Di nguyện lớn nhất của PGS Văn Như Cương là gì?

Thứ tư - 11/10/2017 02:19
Di nguyện lớn nhất của PGS Văn Như Cương là gì? Di nguyện lớn nhất của PGS Văn Như Cương là gì?

Gia đình PGS Văn Như Cương cho biết, sẽ dùng tiền phúng viếng thầy để xây trường vùng cao.

PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

PGS Văn Như Cương hoảng sợ điều gì trong câu chuyện giáo dục tiểu học Việt Nam?

PGS Văn Như Cương: Bỏ công chức, viên chức là phải tăng lương cho giáo viên

Di nguyện lớn nhất của PGS Văn Như Cương là gì? 1

PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

Tối 10/10, cô giáo Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh - Hà Nội (con gái PGS. Văn Như Cương) cho biết, gia đình đang chuẩn bị các thủ tục, công việc để phục vụ cho lễ tang của thầy Cương được trang trọng nhưng không lãng phí.

“Lúc còn sống, bố tôi đã nói với mẹ tôi về tâm nguyện lớn nhất của đời ông sau khi qua đời là sẽ dùng số tiền phúng viếng để xây dựng ngôi trường cho trẻ em vùng cao mang tên điểm Trường Mầm non Na Ngao tại xã Đồng Tâm (huyện Bắc Quang, Hà Giang). Phần còn lại sẽ được đưa vào quỹ tình thương của nhà trường để tiếp tục hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn”, con gái của PGS Văn Như Cương cho hay.

Hoạt động này mang ý nghĩa nhân văn cao khi nhà trường có dịp được đồng hành, sát cánh và hỗ trợ các em học sinh vùng cao còn đầy khó khăn, vất vả. Đây cũng là ý tưởng của thầy Văn Như Cương từ năm 2014.

Tới nay, Quỹ Tình thương của nhà trường đã hoạt động khá hiệu quả. Mới đây, vào tối 30/9, trong chương trình "Trăng sáng Trường Lương năm 2017", nhà trường cũng đã tổ chức "bán đấu giá" tranh của các em học sinh vẽ và dùng 90% số tiền thu được cho vào quỹ tình thương của nhà trường. Sau buổi lễ, nhà trường đã thu được hơn 80 triệu đồng cho vào quỹ.

Trước đó, năm 2015, PGS Văn Như Cương dùng số tiền 200 triệu đồng tiết kiệm từ quà thăm hỏi khi bị ốm để tặng tất cả học sinh, giáo viên trường Lương Thế Vinh chiếc áo phông in hình cờ đỏ, sao vàng nhân dịp đầu năm học mới.

Cũng theo bà Văn Thùy Dương, di nguyện của thầy Cương là được đưa thi hài về thăm trường lần cuối để tạm biệt học trò. Từ 13h30 đến 14h30 ngày 12/10, gia đình sẽ đưa thi hài của PGS Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên) và cơ sở 1 (Tân Triều) của trường Lương Thế Vinh.

Phó hiệu trưởng THPT Lương Thế Vinh cho rằng, PGS Văn Như Cương qua đời như quy luật lá rụng về cội, người ở lại là cán bộ nhân viên của trường sẽ luôn nỗ lực để phụ huynh thấu hiểu tư tưởng giáo dục và đồng hành với nhà trường.

Di nguyện lớn nhất của PGS Văn Như Cương là gì? 2
Có một PGS Văn Như Cương thú vị đến thế qua phác thảo của nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên

Thỉnh thoảng, thầy Văn Như Cương làm thơ. Ngày ngày gặp cảnh vợ cắm hoa trên bàn làm việc, ông viết: "Em cắm hoa tươi...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
 
  •   Hôm nay 14,944
  •   Tháng hiện tại 718,427
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,631