Chuyên gia chỉ ra 6 phương pháp rèn luyện trở thành thiên tài

Thứ hai - 17/07/2017 23:27
Chuyên gia chỉ ra 6 phương pháp rèn luyện trở thành thiên tài Chuyên gia chỉ ra 6 phương pháp rèn luyện trở thành thiên tài

Theo các nhà nghiên cứu tâm lý hàng đầu thế giới, rèn luyện trí thông minh, cải thiện chỉ số IQ là việc hoàn toàn có thể thực hiện được trong tầm tay

12 thiên tài thông minh và thành công nhất mọi thời đại

Thần đồng 11 tuổi có IQ hiếm gặp, cao hơn thiên tài Albert Einstein

6 lý do các thiên tài càng thông minh càng kém hạnh phúc

Nhiều người cho rằng mình thông minh vượt trội vì có kết quả học tập cao nổi bật. Nhưng thực tế, đa số mọi người đều có IQ trung bình trong khoảng 80-119 (trí tuệ bình thường). Con số này đạt được khi chạm ngưỡng 20 tuổi và ổn định cho đến khi về già. Tuy nhiên, để cải thiện con số này hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

Nhà tâm lý học phân tích hành vi Bryan Roche, Đại học Quốc gia Ailen, cho biết: Trí tuệ là khả năng thu nhận và áp dụng các kiến thức, kỹ năng bao gồm khả năng lý luận, giải quyết vấn đề, trí nhớ và sáng tạo. Và việc nâng cao trí thông mình là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Chuyên gia chỉ ra 6 phương pháp rèn luyện trở thành thiên tài 1
Chuyên gia chỉ ra 6 phương pháp rèn luyện trở thành thiên tài 2

1. Rèn luyện trí nhớ

Việc theo dõi và quan sát sự thay đổi có quy luật của 1 vật gì đó giúp cải thiện trí nhớ và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề. Bạn có thể lựa chọn 1 số trò chơi giúp rèn luyện trí nhớ cũng như tăng cường khả năng tập trung cao độ.

2. Sẵn sàng tiếp nhận các quan điểm mới

Đa số những người cho rằng mình thông minh đều có phần “bảo thủ” ý kiến và quan điểm của bản thân. Tuy nhiên, mở rộng tầm hiểu biết và sẵn sàng tiếp nhận các quan điểm mới giúp bạn có cơ hội nâng cao nhận thức của mình.

Học tập chính là cách giúp bạn tiếp nhận thông tin mới, gặp gỡ những người trong các lĩnh vực khác nhau, hỗ trợ cho việc giải quyết các mâu thuẫn trong tư duy. Nhà tâm lý học phân tích hành vi, Bryan Roche cho biết: “Hãy mở lòng và lắng nghe bất cứ lập luận nào, kể cả khi bạn cho rằng chúng không có nghĩa với mình”.

3. Tìm kiếm động lực

Muốn đạt được thành tựu bạn cần có nguồn động lực để phấn đấu. Khi có động lực, bạn sẽ không bao giờ bỏ cuộc, sẵn sàng hi sinh thời gian, tiền bạc, giấc ngủ đôi khi cả những mối quan hệ và danh tiếng của mình.

Động lực có thể có ý thức hoặc vô thức và được tạo dựng từ nhiều cách: cảm hứng, gia đình, phấn đấu cho tương lai,…

4. Bài tập sức khỏe tim mạch

Theo 1 nghiên cứu của trường Đại học Gothenburg, Thụy Điển, bài tập sức khỏe tim mạch giúp bạn nâng cao trí thông minh và cải thiện trí nhớ dài hạn.

Maria Aberg , nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Thụy Điển cho biết: “Tăng cường sức khỏe tim mạch có liên quan đến việc nâng cao khả năng nhận thức”.

5. Chơi trò chơi điện tử

Mặc dù có vẻ như các trò chơi điện tử rất lãng phí thời gian nhưng thực chất, chúng có thể kích thích sự phát triển của các nơ ron thần kinh và thúc đẩy kết nối các vùng não trong việc định hướng không gian, hình thành trí nhớ và lập kế hoạch chiến lược.

Tuy nhiên, không phải cứ chơi điện tử giỏi là người có trí thông minh vượt trội. Cần xây dựng khung thời gian thích hợp và tận dụng lợi ích của việc chơi trò chơi, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng tập trung.

6. Thiền

Theo 1 nghiên cứu của Đại học Oregon và Đại học Texas Tech, thiền giúp nâng cao trí thông minh. Những người tham gia nghiên cứu đã được hướng dẫn thiền định 20 phút mỗi ngày trong suốt 5 ngày, tập trung vào việc thở, tư thế và tĩnh tâm đúng cách. Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy, phương pháp này giúp cải thiện hiệu quả khả năng tập trung và sự thông minh.

Chuyên gia chỉ ra 6 phương pháp rèn luyện trở thành thiên tài 3
7 dấu hiệu nhận biết thiên tài cha mẹ cần đặc biệt lưu ý

Cùng tìm hiểu 8 dấu hiệu sau, biết đâu bạn sẽ thấy hình bóng thiên tài trong chính mình và người thân.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 105
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 20,610
  •   Tháng hiện tại 598,780
  •   Tổng lượt truy cập 128,217,019