Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ hôm nay

Thứ bảy - 15/07/2017 12:57
Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ hôm nay Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ hôm nay

Từ 15 đến 21/7, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Thí sinh lưu ý, chỉ được 1 lần điều chỉnh nguyện vọng nên cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

Thêm nhiều trường ĐH phía Bắc công bố điểm sàn xét tuyển

Xét tuyển đại học 2017: Sẽ có dịch chuyển về trường và ngành

ĐH Bách Khoa Hà Nội tính điểm xét tuyển và xét tiêu chí phụ như thế nào?

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ hôm nay 1

Có 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng

Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến:

Thí sinh dùng số chứng minh nhân dân của mình cùng mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để truy cập vào hệ thống ( https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn ), sau đó chọn chức năng “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển”.

Lưu ý: thời gian đăng ký trực tuyến chỉ từ 15/7 đến hết ngày 21/7; với phương thức này, thí sinh không được tăng số nguyện vọng so với đăng ký ban đầu và không thay đổi được chế độ ưu tiên.

Điều chỉnh nguyện vọng tại điểm đăng ký dự thi (thay đổi NV bằng Phiếu):

Thí sinh điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Sau đó, nộp Phiếu này tại điểm đăng ký dự thi và ký xác nhận sau khi rà soát kỹ thông tin ĐKXT của mình đã được nhập vào máy tính.

Lưu ý: Thời gian điều chỉnh bằng Phiếu từ 15/7 đến hết ngày 23/7; Phương thức điều chỉnh này chỉ thực hiện đối với các thí sinh tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký trước đây hoặc thí sinh có nguyện vọng điều chỉnh chế độ ưu tiên.

Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng và chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. Như vậy, nếu đã điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến sẽ không được thực hiện các điều chỉnh bằng phiếu nữa. Trong trường hợp cụ thể của em, có đề nghị thay đổi chế độ ưu tiên, em cần phải điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu.

Khi nào nên đăng ký lại nguyện vọng?

Trước câu hỏi của thí sinh: “Em đã nộp đăng ký xét tuyển từ tháng 4, nhưng chưa đăng ký vào ngành Bác sỹ đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội. Sau khi có kết quả thi, em muốn đăng ký vào ngành Bác sỹ đa khoa của trường Đại học Y Hà Nội thì có được không?”

Ông Mai Văn Trinh, Cục phó Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho rằng, trước khi quyết định có đăng ký thêm nguyện vọng vào ngành Bác sỹ đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội, thí sinh cần phân tích phổ điểm của năm 2017 và so sánh với phổ điểm của các năm trước.

Cũng theo ông Trinh, khi đã quyết định, thí sinh có thể thực hiện bằng 1 trong 2 cách sau: Nếu thí sinh không thêm nguyện vọng, có nghĩa là sẽ bỏ bớt 1 nguyện vọng đã đăng ký để thêm nguyện vọng vào ngành Bác sỹ đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến (sử dụng số chứng minh nhân dân và mã truy cập được cấp khi đăng ký dự thi).

Nếu em thêm nguyện vọng, cần đến điểm đăng ký dự thi (Trường THPT nơi em học) điền thông tin và nộp Phiếu đăng ký điều chỉnh nguyện vọng.

Xét tuyển: Thí sinh cao điểm hơn sẽ lợi thế hơn

Về nguyên tắc xét tuyển giữa các nguyện vọng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, theo Quy chế tuyển sinh hiện hành, thứ tự ưu tiên của nguyện vọng chỉ có giá trị với chính thí sinh đó. Còn giữa các thí sinh, việc xét tuyển vào cùng ngành là bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên nguyện vọng.

Ví dụ: nếu bạn B đã trúng tuyển một trong các nguyện vọng từ 1 đến 3 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 4 nữa. Còn nếu cả ba nguyện vọng trên thí sinh B đều không trúng tuyển, thì sẽ được xét tuyển vào ngành đăng ký nguyện vọng 4.

“Khi xét tuyển nguyện vọng này, thí sinh A và thí sinh B đều được xét tuyển bình đẳng như nhau, ai điểm cao hơn sẽ được lợi thế hơn”- Thứ trưởng Ga nhấn mạnh.

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ hôm nay 2
ĐH Y Hà Nội, ĐH Dược Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển

Ngưỡng điểm xét tuyển nhận hồ sơ của trường ĐH Y Hà Nội là 15,5 điểm; ĐH Dược Hà Nội là 22 điểm. Trong khi đó trường...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 279
  •   Máy chủ tìm kiếm 39
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 43,712
  •   Tháng hiện tại 1,105,320
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,524