Năm 2017, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học như thế nào?

Thứ hai - 20/02/2017 14:26
Năm 2017, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học như thế nào? Năm 2017, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học như thế nào?

Năm 2017, năm đầu tiên thí sinh không bị giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký vào các ngành, trường.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Tuyển sinh, các trường sẽ tự quyết

Các trường phải đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017

Các trường phải công bố đề án tuyển sinh trước kỳ thi THPT quốc gia

Năm 2017, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học như thế nào? 1

Năm 2017, thí sinh chỉ được điều chỉnh 1 lần trong đăng ký xét tuyển đại học

Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học năm 2017. Theo đó, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) 1 lần  trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức.

Bộ GD-ĐT cũng quy định, thời gian thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ bắt đầu từ 1/4 và kết thúc vào ngày 20/4 chứ không phải là 30/4 như năm 2016.

Quy trình xét tuyển đại học đợt 1 sẽ bắt đầu từ 28/7 đến 17h ngày 30/7. Đợt xét tuyển bổ sung sẽ được bắt đầu từ ngày 13/8.

Năm 2017, năm đầu tiên thí sinh không bị giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký vào các ngành, trường. Tuy nhiên, thí sinh cần cân nhắc, không nên đăng ký tràn lan.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng cho biết, dù thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, các em phải tính toán thật kỹ, không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng.

Nếu đăng ký nhiều nhưng thí sinh cũng chỉ được trúng tuyển vào một nguyện vọng. Do vậy, nguyện vọng đầu tiên ghi trên giấy đăng ký dự thi sẽ là quan trọng nhất. Nếu đăng ký suông thì rất nguy hiểm vì có khả năng bị trúng tuyển vào ngành không yêu thích.

Sau khi có hướng dẫn đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT cần hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT nhằm kiểm tra thông tin cá nhân và thực hiện điều chỉnh ĐKXT trực tuyến.

Đối với thí sinh có nhu cầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả thi THPT quốc gia.

“Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh ĐKXT 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT”, Bộ GD-ĐT lưu ý.

Đối với điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Lưu ý thí sinh: phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT.

Điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT: thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Bộ GD-ĐT yêu cầu nơi cập nhật Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT; trong trường hợp nhập sai thông tin so với Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh thì phải điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 10,657
  •   Tháng hiện tại 1,072,265
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,469