Xây dựng ĐHQG Hà Nội thành đô thị đại học

Thứ bảy - 07/10/2017 10:46
Xây dựng ĐHQG Hà Nội thành đô thị đại học Xây dựng ĐHQG Hà Nội thành đô thị đại học

Nhà nước sẽ có cơ chế đặc thù cho đầu tư phát triển để xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) thành đô thị đại học tại Hòa Lạc với một hệ thống các trường thành viên.

Bao nhiêu điểm thì tự tin nộp hồ sơ vào Đại học Quốc gia Hà Nội?

Kỳ thi “Tây” của đại học Quốc gia Hà Nội năm nay có gì đặc biệt?

Thủ khoa Đại học Quốc gia Hà Nội được 128/140 điểm

Đây là nội dung được nêu trong thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với ĐHQG HN.

Theo đó, trong thời gian qua ĐHQG HN đã có nhiều đổi mới và phát triển theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, được trong nước và quốc tế đánh giá cao. Vị trí xếp hạng của ĐHQG HN được nâng cao (tăng từ vị trí số 250 năm 2010 lên 139 các trường đại học hàng đầu châu Á năm 2016, trong đó có một số lĩnh vực nằm ở tốp 100).

ĐHQG HN đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục và đào tạo của nước nhà, nhất là trong việc dẫn dắt hệ thống đại học đổi mới, hội nhập; từng bước khẳng định vị thế trung tâm đại học nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao mang thương hiệu quốc gia, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và sự phát triển của đất nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ĐHQG HN còn một số khó khăn, hạn chế: Sản phẩm khoa học và đào tạo chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh; việc thu hút cán bộ, nhà khoa học có trình độ cao ở trong và ngoài nước tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học còn thấp; số lượng các nhà sáng lập khởi nghiệp đông đảo nhưng việc thương mại hóa sản phẩm còn hạn chế; cơ sở vật chất còn thiếu đồng bộ, đặc biệt tiến độ dự án đầu tư xây dựng ĐHQG HN tại Hòa Lạc chậm, dẫn đến nhiều khó khăn trong quá trình triển khai các hoạt động đào tạo và nghiên cứu so với yêu cầu đặt ra.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng ĐHQG HN, Thủ tướng đồng ý chuyển giao dự án đầu tư xây dựng ĐHQG HN tại Hòa Lạc về ĐHQG HN và giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với ĐHQG HN hoàn thiện các thủ tục bàn giao nguyên trạng, trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định. Sau khi hoàn thành việc chuyển giao, ĐHQG HN quyết định đầu tư theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng cũng đồng ý với kiến nghị của ĐHQG HN theo tinh thần: Xây dựng một khu đô thị đại học hiện đại, không chỉ gồm các đơn vị thành viên hiện tại của ĐHQG HN; có quỹ đất dự phòng để một số trường đại học có uy tín có thể có cơ sở trong khu đô thị đại học. Thủ tướng yêu cầu việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết ĐHQGHN 1/500 phải thực hiện theo quy định của pháp luật và bảo đảm mục tiêu phát triển, cấu trúc khu đô thị đại học chất lượng cao của quốc gia…

Xây dựng ĐHQG Hà Nội thành đô thị đại học 1
Sẽ có Nghị định về Đại học quốc gia

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Nghị định về Đại học quốc gia.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 25,432
  •   Tháng hiện tại 728,915
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,119