Nhật Bản: Sinh viên sử dụng Smartphone bị đuổi học

Thứ ba - 14/04/2015 08:22
Nhật Bản: Sinh viên sử dụng Smartphone bị đuổi  học Nhật Bản: Sinh viên sử dụng Smartphone bị đuổi học

Dân trí Nghỉ dùng smartphone hoặc là nghỉ học- đó là tuyên bố”gây sốc” của Hiệu trưởng một trường Đại học ở Nhật Bản đang làm dấy lên nhiều tranh cãi trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội nước này.


Nhật Bản: Sinh viên sử dụng Smartphone bị đuổi  học 1

“Điện thoại di động đa chức năng là thứ gây nghiệnvà cực kỳ độc hại”- Hiệu trưởng trường Đại học Shinshu ông Kiyohito Yamasawaphát biểu trong buổi lễ khai giảng tuần vừa rồi. “Nó làm chậm các chức năng củanão và khiến chúng ta phung phí thời gian vào những việc vô bổ”- ông bổ sung.

Tuyên bố của thầy Hiệu trưởng về việc cấm sử dụngsmartphone đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ phía các học sinh, phụ huynh và cả Hiệutrưởng của các trường Đại học khác.

Một số người nói rằng smartphone thực chất rất hữuích trong việc tra cứu thông tin, và thắc mắc không hiểu ông Yamasawa lấy bằngchứng ở đâu ra rằng sử dụng smartphone ảnh hưởng đến não bộ và hiệu quả học tập.

Một cuộc khảo sát của Chính phủ vào tháng 3 vừa quacho thấy có hơn 80% số sinh viên nước này sở hữu một chiếc điện thoại “thôngminh”. Những người sử dụng smartphone trong độ tuổi từ 10 đến 17 dành khoảng133 phút mỗi tuần lướt web trên điện thoại.

Hiroshi Hosoi, Hiệu trưởng trường Đại học Y Nara nóirằng ông đã nhắc đến tuyên bố của ông Yamasawa trong cuộc gặp gỡ với các sinhviên mới của mình.

“Mục đích của tôi không phải là chỉ trích ý kiến củaông Yamasawa, bởi vì đúng là dành thời gian đọc sách thay vì sử dụng điện thoạithì sẽ tốt hơn cho phát triển tri thức và nhân cách. Tuy nhiên tôi cũng nói vớicác sinh viên của mình rằng điều quan trọng là phải học được cách sử dụng đúngđắn chứ không phải là từ bỏ hẳn, bởi smartphone vẫn là một công cụ hữu ích hỗtrợ việc học tập”.

ThùyLinh Hà (theo Wsj )

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 23,028
  •   Tháng hiện tại 758,236
  •   Tổng lượt truy cập 132,946,501