Cuộc đời lạ kỳ của “thần đồng thất bại” có chỉ số IQ cao nhất thế giới

Thứ năm - 05/10/2017 13:29
Cuộc đời lạ kỳ của “thần đồng thất bại” có chỉ số IQ cao nhất thế giới Cuộc đời lạ kỳ của “thần đồng thất bại” có chỉ số IQ cao nhất thế giới

Hành trình từ cậu bé thần đồng đến một người an phận với cuộc sống bình thường của thiên tài Hàn Quốc Kim Ung-yong có vẻ là một nghịch lý. Ngày nay, người ta vẫn nhớ tới câu nói nổi tiếng của ông: "Là người đặc biệt không quan trọng bằng việc sống một cuộc đời bình thường".

Tài năng đáng kinh ngạc của thần đồng gốc Việt là "Einstein nước Úc"

Thần đồng 13 tuổi thành sinh viên y khoa

Thần đồng 11 tuổi có IQ hiếm gặp, cao hơn thiên tài Albert Einstein

Thiên tài Hàn Quốc, người giữ kỷ lục thế giới Guinness với chỉ số IQ 210, nhà nghiên cứu nhí của NASA, diễn giả và giáo sư đại học ... có rất nhiều từ để mô tả người đàn ông sở hữu tài năng đặc biệt, Kim Ung-yong.

Thông minh tuyệt đỉnh

Cuộc đời lạ kỳ của “thần đồng thất bại” có chỉ số IQ cao nhất thế giới 1

Với chỉ số IQ 210, Kim Ung Yong hiện là người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Kim Ung Yong sinh ngày 7/3/1963. Với chỉ số IQ 210, ông hiện được coi là người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Kim Ung Yong thể hiện tố chất thông minh ngay khi chào đời không lâu. Khi mới được 4 tháng tuổi, cậu bé Kim Ung Yong đã biết nói. Từ năm 3 đến năm 7 tuổi, Kim là sinh viên ngành vật lý tại Đại học Hanyang. Cậu bé cũng chứng tỏ trí thông minh hơn người của mình khi mày mò giải quyết bằng được những phương trình phức tạp mà đến sinh viên đại học cũng phải lắc đầu.

Thậm chí, thần đồng còn sáng tác thơ, vẽ tranh và nói nhiều thứ tiếng. Trong một chương trình truyền hình của Nhật, Kim đã chứng tỏ trình độ siêu đẳng khi nói tiếng Trung, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Nhật, Hàn Quốc… như tiếng mẹ đẻ. Cho đến nay, người dân xứ sở Kim Chi vẫn lưu truyền giai thoại về một cậu bé chỉ cần 1 tháng để học trọn vẹn một ngôn ngữ mà cậu chưa từng biết trước đó.

Vào đúng dịp kỷ niệm sinh nhật tròn 5 tuổi, Kim đã giải trọn vẹn các bài toán phức tạp của nhân loại trước con mắt thán phục của những nhà toán học hàng đầu Hàn Quốc.

7 tuổi, sau khi kết thúc 4 năm nghe giảng tại Đại học Hanyang, Kim Ung-Yong được Tổ chức hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) mời đến nước Mỹ. Tại đây, Kim đã hoàn thành chương trình đại học và thậm chí còn lấy cả bằng tiến sĩ vật lý Đại học bang Colorado trước khi tròn 15 tuổi, độ tuổi mà những cậu bé như Kim thậm chí còn chưa tốt nghiệp trung học.

 “Thần đồng thất bại”

Cuộc đời lạ kỳ của “thần đồng thất bại” có chỉ số IQ cao nhất thế giới 2

5 tuổi, cậu bé này nổi tiếng vì có thể giải được những phương trình hóc búa.

Ông đã có gần 10 năm làm việc tại một trong những cơ quan nghiên cứu khoa học danh tiếng nhất thế giới.

Với nhiều người, đây có thể là cơ hội hiếm có nhưng Kim lại cho rằng, đó là những năm tháng cô độc và đáng buồn nhất trong cuộc đời.

