Hà Giang: "Thủ khoa nuôi lợn" quyết định xuống Hà Nội làm giáo viên hợp đồng

Thứ ba - 10/10/2017 08:46
Hà Giang: "Thủ khoa nuôi lợn" quyết định xuống Hà Nội làm giáo viên hợp đồng Hà Giang: "Thủ khoa nuôi lợn" quyết định xuống Hà Nội làm giáo viên hợp đồng

“Nếu lần này tỉnh Hà Giang vẫn không “trọng dụng” em thì em sẽ xuống Hà Nội làm giáo viên hợp đồng dù em không muốn điều này”, em Bùi Thị Hà - Thủ khoa Sư phạm Văn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chia sẻ.

Thủ khoa khối D chia sẻ bí quyết làm bài thi đạt điểm cao

Thủ khoa ĐH Y chia sẻ bí quyết đạt điểm 9,10 môn Hóa, Lý

Thủ khoa Đại học Y chia sẻ bí kíp đạt điểm 10 môn Toán

Thông tin về trường hợp em Bùi Thị Hà (quê ở TP. Hà Giang) - Thủ khoa Sư phạm Văn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 phải "ở nhà nuôi lợn" vì không xin được việc hơn một năm qua đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. 

Được biết, gia đình Hà có 3 chị em, chị gái lớn học Học viện Hành Chính Quốc gia cũng không xin được việc hiện ở nhà bán tạp hóa. Cậu em trai Hà đang là học viên năm 4 trường Sỹ quan Chính trị tại Bắc Ninh. Bố em làm phụ xây, mẹ em làm nông nghiệp. Năm 2010 bố Hà đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn giao thông khiến kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. Một mình mẹ Hà tần tảo để chăm lo cho ba chị em ăn học.

Hà Giang: "Thủ khoa nuôi lợn" quyết định xuống Hà Nội làm giáo viên hợp đồng 1

Nữ thủ khoa Bùi Thị Hà tại Lễ tôn vinh thủ khoa năm 2016 ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: NVCC.

Được biết, hơn một năm qua, em Bùi Thị Hà - thủ khoa Sưu phạm Ngữ Văn tại Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (năm học 2015-2016) vì chưa xin được việc nên đã chấp nhận ở nhà hỗ trợ mẹ trong việc đồng áng và nuôi lợn chờ thi tuyển biên chế của TP. Hà Giang.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi em Hà trường với tấm bằng giỏi, Hà là 1 trong 100 thủ khoa xuất sắc được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ có rất nhiều cơ hội xin việc tại các trường tư thục, các trung tâm giáo dục . Thế nhưng, Hà lại quyết định về chăn lợn để chờ đợi biên chế.

Điều đáng nói, chia sẻ về câu chuyện này bà Nguyễn Thị Phương Lan - Chủ tịch UBND TP Hà Giang cho biết: "Về trường hợp của em Hà chúng tôi cũng đã nắm được. Tuy nhiên, hiện giáo viên bậc THPT biên chế thì lại đang thừa. Hiện địa bàn tôi chỉ thiếu giáo viên định biên với con số 20 thầy cô/ mỗi cấp và con số này thay đổi theo từng năm.

Cũng chưa thể nói được khi nào mới tổ chức thi công chức của ngành sư phạm. Việc tổ chức thi tuyển công chức ngành sư phạm bây giờ cũng đã được tỉnh phân cấp về các huyện/thành phố. Bản thân tôi cũng rất mong có những thầy cô xuất sắc đóng góp cho ngành giáo dục của địa phương”.

Trước đó, ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang cũng đã hỏi cử nhân này có chấp nhận đi làm xa không. Nếu chấp nhận đi làm xa thì có thể dạy ở Hoàng Su Phì và Xín Mần vì đó là hai địa điểm đang đang thiếu giáo viên Ngữ văn cấp THPT.

Chiều 9/10, chia sẻ với PV báo Infonet, em Bùi Thị Hà cho hay: “Đúng là trước đó em có trò chuyện cùng bác Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang. Khi bác hỏi em có chấp nhận đi làm xa không em đã trả lời luôn là kể cả đi làm xa cũng được. Thế nhưng, câu trả lời vẫn là em phải chờ…có đợt tuyển dụng.

Trong thời gian chờ đợi em ở nhà phụ giúp mẹ việc đồng áng và nuôi lợn. Thỉnh thoảng em cũng lôi sách vở ra đọc lại cho nhớ kiến thức và sẵn sàng cho tâm thế được đi dạy. Thế nhưng cho đến giờ em vẫn chờ đợi trong vô vọng. Có lẽ hai từ “biên chế” khó mà em với được”.

Khi PV thắc mắc, tại sao em không xuống Hà Nội thử sức vì ở đó có nhiều trường tư, nhiều trung tâm giáo dục thì Hà chỉ cười và nói: “Em có lý do riêng của em và xin phép không chia sẻ”.

Cũng thông tin từ em Hà: “Mấy hôm nay, em nhận được rất nhiều lời mời từ các cơ sở giáo dục ở Hà Nội nhưng chủ yếu là trường tư. Nếu lần này, tỉnh Hà Giang vẫn không “trọng dụng” em thì em sẽ xuống Hà Nội làm giáo viên hợp đồng dù em không muốn điều này”.

Hà Giang: "Thủ khoa nuôi lợn" quyết định xuống Hà Nội làm giáo viên hợp đồng 2
Bí quyết học tốt của thủ khoa ở An Giang

Vân được bạn bè quý mến và đặc biệt là được các thầy cô hết lòng thương yêu vì tính cần mẫn, chịu khó tìm tòi...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 15,507
  •   Tháng hiện tại 718,990
  •   Tổng lượt truy cập 127,111,194