Đăng ký nguyện vọng xét đại học nhưng dưới điểm sàn: Có được trả lại tiền?

Thứ hai - 17/07/2017 17:12
Đăng ký nguyện vọng xét đại học nhưng dưới điểm sàn: Có được trả lại tiền? Đăng ký nguyện vọng xét đại học nhưng dưới điểm sàn: Có được trả lại tiền?

Nhiều thí sinh trước đó đã đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển vào đại học và nộp lệ phí 30 ngàn đồng/ 1 nguyện vọng song giờ dưới điểm sàn nên không biết có lấy lại được tiền không?

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm 2017 ĐH Quốc gia Hà Nội

Điểm xét tuyển vào Đại học Luật Hà Nội mới nhất

Điểm sàn xét tuyển vào Đại học Y dược TPHCM thấp nhất là 17

Đăng ký nguyện vọng xét đại học nhưng dưới điểm sàn: Có được trả lại tiền? 1

Thí sinh đang nghe tư vấn thay đổi nguyện vọng tại trường đại học Tôn Đức Thắng

Đó là thắc mắc của không ít thí sinh sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm nay.

Em N.T.K, thí sinh dự thi tại TPHCM cho biết, kỳ thi THPT QG vừa rồi K. đăng ký 5 nguyện vọng xét tuyển và các ngành và trường khác nhau, Song sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn xét tuyển đại học là 15,5 thi K. không đủ điểm để xét tuyển đại học bằng phương thức điểm thi do thiếu nửa điểm K. thắc mắc không biết có lấy lại được tiền đã đăng ký hay không?

Trong khi đó, một số thí sinh có nhu cầu thay đổi nguyện vọng xét tuyển cũng băn khoăn về việc nếu tăng nguyện vọng thì sẽ phải nộp thêm tiền nhưng nếu giảm số nguyện vọng so với lúc đầu đăng ký thì có được trả tiền lại không?

Trao đổi với phóng viên, PGS TS Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, không thể trả lại tiền 30 ngàn đồng/ 1 nguyện vọng cho thí sinh đã đăng ký xét tuyển trước đó nhưng giờ điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

“Thậm chí bây giờ có thí sinh đăng ký 5 nguyện vọng nhưng rút lại còn 4 nguyện vọng cũng không thể trả tiền lại…”, ông Nghĩa nói.

Theo ông Nghĩa, việc thu 30 ngàn đồng/ 1 nguyện vọng là dùng để phục vụ việc nhập dữ liệu lên hệ thống, rà soát dữ liệu, xử lý các vấn đề liên quan…

“Bây giờ nếu sửa thì vẫn không lấy thêm tiền song nếu thí sinh thêm nguyện vọng thì lại nộp tiền lại từ đầu để nhập lên hệ thống và rà soát dữ liệu”, ông Nghĩa nói.

Đăng ký nguyện vọng xét đại học nhưng dưới điểm sàn: Có được trả lại tiền? 2
Tuyển sinh năm 2017 có còn tình trạng “vỡ trận”?

Có lẽ, nỗi lo lắng nhất của các trường ĐH và thí sinh trong mùa tuyển sinh là tình trạng thí sinh ảo và nguy cơ “vỡ trận”.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 2,127
  •   Tháng hiện tại 580,297
  •   Tổng lượt truy cập 128,198,536