiến thắng thuyết phục, phá vỡ kỷ lục mới được lập trước đó 4 ngày.

4 chàng trai phá kỷ lục thi đua thuyền khó nhất thế giới 1
4 chàng trai của Hợp nhất đại dương thắp pháo sáng ăn mừng chiến thắng ở đảo Antigua.

Ngay khi về tới đất liền, đông đảo bạn bè và người thân chào đón họ trong niềm hân hoan chiến thắng. Sau một tháng lênh đênh trên đại dương, việc đầu tiên nhóm muốn làm là chia số tiền thưởng 100.000 bảng Anh thành 2 phần.

Một phần họ sẽ quyên góp cho quỹ phòng chống căn bệnh hiểm nghèo Cystic Fibrosis Trust và quỹ hỗ trợ các bạn trẻ ung thư Teenage Cancer Trust. Phần còn lại họ tổ chức tiệc mừng với bia, chocolate cùng bạn bè, gia đình.

Angus Collins - đội trưởng Hợp nhất đại dương - cho biết: “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu đề ra. Trong suốt cuộc hành trình, cả nhóm đã được kề vai sát cánh, chia sẻ với nhau mọi điều. Đó là trải nghiệm thật tuyệt vời”.

Thành viên Barton có thể sẽ góp mặt trong cuộc đua năm tới nếu một trong những đồng đội Hợp nhất đại dương mời anh tham gia. Anh chia sẻ: “Tôi không thể dùng từ nào để diễn tả cảm giác khi thuyền về tới đích. Gió thổi rất mạnh, chúng tôi chỉ biết đi quanh thuyền và toàn thân nổi gai ốc”.

“Để có được thành quả hôm nay, chúng tôi đã cùng nỗ lực. Cả nhóm rất gắn bó và nhường nhịn nhau. Bạn biết đấy, một chút căng thẳng cũng có thể trở nên tồi tệ trong không gian như vậy, vì thế chúng tôi sống hòa thuận trong suốt hành trình” -  Mayhew chia sẻ.

Thành viên còn lại - Barnett - cho hay, cuộc đua diễn ra tốt hơn mong đợi. Anh nhớ lại: “Trước giờ khởi hành, bạn có thể cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến cá mập và đá ngầm. Nhưng khi thuyền rời vạch xuất phát, nước biển mênh mông lại khiến bạn lo lắng hơn”.

4 chàng trai phá kỷ lục thi đua thuyền khó nhất thế giới 2

Angus Collins, Joe Barnett, Jack Mayhew và Gus Barton vượt qua 25 đội thi để giành chiến thắng.

Trưởng ban tổ chức cuộc đua chia sẻ: “Hợp nhất đại dương đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ngay từ đầu. Việc thiết lập kỷ lục mới là thành quả xứng đáng cho các chàng trai này”.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 340
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 337
 
  •   Hôm nay 23,619
  •   Tháng hiện tại 758,827
  •   Tổng lượt truy cập 132,947,092