 "Thời điểm đó, tôi sống chẳng khác gì một cỗ máy. Tôi thức dậy, giải quyết những công việc được giao hằng ngày, ăn, ngủ và cứ thế, thời gian trôi đi. Tôi thực sự không biết tôi đang làm gì. Tôi vô cùng đơn độc và không có lấy một người bạn", ông kể lại.

Kim đã quyết định rời Mỹ trở về Hàn Quốc vào năm 1978, lúc này ông mới 16 tuổi. Mọi người đều hết sức bất ngờ trước quyết định của thần đồng đầy hứa hẹn.

Truyền thông tập trung khai thác cuộc sống của ông và miêu tả đây là một trường hợp sai lầm của giáo dục . Họ cho rằng chính cách dạy sai lầm đó đã khiến một thiên tài đi sai đường. Truyền thông Hàn Quốc đặt cho cho ông Kim biệt danh là “thiên tài thất bại”.

Để có thể làm việc ở Hàn Quốc, Kim Ung Yong phải có bằng tốt nghiệp tiểu học, trung học và đại học. Ông đã phải theo học từ đầu như bao người bình thường khác.

Với một thiên tài, việc đó không chút khó khăn. Ông nhận bằng tốt nghiệp 3 cấp trung học chỉ trong 2 năm sau khi về nước.

Năm 1981, chàng trai 19 tuổi Kim Ung-yong đăng ký vào ngành kỹ thuật dân dụng ở Đại học Quốc gia Chungbuk. Sau khi tốt nghiệp, ông đi làm với vị trí là một nhân viên bình thường như bao người khác.

Cuộc đời lạ kỳ của “thần đồng thất bại” có chỉ số IQ cao nhất thế giới 3
Cuộc đời lạ kỳ của “thần đồng thất bại” có chỉ số IQ cao nhất thế giới 4

Hiện tại, thần đồng Kim Ung Yong làm một việc rất đỗi bình thường tại Đại học Chungbuk.

Do muốn một cuộc sống bình thường và tránh xa mọi ánh nhìn, ông thường xuyên đóng kín cửa và ở trong nhà. Chính vì điều này mà nhiều người thậm chí còn gọi ông là kẻ bị tâm thần phân liệt.

Không ít người bắt đầu đặt câu hỏi về tài năng của thần đồng xứ sở kim chi. Họ phàn nàn rằng, với chỉ số IQ cao nhất hành tinh mà Kim không để lại phát minh hay dấu ấn gì vang dội như Einsten, người có chỉ số IQ thấp hơn khá nhiều (Kim có chỉ số IQ 210 trong khi Einstein chỉ là 160). Thậm chí giới truyền thông bắt đầu xới lên nghi ngờ về tài năng thật sự của chàng trai Hàn Quốc.

“Rõ ràng, truyền thông đánh giá thấp việc tôi chọn một công việc bình thường”, ông Kim nói. Dù bị gọi là “thiên tài thất bại” nhưng ông khẳng định cuộc sống của mình rất hạnh phúc, thậm chí có thể nói là thành công.

Từ 2007 đến nay, ông làm việc tại Đại học Chungbuk (Hàn Quốc). “Mọi người hy vọng tôi trở thành chính trị gia xuất sắc hay nhà kinh tế đại tài. Nhưng tôi không nghĩ quyết định của mình là sự thất bại. Tôi thành công và hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại”, thần đồng lừng lẫy một thời tâm sự.

Cuộc đời lạ kỳ của “thần đồng thất bại” có chỉ số IQ cao nhất thế giới 5
Tài năng văn chương cực đỉnh của thần đồng thông minh nhất thế giới

Báo chí Mỹ đã không tiếc lời khen ngợi Adora Svitak, 1 trong những “đứa trẻ thông minh nhất thế giới“ nhờ tài năng văn...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 67,802
  •   Tháng hiện tại 1,059,385
  •   Tổng lượt truy cập 127,451,589